Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tour diễn của ban nhạc Backstreet Boys tại Việt Nam – Sự kiện âm nhạc hiếm hoi

Tạp Chí Giáo Dục

Đêm diễn mở đầu cho tour lưu diễn “This is us” của ban nhạc nổi tiếng thế giới Backstreet Boys (ảnh) tại Việt Nam sẽ diễn ra vào đêm 24-3 tại Sân vận động Quân khu 7 (TPHCM). PV Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giám đốc sản xuất phía Việt Nam, xung quanh tour diễn này.

* PV: Xin ông cho biết, việc mời nhóm nhạc Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam có khó khăn?

* NS HỒ HOÀI ANH: Rất khó khăn và dự án này được chúng tôi theo đuổi gần 1 năm. Backstreet Boys là một ban nhạc rất nổi tiếng gồm 4 thành viên (Nick Carter, Howie Dorough, Brian Littrell và A.J.McLean), từng được nhiều đề cử giải Grammy và là một trong những ban nhạc nam có đĩa bán chạy nhất thế giới. Khó khăn lúc đầu là do họ lo ngại khả năng sản xuất tại Việt Nam. Nhưng sau đó, xuất phát từ sự yêu thích Việt Nam mà họ nhận lời. Chúng tôi đã tích cực làm việc 5 tháng gần đây và khá hiểu ý nhau. Bây giờ chỉ chờ giờ biểu diễn.

* Họ yêu cầu gì cho buổi diễn?

* Những yêu cầu của họ cho tour diễn này dày bằng một cuốn sách, chủ yếu là những yêu cầu khắt khe về phần kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, sân khấu. Nhóm nhạc này muốn khán giả đến thưởng thức dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trên sân vận động đều có thể nhìn và nghe rõ tất cả phần biểu diễn của họ. Ngoài thiết bị thuê từ những đơn vị trong nước, chúng tôi đã phải thuê thêm nhiều thiết bị từ Nhật, Singapore. Trong số các màn hình led có trong chương trình, có cái do chính nhóm Backstreet Boys mang sang. Ban tổ chức cố gắng để khán giả đến thưởng thức chương trình thấy hài lòng. Chúng tôi cảm thấy yên tâm, vì đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của họ.

* Còn chi phí của chương trình và cát-sê cho nhóm?

* Tôi chỉ có thể nói đó là một con số rất lớn vì Backstreet Boys là một ban nhạc tầm cỡ thế giới. Trong tour diễn lần này, không thể thiếu những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Backstreet Boys như: I Wan it That Way, I’ll Never Break Your Heart… và bài hát trong album “This is us” đang giữ vị trí số một tại nhiều quốc gia Đông Nam Á – Straight Through My Heart. Điều chúng tôi thấy mình đã không uổng phí công sức, tiền bạc cho dự án này bởi Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất trong tour lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm Backstreet Boys lần này.

* Xác định trước sẽ lỗ nhưng vẫn làm, vậy đằng sau đó là gì?

* Chúng tôi học được rất nhiều kinh nghiệm. Họ làm việc chặt chẽ, cụ thể. Đã có lúc chúng tôi thấy căng thẳng, mệt mỏi vì tìm thiết bị theo đúng yêu cầu của họ rất khó khăn, dù tìm cả trong nước lẫn nước ngoài. Bây giờ, áp lực đã qua, mọi việc đã đâu vào đấy chỉ còn chờ đến ngày công diễn. Ban tổ chức xác định sẽ lỗ, nhưng quan trọng là chúng tôi muốn để người yêu nhạc Việt Nam quen dần với việc được tiếp cận những nghệ sĩ lớn của thế giới đến biểu diễn tại Việt Nam. Quen với hình thức mua vé trên mạng và những hoạt động đồng hành cùng với nhóm nhạc. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong chuyến lưu diễn của nhóm Backstreet Boys tại châu Á, phần nào cho thấy, Việt Nam đã có tên trên “bản đồ” âm nhạc thế giới.

Hiện nay, vé của hai đêm nhạc tại sân vận động Quân khu 7, TPHCM tối 24-3 và sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội tối 26-3 đang bán rất khả quan.

NHƯ HOA (Theo SGGP)

Bình luận (0)