Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

V.Music công bố dự án Việt Nam ngày mới

Tạp Chí Giáo Dục

Sau hơn sáu tháng tham gia làng nhạc Việt Nam, nhóm V.Music vừa cho ra mắt album Vol.1 Ký ức anh và em đánh dấu sự trưởng thành của mình.

 

V.Music và ca sĩ Hồ Ngọc Hà (giữa)

Xuất hiện trong đĩa đơn Hạnh phúc bất tận của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhóm V.Music gây chú ý bằng phong cách thanh lịch, giọng hát trầm ấm, đồng đều. Bốn thành viên có những chất giọng khác nhau nhưng lại trở nên hòa hợp khi quyện vào nhau với cách phối bè mang phong cách riêng. Vì thế, đĩa đơn này nhanh chóng được khán giả yêu thích và được tải về rất nhiều trên các trang web âm nhạc.

V.Music gồm bốn gương mặt triển vọng: Lê Thiên Bảo (1989) với khả năng sáng tác nhạc, từng đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát học sinh – sinh viên toàn quốc; Trần Ngọc Khanh (1989) từng là thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ Giai điệu xanh TP.HCM với lợi thế vũ đạo khá tốt; Phạm Hồ Anh (1988) từng đoạt giải nhất Tiếng hát sinh viên – học sinh Đà Nẵng và hiện là sinh viên năm 3 Nhạc viện TP.HCM với chuyên môn âm nhạc được đạo tạo bài bản; và Sơn Ngọc Minh (1990) là người mẫu teen trên hầu hết các tạp chí, nổi bật với khả năng thiết kế thời trang.

Ký ức anh và em tập hợp 12 ca khúc của các nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận,Vũ Quốc Việt, Nguyễn Hải Phong, Đinh Mạnh Ninh, Phúc Bồ, Bảo Lê, Brother Tuấn Anh, Quốc An và Nguyên Lộc. Trong đó có sáu ca khúc được viết riêng cho nhóm. Khác với suy nghĩ của nhiều người, V.Music thể hiện đa phong cách trong album chứ không đơn thuần là pop ballad như thường lệ. "Đó là hình thức để nhóm có thể phục vụ đa dạng đối tượng", đại diện nhóm bộc bạch. Và nhóm đã cho thấy sự đa dạng của mình khi thể hiện tốt hầu hết các thể loại nhạc như: pop ballad, dance, techno, rock alternative, R&B… trong album.

Để chuẩn bị cho bộ hình ảnh của album đầu tay, V.Music đã đặt thiết kế rất nhiều trang phục và thực hiện khá nhiều buổi chụp hình. Đã có hơn 30 bộ trang phục được nhà thiết kế Tuấn Trần thực hiện cho bốn thành viên với các gam màu chủ đạo như: trắng, đen, xám, bạc, xanh.

Cùng với album, V.Music đã lưu diễn một số tỉnh thành, phát triển fan club ở cả ba miền. Từ giữa tháng 9, nhóm đã bắt đầu hành trình, giao lưu ở các trường trung học phổ thông và đại học tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Được các bạn trẻ nhiệt tình ủng hộ, V.Music bắt tay ngay vào dự án tiếp theo, mà theo nhóm thì "không chỉ có âm nhạc mà còn mang ý nghĩa xã hội". Và dự án Việt Nam ngày mới vừa khởi động đã chứng minh điều đó.

Với mục đích hướng về cộng đồng và xã hội, dự án Việt Nam ngày mới của V.Music lần này không chỉ có một album được phát hành đơn thuần mà xung quanh đó sẽ có hàng loạt kế hoạch bổ trợ kèm theo kéo dài từ 20-10-2010 đến 8-3-2011.

MIMI (Theo TTO)

Bình luận (0)