Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tom Cruise, Cameron Diaz và cuộc phiêu lưu tình cảm

Tạp Chí Giáo Dục

Pha lẫn giữa các yếu tố phiêu lưu, hành động, hài hước, "Knight and Day" là bộ phim giải trí khá hấp dẫn trong mùa phim hè 2010.

Mùa hè là mùa của những bộ phim bom tấn hành động, phiêu lưu hoành tráng. Khán giả luôn muốn thưởng thức những tác phẩm được dàn dựng công phu với nhiều kỹ xảo, âm thanh sống động và hình ảnh mãn nhãn trong dịp này. Nắm bắt tình thế, các hãng phim thường tung ra những bộ phim có kinh phí lớn vào dịp hè để hút khách. Tuần trước, hãng Fox ra mắt bộ phim hành động – hài Knight and Day với sự tham gia của hai ngôi sao lớn Tom Cruise và Cameron Diaz cùng nhiều cảnh hành động hấp dẫn kết hợp với những pha tình cảm lãng mạn.

Cameron Diaz và Tom Cruise trong "Knight and Day". Ảnh: Fox.

Mọi chuyện bắt đầu xảy ra trên chuyến bay định mệnh đến Wichita, Kansas, cô gái trẻ June Havens bị thu hút bởi anh chàng Roy Miller quyến rũ cùng đi cùng máy bay. Tuy nhiên, Roy lại là một điệp viên hai mang có tính cách khá kỳ quặc. Lúc đó, một tình huống bất ngờ xảy đến mà June không thể ngờ tới: máy bay phải hạ cánh xuống một cánh đồng ngô và không có một hành khách hay phi công nào sống sót trừ cô và Roy Miller. Ngay sau đó, June nhận ra rằng mình đang bị truy đuổi ở khắp mọi nơi, từ Boston (Mỹ) tới Áo, Tây Ban Nha… Cô buộc phải tham gia một chuyến hành trình đầy nguy hiểm với người bạn đồng hành là gã điệp viên Roy Miller.

Được đầu tư 125 triệu USD, Knight and Day đem tới những pha hành động, cháy nổ đẹp mắt. Khán giả được tham gia một chuyến hành trình đi tới nhiều vùng đất trên thế giới như Sevilla ở Tây Ban Nha, Salzburg ở Áo, hòn đảo xinh đẹp Port Antonio ở Jamaica hay Boston, Massachusettes ở Mỹ… cùng hai ngôi sao nổi tiếng. Những màn rượt đuổi trên các con phố cổ kính ở châu Âu với nhiều siêu xe đắt tiền và súng ống hiện đại cũng khiến người xem phấn khích.

Câu chuyện của Knight and Day dựng nên tình huống là liệu một anh chàng điệp viên quyết đoán, có khả năng cứu cả thế giới liệu có thể xoay xở với một mối quan hệ tình cảm hay không? Cả cuộc hành trình đã giúp Roy Miller, June Havens cũng như khán giả tìm kiếm lời đáp cho câu hỏi đó. Cách đưa đẩy liên tục các tình tiết mới của Knight and Day cũng khiến người xem có cảm giác mơ hồ, hoang mang không biết đâu là thực, đâu là giả và bị cuốn hút, tò mò theo dõi những diễn biến tiếp theo của câu chuyện để đón nhận những bất ngờ mới.

Bên cạnh các yếu tố hành động, hài hước, phim cũng không thiếu những khoảnh khắc lãng mạn. Ảnh: Fox.

Năm 2001, Tom Cruise và Cameron Diaz từng hợp tác với nhau trong bộ phim tâm lý tình cảm Vanilla Sky. Gần 10 năm sau, cả hai tái hợp trong một tác phẩm hành động – hài và Cameron cũng như Tom đã cho khán giả thấy rằng họ là một cặp ăn ý có thể mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Sự duyên dáng của Cameron Diaz kết hợp với vẻ nam tính, quyến rũ của Tom Cruise không chỉ đem đến cho Knight and Day nhiều yếu tố hài hước, mà còn cả những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn.

Câu chuyện của nhân vật June Havens đánh trúng tâm lý của nhiều cô gái trẻ hiện nay. June không gặp may mắn trong tình yêu và khá nhút nhát, chỉ dám mơ mộng tới các cuộc phiêu lưu mà không nghĩ mình có khả năng thực hiện được. Tuy nhiên, chuyến hành trình cùng Roy Miller đã hoàn toàn thay đổi con người cô. June trở nên tự tin hơn, mạnh mẽ hơn và cô nhận thấy mình hoàn toàn có thể làm được những điều phi thường nhất mà trước đây chỉ dám mơ đến.

"Knight and Day" có nhiều cảnh quay hành động trên các con phố cổ kính ở châu Âu. Ảnh: Fox.

Mặc dù có được dàn dựng công phu và mang tính giải trí cao nhưng cách kể chuyện của Knight and Day khiến nhiều người xem bị rối trí và đôi chỗ hơi khó hiểu. Những pha hành động của Tom Cruise không có nhiều đột phá, mới mẻ và gợi nhớ đến Nhiệm vụ bất khả thi của anh ngày trước. Dù đây là một bộ phim kết hợp giữa các thể loại hành động, hài, phiêu lưu giả tưởng nên điều gì cũng có thể xảy ra trên màn ảnh, nhưng có nhiều trường đoạn được xây dựng hơi quá trớn khiến khán giả đặt ra nhiều câu hỏi về tính hợp lý.

Tuy nhiên, với những khán giả yêu thích thể loại phim hành động – phiêu lưu chứa đựng yếu tố hài hước với những hình ảnh mãn nhãn thì Knight and Day vẫn là một tác phẩm điện ảnh đáng chú ý trong mùa phim hè 2010. Người xem sẽ được trải nghiệm một chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn tới nhiều nơi trên thế giới cùng hai ngôi sao Tom Cruise và Cameron Diaz.

Knight and Day trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/7.

N.M (Theo VNE)

Bình luận (0)