Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Yêu tuổi xì – tin” không chỉ dành cho tuổi mới lớn

Tạp Chí Giáo Dục

Con cái trong mắt bố mẹ lúc nào cũng là trẻ con, trong khi những đứa trẻ này luôn cố chứng tỏ là mình đã trưởng thành…

Khoảng cách giữa bố mẹ và con cái làm cho những đứa con cảm thấy cô đơn trong chính căn nhà của mình. Nhưng khi thật sự yêu thương gia đình, những đứa con sẽ cảm thấy mình có trách nhiệm hơn. Đó là những gì mà Angus, Thongs and Full-Frontal Snogging (Yêu tuổi Xì – tin) muốn gửi gắm đến khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Là tập đầu tiên trong bộ sách thuộc hàng best-seller trên thế giới của nhà văn Louise Rennison, Angus, Thongs and Full-Frontal Snogging xoay quanh những tâm tư, suy nghĩ của một cô bé ngốc nghếch nhưng đáng yêu mang tên Georgia Nicolson với những rắc rối mang “nhãn hiệu” teen.

Cô bé Georgia bên mẹ và em gái

Xung đột giữa các thế hệ ở đâu cũng có, giữa người trẻ và người già, giữa những cô cậu bé mới lớn và những người làm cha mẹ. Cô bé 15 tuổi Georgia Nicolson cũng thế, luôn mang tâm trạng cô đơn vì bố mẹ không chịu quan tâm đến cảm xúc của mình.

Để tìm niềm vui và cũng để tự khẳng định mình, cô đã đề ra hai mục tiêu cao cả là tìm được một anh người yêu thật đẹp trai và tổ chức bữa tiệc sinh nhật chào đón tuổi 15 thật linh đình tại một hộp đêm có D.J.

Bạn đồng hành với mục tiêu của cô chính là chú mèo Angus và những người bạn thân nhất thuộc nhóm Phi Đội Ưu Tú.

Phi Đội Ưu Tú luôn sát cánh bên nhau

Khi cặp anh em song sinh điển trai Tom và Robbie chuyển về học tại trường của Georgia, cô bé biết rằng người bạn trai trong mộng của mình đã xuất hiện. Khi thấy Robbie cặp kè với đối thủ tinh quái Lindsay Lẳng Lơ, Georgia đã lên ngay một kế hoạch để chứng tỏ cho Robbie thấy mình – một người con gái trưởng thành, thạo đời và sành điệu – mới xứng đáng là bạn gái của cậu.

Tiếp cận “đối phương” bằng nhiều cách, cô bé vẫn không thực hiện được mục tiêu đầu tiên. Kế hoạch của Georgia luôn không diễn ra suôn sẻ như dự tính.

Không những không vui vì chuyện riêng tư của mình, Georgia còn phải lo lắng chuyện gia đình. Cô bé luôn cảm thấy cuộc hôn nhân của cha mẹ đang đứng bên bờ vực đổ vỡ.

Được bố mẹ yêu thương nhưng Georgia luôn cảm

thấy có khoảng cách.

Georgia cảm thấy mình có trách nhiệm giữ gìn mái ấm gia đình. Cô bé nghĩ ra nhiều kế hoạch để thực hiện việc chung và việc riêng. Trong quá trình chinh phục Robbie và gìn giữ hạnh phúc gia đình, Georgia từ một cô bé ích kỷ, bướng bỉnh đã trở thành người con gái trưởng thành biết chịu trách nhiệm hơn với cuộc sống của bản thân…

Nội dung phim không có gì đặc biệt nhưng sự chân thật và hài hước của cô bé Georgia Nicolson mang lại cảm xúc cho khán giả. Bất cứ khán giả tuổi niên thiếu nào hoặc những người đã từng qua thời nông nổi đều thấy bóng dáng mình trong đó.

Cô bé thường tâm sự cùng chú mèo Angus

Rất nhiều tình tiết và nhân vật trong bộ sách được viết dựa trên chính những kỷ niệm thời thơ ấu của tác giả Louise Rennison tại Leeds, Vương quốc Anh, nơi bà lớn lên trong một căn hộ ba phòng ngủ cùng bố, mẹ, ông, bà, cô, chú và các anh chị em.

Trước khi viết bản thảo kịch bản phim, đạo diễn, biên kịch Chadha và đồng tác giả kịch bản Mayeda Berges cũng nghiên cứu về các cô cậu tuổi teen với cách gần giống Rennison: trò chuyện, ghi chép lại những phản ứng và đọc các tạp chí hướng đến giới trẻ… Họ nhận ra rằng giới trẻ ở đâu cũng có nhu cầu cần được người lớn nhìn nhận mình.

Thanh Phúc (Nguồn VTC News)

Bình luận (0)