Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hát vì chúng ta là người con đất Việt

Tạp Chí Giáo Dục

“Sự nhiệt tình của các nghệ sĩ làm tôi muốn khóc”- nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ VN chia sẻ cảm xúc về chương trình nhạc hội vì miền Trung diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) tối 2-11.

Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam cùng hát vì miền Trung.

Vòng tay Việt Nam – chương trình ca nhạc vì miền Trung được Hội Nhạc sĩ VN đổi thành Là người con đất Việt.

“12 ngày là quá ngắn ngủi cho một chương trình nghệ thuật. Nhưng các nghệ sĩ đã cố gắng gấp đôi, gấp ba. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một chương trình âm nhạc nào mà chỉ sau một tuần phát động đã thu hút hàng trăm nghệ sĩ tên tuổi. Bởi một lí do thật đơn giản, vì mỗi chúng ta đều là người con của đất nước này, đều có sự gắn bó máu thịt với miền Trung. Tên mới của chương trình đơn giản như vậy thôi”- nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân lý giải.

Chiều 25-10, danh sách nghệ sĩ tham gia chương trình được chốt lại. Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Quang Linh, Hoàng Hải, Minh Quân… cuối cùng đã kịp ghi tên mình vào chương trình sau nỗ lực dàn xếp với các đối tác đã ký hợp đồng trước đó.

Vậy là, bên cạnh sự hội tụ của ba diva Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, chương trình quy tụ được một lực lượng hùng hậu: Tấn Minh, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Lệ, Nguyễn Ngọc Anh, Khánh Linh, Mai Trang, Quang Hào, Minh Quân, Hoàng Hải, Phương Anh… cùng NSND Lê Khanh, nghệ sĩ Quyền Văn Minh, ca nương Phạm Thị Huệ.

Tấn Minh, ca sĩ kiêm chân chạy việc của chương trình cho biết: Phần lớn nghệ sĩ tham gia chương trình đều tự nguyện trở thành chân chạy đa năng- từ hát đến in băng rôn quảng cáo, phát hành vé, kêu gọi tài trợ.
Nhiệt tình với công việc nhưng kiệm lời khi nói về những việc đã làm. Họa mi Khánh Linh từ chối kể nhiều về chuyến đi Hà Tĩnh mà cô và bạn bè thực hiện.

Cô Bống Hồng Nhung nhỏ nhẹ: “Làm từ thiện không phải là việc mang ra để kể. Chúng tôi chỉ coi nó là một điều rất nhỏ bé, giản đơn, bằng tiếng hát, bằng ảnh hưởng của mình để thu hút công chúng quan tâm tới đồng bào miền Trung hơn”.

Vé bán tại trụ sở Hội Nhạc sĩ VN (51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) từ 30-10. Giá vé: 1.000.000 đồng- 800.000 đồng. Toàn bộ doanh thu của chương trình được Hội Nhạc sĩ VN và Báo Tiền Phong trao tận tay người dân vùng lũ.

Tùng Dương (Theo TPO)

Bình luận (0)