Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ca sĩ Quang Vinh: Lần đầu vào vai thầy giáo

Tạp Chí Giáo Dục

Lần đầu tiên, ca sĩ Quang Vinh bước vào lĩnh vực điện ảnh với vai nam chính – thầy giáo Bùi Hoàng Gia trong bộ phim truyền hình dài 10 tập Nữ sinh (đạo diễn Xuân Phước, biên kịch Quốc Hưng, phỏng theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, TFS sản xuất đang phát sóng trên HTV9).

Vai diễn thử thách

Quang Vinh cùng đạo diễn Xuân PhướcThật ra, vai thầy giáo Bùi Hoàng Gia này trước khi bấm máy đã được đạo diễn Xuân Phước casting khá nhiều diễn viên nhưng không phù hợp. Một lần tình cờ xem Quang Vinh biểu diễn ở sân khấu ca nhạc Lan Anh, Xuân Phước mới nghĩ ra, đây chính là nhân vật mà mình cần tìm bởi theo anh, Quang Vinh vừa nổi tiếng, lại đúng với độ tuổi của nhân vật và hơn hết Vinh có một lượng fan hâm mộ tuổi teen rất lớn. Còn với Quang Vinh, đây không phải là lần đầu tiên anh nhận được lời mời đóng phim, trước đó, có ít nhất ba phim đã mời anh tham gia vai chính, nhưng khi đọc kịch bản, thấy nhân vật không phù hợp với mình nên anh từ chối. Nhận kịch bản phim Nữ Sinh, Vinh đóng cửa phòng lại đọc một mạch từ đầu đến cuối, càng đọc càng bị thu hút bởi nhân vật thầy giáo khá đặc biệt và dễ thương. Vinh còn đang phân vân thì đạo diễn Xuân Phước lại gọi điện thuyết phục. Vinh nhận lời và xem đây là một thử thách mới của mình.

Quang Vinh hồ hởi: “Khi phim phát sóng, nhận được nhiều lời khen của khán giả, Vinh vui lắm. Nhân vật Bùi Hoàng Gia là thầy giáo trẻ mới ra trường, được bổ nhiệm về Trường THPT Marie Curie dạy môn văn đồng thời làm giáo viên chủ nhiệm của lớp 11C. Trước khi đi dạy chính thức, thầy Gia thường ngồi ở quán cà phê Cây Sứ gần trường và tình cờ quen với ba cô nữ sinh Xuyến – Thục – Cúc Hương (học sinh của trường). Do không biết là thầy giáo của mình nên ba cô học trò thường xuyên “bắt chẹt” thầy Gia trả tiền nước cũng như nhờ làm quân sư trong lĩnh vực học tập, văn nghệ… Cuối cùng thì ba cô nàng cũng biết được đây chính là thầy giáo của mình và tình thầy trò càng thắm thiết với nhau hơn… Lần đầu vào vai thầy giáo, Vinh thấy thích thú và vinh dự lắm. Hồi còn đi học, Vinh cũng từng mơ được trở thành nhà giáo. Chính bộ phim này đã giúp Vinh thực hiện được ước mơ của mình…”.

“Quang Vinh vào vai thầy giáo Hoàng Gia rất nhẹ nhàng, diễn xuất tự nhiên và chân thật luôn tạo cho tôi cảm giác yên tâm và bất ngờ. Đặc biệt là thái độ làm việc của Vinh rất nghiêm túc, đúng giờ. Những hôm không có cảnh quay Vinh cũng đến đoàn chơi để làm quen với diễn viên và tập thoại kịch bản, điều này không phải bạn trẻ nào cũng ý thức được… Nếu có vai diễn phù hợp, tôi sẽ tiếp tục làm việc với Vinh. Tôi tin rằng, sau âm nhạc, Vinh có nhiều khả năng bật sáng ở lĩnh vực điện ảnh…”. (Đạo diễn: Xuân Phước)

Ngay những cảnh quay đầu tiên, Vinh hết sức hồi hộp. Nhưng với không khí đoàn làm phim vui tươi, tạo điều kiện làm việc thoải mái nên Vinh “càng diễn càng thấy hứng thú”. Ca sĩ vốn đi hát khuya, dậy muộn. Nhưng từ lúc đi đóng phim, Vinh đã điều chỉnh được thời gian “trái khoáy” của mình. Đúng 7 giờ sáng là thức dậy chuẩn bị trang phục ra phim trường. Nhiều hôm quay đến tận khuya, Vinh vẫn vui vẻ ăn cơm hộp cùng với đoàn cũng như chủ động xin đạo diễn cho quay lại những phân đoạn còn chưa ưng ý. Các diễn viên khác tham gia phim này hầu hết cũng là “lính mới” nên Vinh rất đồng cảm và hòa nhập với nhau một cách nhịp nhàng. Vinh tâm sự: “Vinh biết, đóng phim truyền hình catxê không cao, lại phải “hy sinh” nhiều show diễn ca nhạc nhưng được “sống” với nhân vật thầy giáo, được nuôi cảm xúc của nhân vật trong một thời gian dài, Vinh cảm thấy thú vị và thích thú lắm. Sau này, nếu có vai diễn phù hợp, Vinh nhất định sẽ tiếp tục với điện ảnh…”

Những kế hoạch sắp tới

PV: Được biết, Vinh cũng đảm nhận vai trò hát ca khúc chính của phim?

– Đúng vậy, ca khúc Nữ sinh do nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sáng tác với giai điệu thật vui tươi, hồn nhiên, dí dỏm do Vinh và Bảo Thy song ca. Vinh dự tính sẽ đưa ca khúc này vào album sắp tới của mình.

Trước đây, khi còn là “gà” của Kim Lợi Studio, Quang Vinh có hát song ca với Lê Uyên Nhi. Nhưng sau khi tự thân vận động, Vinh không hát song ca với bất cứ ca sĩ nữ nào. Thế nhưng gần đây, Vinh đã có suy nghĩ khác. Phải chăng, đây cũng là cách “làm mới” mình?

– Tùy theo từng thời điểm mà Vinh có những suy nghĩ khác nhau. Việc kết hợp hát song ca với các ca sĩ Tóc Tiên, Lương Bích Hữu và gần nhất là Bảo Thy cũng thế. Trong dịp Valentine 2008 vừa qua, Vinh và Bảo Thy đã phát hành album song ca Ngôi nhà hoa hồng gồm những ca khúc về tình yêu rất lãng mạn được các bạn tuổi teen đón nhận rất nồng nhiệt. Vinh cảm thấy sự hợp tác này là cái duyên trong âm nhạc, tại sao mình lại không phát triển nó.

Cũng chính từ album này mà có nhiều lời đồn về mối quan hệ tình cảm giữa Vinh và Bảo Thy?

– Vinh và Bảo Thy rất ăn ý trong công việc, ngoài ra thì hai anh em cũng có nhiều điểm chung về sở thích đời thường. Nhưng hiện tại, cả hai đều tập trung cho sự nghiệp của mình. Bản thân Vinh chưa muốn nghĩ đến chuyện tình cảm vì Vinh nghĩ tình yêu phải đến tự nhiên thì mới có ý nghĩa…

Những dự định âm nhạc sắp tới của Vinh là gì?

– Đầu tháng 8 này, Vinh sẽ tiếp tục trình làng với khán giả tuổi teen album CD – DVD gồm 10 sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Thái Thịnh, Nguyễn Văn Chung, Lương Bằng Quang, Đỗ Đình Phúc… Trong đó, sẽ có những khách mời song ca cùng với Vinh nhưng xin được bí mật đến giờ chót.

SONG MINH

Bình luận (0)