Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Tiếng dương cầm”… rất lạ

Tạp Chí Giáo Dục

Tùng (Minh Tiệp) và Ngọc (Jennifer Phạm) trong phim – ẢNH: C.T.S

Diễn viên đẹp, âm nhạc hay và nội dung không thiếu những gay cấn thu hút người xem, Tiếng dương cầm trên biển (đạo diễn: Quang Đại, kịch bản: Nguyễn Quang Lập) đang phát trên Đài truyền hình TP.HCM (HTV9) là một trong những phim được “bàn tán” hiện nay.

Điều khiến người ta chú ý từ bộ phim này còn là sự góp mặt của Hoa hậu Jennifer Phạm. So với sự xuất hiện khá mờ nhạt trong Những chiếc lá thời gian, diễn xuất của cô ở Tiếng dương cầm trên biển cho thấy một bước tiến rõ rệt. Nhân vật Ngọc của Jenni (cách gọi thân mật) vừa toát lên được sự trong sáng, hồn nhiên, linh hoạt của một cô gái thông minh lẫn tự tin, bản lĩnh ở một doanh nhân trẻ. Cùng với nụ cười và ánh mắt như biết nói của Jenni, cô đã mang đến cho Ngọc những nét diễn xứng đáng “ghi điểm”.

Tuy nhiên, cũng chính vì Ngọc đã để lại ấn tượng ngay từ những tập đầu như thế, nên khi Quang (Quang Thảo) nói sự thật với cô rằng họ không phải là anh em ruột như lâu nay Ngọc tưởng (mà Ngọc vì thất lạc gia đình khi nhỏ sau vụ tai nạn nên ba mẹ Quang nhận về nuôi), rồi bày tỏ tình yêu dành cho Ngọc, và cô đồng ý trong thời gian quá nhanh khiến người xem bất ngờ. Chẳng biết vì kịch bản xoay chuyển đột ngột hay khi dựng phim đã bị cắt bớt hoặc vì lý do nào khác mà khiến nhân vật Ngọc từ người sâu sắc, sống rất nghiêm túc và trân trọng các quan hệ gia đình… bỗng dưng trở thành cô gái lạ lùng vì cách yêu… vội này của cô.

Thế nên, dẫu Ngọc và Quang vẫn đẹp đôi, và tình yêu họ dành cho nhau rất nồng nàn…, nhưng vẫn có cái gì đó chưa thể chấp nhận được trong cảm giác của người xem.

Cách kể chuyện lẫn câu chuyện của Tiếng dương cầm trên biển không mới, cũng không phải là đề tài hấp dẫn, đó là sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại ở một gia đình mà Ngọc được xem như nhân vật trung tâm. Sau tai nạn giao thông, cô được một gia đình khác mang về nuôi nấng, và lớn lên, Ngọc vẫn tưởng đấy là gia đình ruột rà của mình. Còn người anh ruột của Ngọc – Tùng (Minh Tiệp đóng), sau thời gian tìm kiếm em gái, đã tìm được… nhầm người; anh rất thương và chăm lo, bù đắp cho “em gái” (Vân – Thanh Vân đóng), nhưng càng ngày anh càng nhận ra những điểm khác biệt lạ lùng trong “cô em” này… Và lồng vào cuộc tìm kiếm – đoàn tụ gia đình của Ngọc là cuộc chiến giữa các công ty PR, tất nhiên Ngọc vẫn là nhân vật đắt giá của cuộc chiến này.

Tuy được giới thiệu là bộ phim hấp dẫn, là “vén bức màn bí mật về thế giới PR”, song đã hơn nửa chặng đường rồi mà những gì được bật mí sau bức màn ấy vẫn chưa thực sự lôi cuốn, chưa lột tả được sự cạnh tranh khốc liệt cũng như môi trường đầy ma lực lẫn sự năng nổ, hoạt bát, khéo léo của những người làm công việc này. Dẫu vậy, chính diễn xuất của các diễn viên đã tạo không khí sinh động cho bộ phim. Ngoài Jenni, người đẹp Lan Hương (vai Kiều) lần đầu tiên đến với phim truyền hình đã không làm khán giả thất vọng. Minh Tiệp luôn cuốn hút không chỉ bởi chất nam tính mà ở cả lối diễn (mới đây là trong Lập trình cho trái tim); hay Thanh Vân, Quang Thảo… cũng không còn xa lạ với người xem truyền hình. Dù không là vai chính, nhưng “cô em” Vân đã khiến người xem phải chú ý, bởi chính Vân đã làm người ta thương (khi còn là cô gái mồ côi, tiếp thị bia), rồi chia sẻ, cảm thông (khi được “anh trai” nhận về và đổi đời và đổi tính), và bực mình, khó chịu vì Vân đã sa đà trong những cuộc ăn chơi…

Vì vậy, có thể nói, chính sự an toàn, làm tròn vai và hơn thế nữa của một số diễn viên đã tạo cho Tiếng dương cầm… có cảm xúc hơn!

Nguyên Vân (Theo TNO)

Bình luận (0)