Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Học ngành thiết kế máy có kỹ năng gì?

Tạp Chí Giáo Dục

– Em muốn thi vào ngành thiết kế máy của Trường ĐH SP Kỹ thuật TPHCM, xin quý báo cho em biết học ngành này sẽ có kỹ năng gì? ra trường làm việc ở đâu? Học phí của trường này có cao không? (thanhluong_tran09@… Trần Thanh Lương, HS lớp 12 Trường THPT Lê Thành Phương, xã An Mỹ huyện Tuy An tỉnh Phú Yên)
– Ngành thiết kế máy đào tạo SV có kiến thức cơ bản về toán học và khoa học tự nhiên; có trình độ tin học tương đương trình độ B, sử dụng tốt các phần mềm chuyên ngành tính toán thiết kế, đồ họa kỹ thuật; có trình độ tiếng Anh tương đương 350 điểm TOEIC; có kiến thức cơ bản về tính toán cơ học vật rắn biến dạng, đồ họa kỹ thuật trên máy tính, công nghệ gia công cơ khí, công nghệ CAD/CAM-CNC; các phương pháp thiết kế thiết bị cơ khí, máy chế biến lương thực thực phẩm, máy nâng chuyển và xây dựng, máy cắt kim loại, các cơ cấu chính xác, thiết kế khuôn mẫu… Các kiến thức trong tự động hóa thiết kế cơ khí…
SV có kỹ năng: Tính toán thiết kế, thiết kế mô phỏng, thiết kế theo mẫu các kết cấu cơ khí, tạo dáng sản phẩm công nghiệp với sự hỗ trợ của máy tính; tư vấn thiết kế, chuyển giao công nghệ, thiết bị công nghiệp; kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm…
Sau khi tốt nghiệp có thể công tác tại các cơ sở sản xuất cơ khí hoặc liên quan đến cơ khí, công ty thiết kế mỹ thuật, đồ họa kỹ thuật, công ty chuyên về gia công khuôn mẫu, các viện nghiên cứu về thiết kế máy, thiết bị công nghiệp, các cơ quan tư vấn, thiết kế và chuyển giao công nghệ.
ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM là trường ĐH công lập có mức học phí thấp phù hợp với nhiều đối tượng cùng với nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên về sinh hoạt học tập như miễn giảm học phí, tìm các nguồn tài trợ học bổng từ các đơn vị bên ngoài…
– Em muốn làm kỹ sư ngành nhiệt lạnh và muốn học ở ĐH Quốc gia TPHCM. Vậy em nên đăng ký vào trường nào, ngành nào? Cơ hội làm việc sau khi ra trường có cao không? Điểm chuẩn trúng tuyển năm ngoái là bao nhiêu? (bachcongtu-tv@…)
– Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM) có đào tạo ngành kỹ thuật nhiệt lạnh. Ngành này đào tạo kỹ sư có kiến thức toàn diện và vững vàng trong lĩnh vực nhiệt lạnh.
Kỹ sư ngành nhiệt lạnh có khả năng thiết kế, chế tạo, lắp đặt, sửa chữa, vận hành, bảo trì các thiết bị có liên quan đến ngành như: kỹ thuật lạnh, kỹ thuật điều hòa không khí, năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, năng lượng gió), lò hơi, tua-bin, nhà máy nhiệt điện, kỹ thuật sấy, kỹ thuật tiết kiệm năng lượng và sử dụng hiệu quả năng lượng…
SV tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty cơ điện lạnh hoặc kinh doanh thiết bị lạnh, các cao ốc văn phòng, các nhà máy thuộc ngành công nghiệp nhẹ như: giấy, thực phẩm, dệt, đông lạnh, đường; các nhà máy nhiệt điện và các công ty tư vấn thiết kế và nhiều lĩnh vực khác có liên quan. Điểm trúng tuyển vào ngành kỹ thuật nhiệt lạnh năm 2008 là 16 điểm.
– Em hiện đang học lớp 12 ở Trường THPT Nguyễn Huệ của tỉnh Phú Yên, hộ khẩu của em ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Khi thi ĐH em được cộng mấy điểm ưu tiên? (muahoala_05@…)
– Em không nói rõ em học lớp 12 ở Trường THPT Nguyễn Huệ từ năm nào nên chúng tôi không trả lời chính xác.
Nếu em học từ lớp 10 thì em được hưởng 0,5 điểm, nếu em chỉ học bắt đầu từ lớp 12, còn lớp 10 và 11 em học tại thị trấn Hai Riêng thì em được hưởng 1 điểm ưu tiên khi thi ĐH. 
– Ngành sư phạm vật lý – công nghệ của Trường ĐH Cần Thơ đào tạo những gì? Ra trường làm việc ở đâu?
– Ngành sư phạm vật lý – công nghệ đào tạo giáo viên giảng dạy bậc trung học, có khả năng giảng dạy môn vật lý và môn công nghệ (kỹ thuật công nghiệp) tại các trường trung học. Hướng nghiên cứu: Hệ thống kiến thức khoa học về lĩnh vực vật lý học, kỹ thuật công nghiệp và nghiệp vụ sư phạm; có kiến thức chuyên ngành rộng, có kỹ năng nghề nghiệp, có khả năng tự học, tự nghiên cứu.
Sau khi tốt nghiệp, SV có thể giảng dạy môn vật lý, công nghệ ở các các trường THPT, trung học bổ túc, giáo dục thường xuyên, các trường TCCN và dạy nghề…; các cơ sở giáo dục, đào tạo khác có nhu cầu giảng dạy môn vật lý và môn kỹ thuật công nghiệp; các cơ quan hành chính sự nghiệp, quản lý giáo dục ở địa phương.
Theo SGGP

Bình luận (0)