Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Thanh tra tuyển sinh ở 30 ĐH, CĐ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngày 13/10 – 12/11, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thanh, kiểm tra việc xét tuyển của 30 ĐH, CĐ, trong đó tập trung chủ yếu vào việc xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Chiều 13/10, Phó thanh tra Bộ GD&ĐT Trần Bá Giao cho biết, ngoài việc lựa chọn ngẫu nhiên theo vùng miền, ngành nghề đào tạo, những trường để xảy ra sai sót trong quá trình tuyển sinh bị dư luận phản ánh cũng sẽ được kiểm tra lần này. Bộ đã yêu cầu những trường ở TP HCM tuyển vượt chỉ tiêu và tuyển sinh những ngành chưa được cấp phép phải báo cáo Bộ diễn biến sự việc cũng như đề xuất hướng giải quyết.

Thí sinh làm bài thi vào Học viện Quan hệ Quốc tế. Ảnh: Tiến Dũng.

Thứ trưởng GD&ĐT Bành Tiến Long khẳng định, việc tuyển vượt chỉ tiêu, tuyển vào ngành chưa được Bộ cho phép là lỗi của trường, không phải lỗi của sinh viên. Do vậy, các trường phải chịu trách nhiệm về việc làm sai quy định này.

Trước đó, tại “Hội nghị Xây dựng và hoạt động của các trường đại học, cao đẳng thành lập từ năm 1998 đến 2008”, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã chỉ ra hàng loạt gian lận tại các ĐH, CĐ mới mở như, man năng lực đào tạo vượt quá thực tế nhiều lần, cấp phát văn bằng cho các ngành đào tạo chưa được Bộ cấp phép…

Tiến Dũng (Theo VNE)

Bình luận (0)