Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Chàng diễn viên may mắn

Tạp Chí Giáo Dục

Diễn viên Huỳnh Thanh Tùng (ảnh nhân vật cung cấp)
Không qua một trường lớp đào tạo, vào nghề chưa quá hai năm, thế nhưng nhìn vào thành công của chàng diễn viên trẻ Huỳnh Thanh Tùng (SN 1981) hôm nay, không ít người phải trầm trồ thán phục bởi những nỗ lực và một tình yêu hiếm thấy của Tùng đối với điện ảnh.
Bắt đầu từ một ước mơ…
Huỳnh Thanh Tùng không phải là một cái tên quá “hot” trong làng điện ảnh Việt Nam hiện nay, nhưng lại có nhiều hứa hẹn khi liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, Sắc đẹp và danh vọng, Hương cỏ dại, Đối mặt, Mùi hoa dại, Oan gia đại chiến… Năm 2008, Tùng khăn gói từ Vĩnh Long lên Sài Gòn để được thử sức, bắt đầu những ngày tháng bon chen với nghề diễn viên dù rằng không biết… nên bắt đầu từ đâu ngoài một ước mơ “phải theo đuổi đến cùng bởi niềm đam mê nghiệp diễn đã vận vào mình từ nhỏ” – Tùng cho biết. Để rồi sau những ngày hoang mang, lo lắng và ngác ngơ giữa Sài Gòn thênh thang, Tùng nhận ra rằng cơ hội không tự đến nếu bản thân chưa nỗ lực đi tìm. Nghĩ vậy, Tùng khởi nghiệp bằng cách đi… tiếp thị bản thân. Do có gương mặt sáng, ngoại hình đẹp với chiều cao lý tưởng: 1m82 nên may mắn mỉm cười khi Tùng được “đầu quân” về Công ty đào tạo người mẫu PLModel. Trở thành người mẫu, Tùng đoạt luôn danh hiệu “ông vua quảng cáo” do bạn bè trong giới bầu chọn khi lọt vào tầm ngắm làm hình ảnh đại diện, người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu. Tùng bộc bạch: “Tôi đóng quảng cáo để tìm kiếm cơ hội đóng phim bởi tôi xác định, con đường của mình chính là trở thành một diễn viên chuyên nghiệp”.
Đa dạng nhiều loại vai
Cũng từ suy nghĩ ấy nên “ông vua quảng cáo” này không ngần ngại khi được mời tham gia vào vai… quần chúng trong phim Âm tính. Để rồi sau vai diễn ấy, Tùng được đạo diễn Nguyễn Quang giao vai thứ chính (bác sĩ) trong bộ phim Đối mặt. Và tiếp đến là đạo diễn Quốc Thịnh mời đóng vai nhà báo đi tìm công lý trong Hương cỏ dại… Hiện, Tùng vừa hoàn tất hai bộ phim Chàng Ngố Bạn đời, dự kiến phát sóng vào giữa tháng 6 này trên HTV7 và HTV9. Trong Chàng Ngố, Tùng đảm nhận vai chính có tên Khương Hải – một vai diễn có nội tâm phức tạp vì… ác và đểu. Theo Tùng “Người diễn viên không thể đóng khuôn mình trong một mô típ nhân vật, vì thế khi nhận vai diễn khó, khá phức tạp này khiến tôi vừa mừng vừa lo, sợ mình đóng không đạt”. Vì không được đào tạo qua một trường lớp bài bản nên Tùng luôn sử dụng quỹ thời gian trống của mình trong việc… xem phim nước ngoài để quan sát và học hỏi diễn xuất, học cách thể hiện sự phức tạp của nội tâm qua ánh mắt, nét mặt và tự mình tập luyện. Với cách “bù đắp” này, Tùng ngày càng trưởng thành hơn qua từng vai diễn.
Tuyết Dân

Bình luận (0)