Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

MC Quả Cầu Vàng bị chỉ trích vì đùa vô duyên

Tạp Chí Giáo Dục

Ban tổ chức lễ trao giải Quả Cầu Vàng không lường trước được việc MC được ‘chọn mặt gửi vàng’ Ricky Gervais mua vui cho khán giả bằng cách bôi nhọ các tên tuổi nổi tiếng của Hollywood.

Gervais mở đầu lễ trao giải tối 16/1 ở Beverly Hills, Los Angeles (Mỹ) bằng câu nói: “Chào mừng các bạn đến với một đêm tiệc tùng và say xỉn, hay theo cách gọi của Charlie Sheen là bữa sáng” với ý đồ giễu nhại thói chè chén của Sheen.

The Tourist của Angelina Jolie và Johnny Depp bị Gervais gọi là bộ phim “chẳng ai thèm xem”, thậm chí tiết lộ một chuyện không biết thật hay giả rằng các diễn viên chính của phim này đã đút lót và hạ mình trước các nhà tổ chức lễ trao giải để được mời đến dự.

Ricky Gervais và bạn gái trên thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Ảnh: Los Angeles Times.

Gervais giới thiệu Bruce Willis là “bố của Ashton Kutcher”, trong khi hai diễn viên này (Willis hơn Kutcher 23 tuổi) lần lượt là chồng cũ và chồng hiện tại của cô đào xinh đẹp Demi Moore. MC này còn mua vui cho khán giả bằng cách nói Robert Downey Jr. dành hầu hết thời gian sống trên đời ở trong trại cai nghiện và nhà tù.

Dường như Gervais cố kể hết chuyện xấu của các ngôi sao mà anh ta biết. Trên sân khấu, MC này kể về việc Hugh Hefner, tổng biên tập 84 tuổi của tạp chí Playboy đang ân ái với vị hôn thê 24 tuổi Crystal Harris. Gervais làm động tác mô phỏng Harris ngừng lại xem giờ trên đồng hồ đeo tay giữa lúc cao trào.

Có tin đồn ban tổ chức tá hỏa trước những câu đùa dai tưởng như bất tận và sai ngữ pháp tùm lum của MC và phải kéo Gervais vào trong cánh gà hơn một tiếng để “công tác tư tưởng” nhằm thay đổi cách cư xử của anh này, cứu vãn lễ trao giải.

Theo New York Daily News, sự thực là Gervais bỗng dưng biến đi đâu đó trong vòng một tiếng đồng hồ và không ai tìm được anh ta. Trong lúc đó, các khách mời lo lắng và trở nên loạn xị, họ xôn xao hỏi nhau về việc MC bỏ đi đâu và điều gì đã xảy ra với anh ta.

Bộ phim không thành công "The Tourist" của Angelina Jolie cũng là đối tượng bị Gervais cười nhạo. Ảnh: theblemish.

Các khách mời bị Gervais sử dụng làm đối tượng bôi nhọ cũng tỏ ra không thoải mái. Tom Hanks bày tỏ nỗi thất vọng khi Gervais không còn là một người tử tế như anh nghĩ. Harvey Weinstein bình luận rằng những phát ngôn của cây hài này trong buổi tối trao giải có thể khiến nhiều người muốn nghiền anh ta thành súp. “Đây là lần thứ hai anh ta dẫn chương trình một lễ trao giải lớn và cũng có thể là lần cuối cùng”, Weinstein nói.

Tuy nhiên, hôm 18/1, đại diện của Ricky Gervais cho biết danh hài người Anh sẽ không bị cấm dẫn các chương trình trao giải trong tương lai bất chấp màn tấu hài nghèo nàn ở Quả Cầu Vàng năm nay.

Người đại diện cũng phủ nhận tin đồn Gervais bị ban tổ chức lôi vào cánh gà hơn một tiếng để khiển trách, cho rằng đây là “một tin đồn rác rưởi lan truyền qua mạng xã hội Twitter”. Bản thân Gervais cũng cho biết việc anh rời sân khấu không có gì bất thường.

“Tôi đã giới thiệu các ngôi sao ra sân khấu, từng người một, đúng với nhiệm vụ của mình. Trong thời gian vắng mặt tôi chỉ giải lao một chút, mặc dù hơi lâu”, Gervais nói với New York Daily News.

Chuyện phòng the của tổng biên tập tạp chí Playboy Hugh Hefner và vị hôn thê trẻ hơn ông 60 tuổi Crystal Harris cũng trở thành đề tài của MC người Anh. Ảnh: nydailynews.

“Tôi được quyền chọn các ngôi sao mà mình sẽ giới thiệu ra sân khấu, và tôi chọn những người tôi có thể nói đùa về họ, đồng thời đó cũng là những người có khiếu hài hước. Mọi người đều vui vẻ và không khí ở hậu trường rất tuyệt”, diễn viên hài người Anh khẳng định.

Chính vì màn tung hứng khó chịu của Gervais trong vai trò MC khiến tạp chí danh tiếng Rolling Stone bình luận về Quả Cầu Vàng năm nay: “Một lễ trao giải ác ý và xúc phạm nhất từ trước đến nay”.

Theo tạp chí này, một trong những khoảnh khắc hài nhất của lễ trao giải là khi Angelina và Brad kín đáo bỏ ra ngoài rồi rón rén trở về chỗ ngồi. Liền đó, chỉ vài giây trước khi chương trình tạm nghỉ và đài truyền hình chưa kịp phát quảng cáo chèn vào, ống kính đã kịp ghi lại hình ảnh Angelina đang vội vàng sửa lại cà vạt cho người tình. Lát sau, minh tinh bị bắt gặp đang tô lại son môi. Sau một chuỗi hàng động có vẻ mờ ám, đôi tình nhân lấy lại vẻ ngoài “trong sáng”, ngồi bên nhau hạnh phúc và cười rất nhiệt tình trước những câu đùa nhạt của Ricky Gervais.

“Cả buổi tối ngập tràn những khoảnh khắc kỳ quặc”, Rolling Stone nhận xét. “Robert De Niro đoạt giải Thành tựu trọn đời và làm một bài phát biểu đậm chất Rupert Pupkin (nhân vật để đời của ông trong phim The King of Comedy), trong đó ông quên nhắc tên Martin Scorcese”. Scorcese là đạo diễn đã hợp tác với De Niro trong 8 bộ phim, hầu hết là phim hành động tội phạm và là những phim kinh điển, chẳng hạn Taxi Driver; New York, New York hay chính The King of Comedy.

Hòa Ca (Theo VNE)

Bình luận (0)