Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á – AFF Cup 2008: Việt Nam – Thái Lan 2-1: Thắng thuyết phục

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0

Kim Hồng (giữa) nổi bật với 2 bàn thắng giúp VN vào chung kết - Ảnh: Khả Hòa* Úc – Myanmar 5-1

Với lối chơi thuyết phục cùng các pha tấn công được tổ chức sắc sảo, tuyển nữ VN đã lột xác một cách bất ngờ để đánh bạinhà vô địch SEA Games 24 Thái Lan trong trận đấu chiều nay (18.10), qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Bán kết bóng đá nữ Việt Nam – Thái Lan (15 giờ chiều nay, VTV3 trực tiếp): Chủ nhà sẽ vào chung kết ?

Nhập cuộc trên sân nhà, cùng 4 chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng đã tiếp thêm sự tự tin cho các nữ tuyển thủ VN. Chính vì vậy mà không cần phải dè chừng, các cô gái áo đỏ đã nhanh chóng tràn lên phần sân đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Chính vì điều này đã khiến cho các tuyển thủ Thái Lan bất ngờ.

Ngay ở phút thứ 6, pha đột phá của Tuyết Mai đã đem lại quả đá 11m cho đội chủ nhà. Không có gì quá khó khăn, Kim Hồng dễ dàng ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Mãi khi hiệp 1 trôi qua được khoảng 1/3 thời gian thi đấu thì tuyển nữ Thái Lan mới dần bắt nhịp được với trận đấu. Tuy nhiên, những pha tấn công của các cầu thủ đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn do gặp phải hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của tuyển nữ VN.

Những pha bật tường trung lộ quen thuộc của Thái Lan cũng không thể triển khai được vì các nữ cầu thủ áo đỏ đã tổ chức bắt người rất chặt. Những cú sút xa thường thấy của đội trưởng Suphaphon ở vòng bảng cũng “mất hút” vì hàng phòng ngự VN luôn chơi áp sát và không để cho đối phương bất kỳ khoảng trống nào.

Dẫn bàn trước nhưng tuyển VN vẫn chơi tấn công để gây áp lực cho đối thủ. Một lần nữa Ngọc Châm lại chơi nổi bật với những pha đi bóng, qua người đầy kỹ thuật khiến hàng phòng ngự của Thái Lan hoàn toàn lúng túng. Có ít nhất một lần, chính Ngọc Châm đã chuyền bóng như đặt để Tuyết Mai kết thúc. Tiếc rằng, pha tận dụng cơ hội của Tuyết Mai lại không thành khiến tuyển VN vẫn chưa thể gia tăng cách biệt.

Ở phút 46, tuyển VN có được bàn thắng thứ hai. Một lần nữa người lập công lại chính là tiền vệ phải Kim Hồng với một cú sút 11m.

 Ngọc Châm chơi xuất sắc bỏ lại phía sau các tuyển thủ Thái Lan - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài 2 bàn thắng ghi được, Kim Hồng còn để lại dấu ấn của mình bằng những pha xuống biên khôn ngoan. Chính lối chơi xông xáo và đầy tốc độ của nữ tiền vệ đang thi đấu cho TP.HCM này trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều đợt tấn công của tuyển nữ VN.

Chính lối chơi quá thuyết phục của các nữ tuyển thủ VN đã khiến cho Thái Lan hoàn bất ngờ và bị khuất phục. Đội bóng nữ Thái Lan chỉ có thể ghi được một bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 48 do công của Nisa sau một sai lầm của thủ thành Kiều Trinh. Nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Thái Lan đảo ngược tình thế.

Đông đảo khán giả nhà hài lòng với màn trình diễn của tuyển nữ VN - Ảnh: Khả Hòa

Chiến thắng 2-1 trước Thái Lan (lần thứ hai trong năm 2008 tuyển nữ VN đánh bại nữ Thái Lan), tuyển nữ VN đầy tự tin bước vào chơi trận chung kết. Đối thủ của tuyển nữ VN trong trận chung kết là tuyển nữ Úc (thắng tuyển Myanmar với tỉ số chung cuộc 5-1).

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Kiều Trinh, Mai Lan, Nguyễn Thị Nga, Đào Thị Miện, Ngọc Châm (Từ Thị Phụ, 88’), Tuyết Mai (Lê Thị Oanh, 75’), Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Minh Nguyệt, Văn Thị Thanh, Kim Hồng

Thái Lan: Kanyawee, Thidarat, Duangnapa, Junpen (Darut), Sunisa, Chidtawan (Pikun, 86’), Pitsamai, Suphaphon, Anootsara (Sukunya, 77’), Wilaiporn, Nisa

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Trần Vân Phát (Việt Nam): Hai đội đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt. Tôi rất hài lòng về các học trò của mình. Họ đã chiến đấu rất kiên cường để giành thắng lợi, đặc biệt là trong hiệp một. Điều duy nhất tôi chưa hài lòng là các cầu thủ Việt Nam đã phung phí khá nhiều cơ hội. Chúng tôi sẽ cải thiện điều này trước khi đá trận chung kết.

HLV Chana Yodrang (Thái Lan): Việt Nam giành thắng lợi là một kết quả hợp lý. Việt Nam đã thi đấu tốt hơn chúng tôi. Các bạn đã làm chủ tốt hơn ở khu vực trung lộ, đó là điểm mấu chốt dẫn đến chiến thắng. Bóng đá nữ Thái Lan vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao và chúng tôi sẽ mạnh hơn trong thời gian tới.

Thành Trung (thanhnien.com.vn)

Bình luận (0)