Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè: Học sinh sợ đến trường

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đường Lê Văn Lương đã hẹp lại càng hẹp hơn, đường lún gây kẹt xeĐường Lê Văn Lương, đoạn từ cầu Rạch Đỉa 1 (xã Phước Kiển) đến cầu Long Kiển

(tiếp giáp xã Long Hậu huyện Cần Giuộc tỉnh Long An) có chiều dài khoảng 10 km đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay. Tuy đã qua nhiều lần sửa chữa, nâng cấp nhưng đường luôn đầy ổ voi, ngày nắng bụi mù trời, ngày mưa thì lầy lội, trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Cuối năm 2007, con đường này một lần nữa lại bị đào bới để lắp đặt đường cống thoát nước. Quá trình làm việc cẩu thả của đơn vị thi công càng khiến cho đường này nhếch nhác hơn.

Con đường này là đường độc đạo dẫn vào các trường mầm non Họa Mi, Hướng Dương, Trường Tiểu học Tạ Uyên, Lê Quang Định, Bùi Thanh Khiết, Lê Văn Lương; Trường THCS Nguyễn Văn Quỳ, THCS Phước Lộc… chưa kể những nhóm trẻ gia đình. Đường đến trường khó khăn, thường xuyên xảy ra tai nạn khiến phụ huynh lo lắng. Chị Nguyễn Thanh Tâm, phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Quỳ cho biết: “Những ngày con gái tôi tự đi học bằng xe đạp, quần áo lúc nào cũng lấm lem bùn đất. Đã vậy xe tải, xe ben lại cứ thoải mái phóng nhanh vượt ẩu bất chấp nguy hiểm, người lớn chúng tôi còn phải sợ huống hồ là tụi nhỏ”.

Mặt đường trước cổng Trường Tiểu học Lê Quang Định ngập úng bởi sình lầySuốt thời gian đơn vị thi công “giải lao”, những cái “ao” giăng tứ phía cùng với đất cát đổ bừa bãi khiến hàng trăm hộ kinh doanh buôn bán nhỏ dọc hai bên đường phải đóng cửa dài ngày. Đầu tháng 6-2008, khi đơn vị thi công trở lại làm việc, thêm một lần nữa người dân ở đây bị hành hạ với kiểu thi công “nhảy cóc”, chỗ này làm chưa xong đã chuyển sang chỗ khác. Có hàng chục hố đào nằm rải rác, án ngữ trước nhà dân dọc theo một bên đường không được rào chắn, đặt biển báo thông tin đúng quy định.

Vì đường sình lầy và lún nên xe buýt chạy tuyến Cảng Bến Nghé – cầu Long Kiển cũng thường xuyên bỏ trạm, đi đường vòng, không chạy đúng tuyến đường quy định. Anh Lâm Tấn, tài xế xe buýt tuyến đường này phân trần: “Chúng tôi không hề muốn vậy, nhiều tháng nay, một bên đường (hướng từ cầu Long Kiển cầu Rạch Đỉa 1) bị lún nặng, nếu sơ ý cho xe vào chỗ ngập là phải mất tiền thuê xe câu lên. Tuyến đường này rất vắng khách, chạy đường vòng mất khách lại thêm hao tổn nhiên liệu nhưng đành chịu”.

Ông Nguyễn Thành Nhân, cán bộ hưu trí ngụ tại ấp 3 nói: “Bà con ngụ ở đường này thường xuyên bị mất ngủ vì những vụ tai nạn xảy ra lúc nửa đêm, phải lo sơ cấp cứu, đưa người bị nạn đến bệnh viện. Năm học mới này tụi nhỏ chắc còn phải khổ dài dài, học sinh  ở đây sợ đến trường còn hơn cha mẹ nó sợ không có tiền cho con đi học”.

Lãnh đạo UBND xã Phước Kiển đã tiếp nhận nhiều đơn phản ánh và đã chuyển đến các cơ quan chức năng nhưng thời gian qua tình trạng  xuống cấp ở đường Lê Văn Lương vẫn chưa được xử  lý, khắc phục; hiện đơn vị thi công thì vẫn bình chân như vại.

Trần Tuy An

Bình luận (0)