Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tiêm vắc xin nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 24-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 để nghe về tình hình kiểm soát dịch bệnh, phương hướng xử lý thời gian tới.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 ngày 24-2 (Ảnh: VGP)

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các địa phương thời gian qua rất quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh nên kết quả đạt được đáng mừng. Đã cơ bản kiểm soát tốt tại 11/13 tỉnh, thành phố với gần 2 tuần không ghi nhận ca mắc mới. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, khẩn trương quay trở lại lao động, duy trì sản xuất kinh doanh.

Ngay trong sáng 24-2, 117.600 liều vaccine Covid-19 đầu tiên của hãng AstraZeneca đã về Việt Nam. Trên cơ sở này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu sớm công bố các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin và thời điểm bắt đầu tiêm. “Trên cơ sở ý kiến của Bộ Y tế, giao văn phòng Bộ Y tế ngay trong hôm nay phải ban hành dự thảo nghị quyết về tiêm vắc cho các đối tượng ưu tiên như: nhân viên y tế; nhân viên tham gia phòng chống dịch; nhân viên ngoại giao, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; lực lượng quân đội; lực lượng công an; giáo viên… Chiến lược của chúng ta là 100 triệu dân, trước mắt chưa đủ vắc xin thì phải thực hiện tiêm cho các đối tượng ưu tiên trước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng yêu cầu dù có vaccine nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế) của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh. “Không phải vì có vắc xin mà chúng ta chủ quan vấn đề này”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trong sáng 24-2, 117.600 liều vaccine Covid-19 đầu tiên của hãng AstraZeneca đã về Việt Nam. Đây là vaccine của hãng dược phẩm nổi tiếng toàn cầu AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất, được đưa về Việt Nam theo hợp đồng giữa Hệ thống tiêm chủng VNVC và Tập đoàn AstraZeneca đã ký từ tháng 11-2020. Theo đó, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đặt mua 30 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca trong năm 2021. Số vaccine này được giao thành nhiều đợt, lô đầu tiên gồm 117.600 liều sẽ được đưa về hệ thống kho lạnh chuyên dụng của VNVC và AstraZeneca.

Nguyễn Trinh

Bình luận (0)