Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Học an toàn giao thông vui nhộn cho học sinh tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 27 tháng 2 vừa qua, các bạn nhỏ tại trường tiểu học Hùng Vương đã được tham gia một chương trình học ATGT vui nhộn và hấp dẫn mang tên: An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ do công ty Honda Việt Nam tổ chức.

Thú vị các bài học “mở”

Hơn 500 bạn học sinh đã mở đầu chương trình bằng bài hát tập thể“Tôi yêu Việt Nam” vốn đã trở nên quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam. Ngay sau đó, các em được trực tiếp tham gia vào một bài học ngoại khóa vui vẻ, nhẹ nhàng nhưng hết sức bổ ích hướng dẫn các em đội MBH và ngồi sau xe máy an toàn: tác dụng của MBH là gì? Đội mũ BH như thế nào mới là đúng cách và an toàn? Những cách ngồi sau xe máy nào nên tránh?

Dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên công ty Honda Việt Nam, các em đã có cơ hội nêu lên những suy nghĩ của mình và được học ATGT một cách chủ động bởi những kiến thức ATGT khô khan đã được truyền tải một cách gần gũi và dễ hiểu, giúp các em ghi nhớ hết sức tự nhiên. Sự tập trung lắng nghe bài giảng và hào hứng xung phong tham gia trả lời các câu hỏi của các em học sinh đã làm chính các thầy cô giáo bất ngờ.


Các em học sinh thực hành lái xe an toàn

Sau bài giảng lý thuyết là các trò chơi Hỏi đáp vui, Thử trí nhớ tài thu hút sự hào hứng tham gia của đông đảo các em. Những kiến thức ATGT cần thiết với tuổi nhỏ lại một lần nữa được lồng ghép khéo léo vào trong những câu hỏi, trò chơi hấp dẫn. Tất cả những câu hỏi của hướng dẫn viên đều được các bạn học sinh trả lời rất nhanh chóng và chính xác.

Song song với các trò chơi tại khu sân khấu, tại sân trải nghiệm giao thông thực tế được thiết kế theo mô hình giao thông hỗn hợp, các em được thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách và tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp. Các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam đã nhận thấy hầu hết các em đã đi xe đạp đến trường từ lớp 3, do vậy đã hướng dẫn cho các bạn rất kỹ về cách kiểm tra xe đạp trước khi đi và cách đi xe đạp an toàn, đặc biệt là khi đi qua nơi đường giao nhau. Đây là phương pháp vui học hiệu quả, giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác, nhất là trên các tuyến đường quốc lộ như quốc lộ 2 chạy qua Vĩnh Phúc.

Hiệu quả bất ngờ

Các bạn nhỏ đã tỏ ra rất hào hứng với chương trình Vui học “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” và lưu luyến không muốn tạm biệt chương trình khi kết thúc. Một học sinh nói: “Chúng em cảm giác như đang được tham gia chương trình Vườn cổ tích vậy. Chúng em học an toàn giao thông rất dễ hiểu và dễ nhớ, lại còn được tham gia những trò chơi rất bổ ích. Chương trình hôm nay rất vui và em mong về sau sẽ có nhiều chương trình như thế này nữa”.

Chuyên gia ATGT hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách

Thầy hiệu trưởng trường Tiểu học Hùng Vương bày tỏ sự vui mừng khi thấy các em học sinh thân yêu của mình có cơ hội tham dự một buổi ngoại khóa vui như vậy: “ Nhà trường chúng tôi rất vinh dự nhận được sự quan tâm của công ty Honda Việt Nam. Chương trình ngày hôm nay thật là quy mô và chuẩn bị kỹ càng.Chúng tôi sẽ tổ chức giảng dạy lồng ghép trong chương trình giáo dục ATGT hàng tuần để các em từ nay có thể học ATGT nhẹ nhàng mà vẫn hiệu quả.”

Dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên Lái xe an toàn Công ty Honda Việt Nam cùng với giáo trình giảng dạy do Công ty trao tặng, từ tháng 3 này, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bắt đầu đồng loạt triển khai giảng dạy ATGT cho các em học sinh lớp 3.

Ý thức được rằng trẻ em chính là đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi tham gia giao thông và việc giáo dục và hình thành văn hóa giao thông cho trẻ em ngay từ tuổi nhỏ là rất cần thiết để đảm bảo xây dựng một xã hội giao thông an toàn trong tương lai, Công ty Honda Việt Nam muốn mang lại cho các em những kiến thức bổ ích về an toàn giao thông, giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khỏi tai nạn giao thông và lớn lên trở thành những công dân có ý thức tốt khi tham giao giao thông và có kỹ năng lái xe an toàn tốt, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam.

A.V  (Vietnamnet)

Bình luận (0)