Sự kiện giáo dục

Dự án đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài gặp những vướng mắc cần giải quyết

Tạp Chí Giáo Dục

Tại họp báo về tình hình xã hội trên địa bàn TP.HCM vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (gọi tắt là Ban Giao thông) đã cung cấp thông tin về dự án đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài (Hương lộ 80 cũ) đoạn từ đường Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn) đến đường Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh). Theo đó, dự án này hiện đang đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình thi công.

Quang cảnh họp báo

 

Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài có tổng chiều dài khoảng 1 km, trong đó đoạn từ đường Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn) đến đường Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh) dù chỉ còn 300m nhưng suốt nhiều tháng qua vẫn chưa được hoàn thành.

 

Được biết, Ban Giao thông đã chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần tập đoàn Anh Vinh, nhà thầu trước đó. Hiện nay, dự án đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc.

 

Thời gian qua, Ban Giao thông đã tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần tập đoàn Anh Vinh và hiện đang tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. Về mặt bằng công trình, vẫn còn một số khó khăn và vướng mắc trong việc thu hồi đất và bàn giao mặt bằng đối với 6 trường hợp còn lại.

 

Cụ thể, một trường hợp phải tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, ba trường hợp đang tiến hành các thủ tục bàn giao nền tái định cư cho người dân trước khi thu hồi đất, một trường hợp chưa bàn giao đúng ranh giải phóng mặt bằng, và một trường hợp thuộc khu di tích cấp Thành phố (Đình Tân Thới Nhứt) đang tiến hành các thủ tục điều chỉnh ranh di tích trước khi bàn giao mặt bằng.

 

Dự kiến trong tháng 8 năm 2024, Ban Giao thông sẽ phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan để hoàn thành công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng và các thủ tục khác. Theo kế hoạch, việc thi công sẽ được triển khai trở lại vào đầu tháng 9 năm 2024 và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Thủy Phạm

Bình luận (0)