Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bạn trai cũ âm mưu cấp thuốc quá liều cho Anna Nicole

Tạp Chí Giáo Dục

Bạn trai lâu năm và hai bác sĩ của ‘quả bom sex’ Anna Nicole Smith đã cung cấp các loại thuốc vốn bị cấm lưu hành cho cô đều đặn trong một thời gian dài, theo một đơn thuốc giả mạo, tòa án kết luận hôm 4/8.

Howard Stern là bạn trai kiêm luật sư của Anna. Anh này bị khởi tố hồi tháng 3/2009 cùng hai bác sĩ Sandeep Kapoor 41 tuổi và Khristine Eroshevich 62 tuổi, với tội danh thông đồng với nhau cung cấp thuốc cho Anna, trong đó có thuốc ngủ và thuốc giảm đau liều cao, từ tháng 6/2004 đến tháng 1/2007.

Việc Anna sốc thuốc vì uống lẫn lộn và quá liều được coi là nguyên nhân cái chết của cô trong phòng khách sạn ở Frorida (Mỹ) hồi tháng 2/2007.

Howard Stern và Anna Nicole Smith. Ảnh: Los Angeles Times.

Tuy nhiên, hôm 4/8, phiên tòa đầu tiên xét xử nguyên nhân cái chết của Anna mới được mở, 3 năm sau khi cô qua đời và một năm sau khi khởi tố những người bị tình nghi. Theo AFP, cả ba bị cáo đều phủ nhận lời buộc tội trên. Trong một tài liệu tổng kết ngày xét xử đầu tiên của Tòa án Tối cao Los Angeles, công tố viên Renee Rose cho biết các bác sĩ đã lạm quyền, sử dụng tên bệnh nhân giả trong đơn thuốc để mua các loại thuốc trên cho Anna. Việc làm này trái với đạo đức nghề nghiệp của các bị cáo.

Bác sĩ Eroshevich trước đây là hàng xóm của Anna và được kể là "nhiệt tình cung cấp thuốc cho cô ấy mà không có một mục đích rõ ràng, hợp pháp nào”, Rose nói với bồi thẩm đoàn. Công tố viên này khẳng định, Howard Stern luôn cố giữ Anna ở tình trạng thừa mứa thuốc, anh ta mua chuộc nhiều bác sĩ trong nỗ lực tìm kiếm thuốc cho cựu người mẫu Playboy.

Còn Steven Sadow, luật sư của However Stern, tuyên bố: “Thân chủ của tôi cũng chỉ là nạn nhân, anh ấy không chủ tâm giết người. Anh ấy dùng đơn thuốc với tên giả chỉ để tránh điều tiếng cho Anna mà thôi. Howard không phải là bác sĩ, anh ấy làm mọi việc mà không hề nghĩ có gì bất ổn”.

Vị luật sư này cũng cho rằng phiên tòa sẽ chứng minh Anna không phải là “một người nghiện ma túy”, cô chỉ dùng thuốc để giải tỏa stresss sau cái chết của cậu con trai 20 tuổi Daniel hồi tháng 9/2006.

“Howard rất quan tâm, ngưỡng mộ, yêu thương Anna”, luật sư của bị cáo khẳng định. “Anh ấy cũng chưa hề qua đào tạo về thuốc, anh ấy hoàn toàn tin tưởng các bác sĩ”.

Theo lời công tố viên, kế hoạch mưu sát Anna Nicole có thể được thực hiện trong nhiều năm trời. Ảnh: Guess Jeans.

Anna Nicole Smith từng được xem là một trong những phụ nữ mà đàn ông khao khát nhất trong thập niên 90, khi cô thay thế siêu mẫu Claudia Schiffer làm người mẫu độc quyền của hãng thời trang Guess Jeans. Sau khi kết hôn với tỷ phú dầu lửa J. Howard Marshall, người hơn cô 64 tuổi, Anna cũng được biết đến với hình ảnh nghiện ngập và say xỉn thường xuyên ở nơi công cộng.

Những năm cuối đời của Anna chìm ngập trong bi kịch và bê bối, cô mất quyền thừa kế về tay con chồng, con trai chết vì ma túy… Mặc dù vậy, sau khi khám nghiệm tử thi, tiến sĩ Joshua Perper khẳng định Anna Nicole không tự tử, liều thuốc mà cô uống không phải thuốc độc có khả năng kết liễu sinh mệnh.

Ông Perper cho rằng, gọi cấp cứu sớm hay muộn không phải là nguyên nhân gây tử vong, vì bệnh nhân đã bị thuốc làm cho suy nhược trong một thời gian dài. Nếu bị kết tội âm mưu cung cấp thuốc quá liều cho Anna, Howard Stern và hai bác sĩ kia cũng sẽ nhận thêm tội danh mưu sát “quả bom sex”. Theo lý lẽ của luật sư biện hộ cho Howard, anh ta đang muốn đẩy tội về phía các bác sĩ.

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)