Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

MC của Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết

Tạp Chí Giáo Dục

“Hết mình vì đam mê. Vì chỉ cần có mơ ước và biến nó thành hành động thì chắc chắn cơ hội sẽ đến”. Đó chính là quan niệm sống của hai MC sinh viên Nghê Chiêu Anh và Võ Hoa Quốc Dũng. Hai bạn trẻ này đã khởi đầu mùa hè thú vị bằng việc trở thành MC cho audio Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết được làm ra với mục đích gửi tặng rộng rãi cho các bạn trẻ khiếm thị. Trong khi các bạn trẻ cả nước đang lắng nghe câu chuyện cảm động này thì hai MC “nhà ta” cũng tất bật cho dự án hè năng động của mình.
Những người trẻ đa năng

Quốc Dũng

Sinh năm 1990, Võ Hoa Quốc Dũng hiện đang là sinh viên Trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam (chuyên ngành communication – truyền thông đại chúng). Thời phổ thông, Dũng đã trang bị cho hành trang của mình bằng những thành tích đáng nể. Nhiều năm liền là học sinh giỏi, sở hữu giải thưởng Vở sạch chữ đẹp cấp thành phố năm 2001. Đầu tư đều cho tất cả môn học thuộc hai khối xã hội và tự nhiên, nên năm 2004 Dũng đã đạt được hai giải thưởng quan trọng: Học sinh giỏi cấp quận môn hóa và môn văn. Ngoài việc học tập, bạn còn tham gia hoạt động đoàn, văn hóa xã hội để nâng cao vốn sống. Hai năm liền, Dũng giữ nhiệm vụ ủy viên BCH Đoàn trường THPT Gia Định và nhận giải thưởng Chiến sĩ Hoa phượng đỏ xuất sắc năm 2006. Những phong trào, hoạt động của giới trẻ cũng thu hút sự quan tâm của Dũng. Cậu từng là người mẫu của Báo Mực Tím, xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập thời trang tuổi teen đồng thời đoạt giải Mega Model của chương trình MegaVNN -Kết nối đam mê, trở thành gương mặt nam đại diện của MegaVNN tại TP.HCM.
Giải Mega Model chính là đòn bẩy cho ước mơ của Dũng. Trước khi tốt nghiệp THPT, Dũng còn “tranh thủ lận lưng” tấm bằng loại giỏi lớp MC của Nhà Văn hóa Thanh niên vào tháng 8-2008. Hiện tại, Dũng đang là BTV kiêm MC của chương trình Năng động du lịch Việt của Đài Truyền hình TP.HCM kênh HTV7. “Mình còn trẻ, làm được gì thì cứ làm” – Dũng quan niệm như thế. Chàng sinh viên năng động này tiếp tục hành trình “vươn tới ước mơ” bằng một vai diễn trong bộ phim dành cho teen. “Vai diễn rất cá tính về cậu học trò ngang bướng và quậy phá nhất nhì trường. Sẽ rất khó khăn, nhưng mình thích vậy. Mình sẽ tranh thủ sắp xếp thời gian giữa việc học và việc làm sao cho đảm bảo thật tốt cả hai”.
Đa năng không kém, Nghê Chiêu Anh – cô sinh viên năm 4 Khoa Công nghệ thực phẩm Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM luôn tự hào với thành tích là học sinh giỏi nhiều năm liền. Chiêu Anh tự nhận mình là “mọt sách” chính hiệu, vì cô bé rất mê đọc sách. Có khả năng quản trò, làm MC, giao tiếp với đám đông, nên cô học trò nhỏ nhắn này đã từng 8 năm liền là lớp trưởng, chuyên giữ vai trò quản trò trong các hoạt động ngoại khóa ở trường lớp và tham gia vào khá nhiều hoạt động: MC cho Đài Yeah1, lọt vào top 10 Miss Yan 2008. Vừa học vừa làm, Chiêu Anh từng “thử thách bản thân” với công việc của một PG, lễ tân, MC, chụp hình quảng cáo… Trong cuộc thi MegaVNN – Kết nối đam mê, Chiêu Anh hăng hái đi thi và vinh dự nhận giải thưởng Mega Model, trở thành gương mặt nữ đại diện cho MegaVNN ở khu vực TP.HCM.
Hoạt động từ thiện làm cuộc sống có ý nghĩa hơn

Chiêu Anh

Audio Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết là “trái ngọt” của cuộc thi viết “Tiếp nối ước mơ Cầu Vồng Tuyết” trong chương trình Ngày hội Mega VNN – Kết nối đam mê với chuyến lưu diễn dài hơi tại 6 tỉnh thành trong cả nước thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Bài đoạt giải nhất cuộc thi viết này của bạn Đặng Thành Tâm, học sinh Trường THPT Bến Cát (Bình Dương) được Ban tổ chức chương trình tiến hành thu đĩa Audio làm quà tặng tinh thần ý nghĩa cho các bạn trẻ khuyết tật. Bên cạnh hai MC duyên dáng, dễ thương Quốc Dũng – Chiêu Anh còn có sự góp mặt của các ca sĩ: Lam Trường, Wanbi Tuấn Anh, Đông Nhi, Thảo Trang, Thùy Chi, Mai Tròn, nhóm M4U, Phan Châu Quỳnh… qua những ca khúc chia sẻ ngọt ngào. Audio CD này đã được gửi tặng cho tất cả các bạn học sinh Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và Trường Mù Bừng Sáng (Q.10) cùng hàng trăm bạn trẻ khác trên cả nước. Đây là câu chuyện về cô bé có nickname cauvongtuyet, vượt lên trên số phận mù lòa, tìm thấy niềm tin và sự lạc quan ở cuộc sống qua những cuộc chuyện trò voichat với hiepsi-binhminh. Không ngừng ước mơ và nỗ lực biến giấc mơ thành hiện thực, đó là thông điệp ý nghĩa mà audio này gửi tới các bạn trẻ khiếm thị.
Nhận lời thu âm cho audio Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết đối với Chiêu Anh và Quốc Dũng là một điều thú vị. “Đây là câu chuyện cổ tích dành cho các bạn tuổi teen. Trong cuộc sống có những điều không đẹp như cổ tích, nhưng audio khuyến khích giới trẻ luôn giữ lấy niềm tin, ước mơ và nghị lực vượt lên hoàn cảnh. Được biết audio này là món quà tinh thần cho các bạn trẻ khiếm thị, mình đã quyết định tham gia. Những hoạt động từ thiện khiến mình thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều, mình ý thức được nỗi buồn của mình thường không là gì so với những người khác” – Chiêu Anh tâm sự.
Còn Quốc Dũng chia sẻ: “Mình còn trẻ, nếu làm được những gì mà mình mơ ước, ham thích thì cứ làm. Dũng cố gắng thu âm thật tốt cho audio, vì nghĩ rằng để thu âm cho các bạn khiếm thị thì ráng tránh chuyện sai sót. Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết có một chút cổ tích, một chút triết lý, nhưng nó vẫn mang tính chất đời thường. Những bạn trẻ có số phận không may mắn như cô bé Cầu Vồng Tuyết trong truyện hãy cứ ước mơ đi, “thượng đế sẽ không đóng hết mọi cánh cửa, khi người đóng một cánh cửa này, người sẽ mở ra một cánh cửa khác, một thế giới khác mà chỉ đi tìm mới có”.
KHÔI NGUYÊN – THÙY DUNG

Bình luận (0)