Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Duyên dáng truyền hình 2009: Nét đẹp của truyền hình hôm nay

Tạp Chí Giáo Dục

Đã là lần thi thứ 3, Ban tổ chức (BTC) gồm Đài truyền hình TPHCM và Công ty Cát Tiên Sa mong muốn đây sẽ là cuộc thi hàng năm nhằm gây men cho Liên hoan truyền hình toàn quốc. Cuộc thi diễn ra trong các ngày 28, 29-12-2008 và 2-1-2009.

15 thí sinh của Duyên dáng truyền hình 2009.

Nơi giao lưu, học hỏi

Việc tìm chọn những gương mặt có đủ tiêu chuẩn cả thanh lẫn sắc luôn là sự quan tâm của những người làm truyền hình. Năm 2007, nhân việc Đài Truyền hình TPHCM đăng cai tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc, HTV đứng ra tổ chức cuộc thi Duyên dáng truyền hình dành cho các nữ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình của các đài phát thanh – truyền hình trong cả nước.

Không chỉ dừng lại là một cuộc thi thố về tài năng, vẻ đẹp ngoại hình, mà Duyên dáng truyền hình đúng là nơi gặp gỡ giao lưu, học hỏi của các nữ phóng viên, biên tập viên. “Thành công của chương trình này là sự xích lại gần nhau giữa các đài truyền hình trên cả nước. Các đài được trao đổi, học tập lẫn nhau và được thấy tiềm năng của các phóng viên, phát thanh viên từ khắp các đài truyền hình” – ông Nguyễn Chí Tân, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình TPHCM, Trưởng BTC cuộc thi, cho biết.

Cũng được xem như một cuộc thi nhan sắc của truyền hình, nhưng ở Duyên dáng truyền hình, phần thi được chú ý nhiều và tạo cảm tình với người xem chính là phần thi Tự giới thiệu của các thí sinh. Các nữ phóng viên, biên tập viên nói về công việc, tình cảm của mình với nơi mà mình đang công tác. Vừa giới thiệu rõ nét về công việc, vừa chứng tỏ được khả năng ăn nói lưu loát, kiến thức tối thiểu và cả sự tự tin khi giao lưu.

15 thí sinh vào vòng chung kết của Duyên dáng truyền hình 2009, đã chứng tỏ họ không chỉ đẹp, mà còn có năng khiếu, tự tin khá lưu loát khi nói về nghề nghiệp của mình. Sau 3 lần tổ chức, các thí sinh của Duyên dáng truyền hình 2009 cho thấy, một lớp trẻ những người làm truyền hình hiện nay có nhiều triển vọng.

Một cách nâng cao nghiệp vụ

Không còn cảm giác về sự chênh lệch giữa đài địa phương và các đài lớn, đó là cảm nhận rõ ràng nhất khi xem Duyên dáng truyền hình. Các thí sinh của Thái Nguyên, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Nghệ An, Bình Phước… khá lộng lẫy, duyên dáng; giao lưu linh hoạt, tinh tế và tự tin trước khán giả. Việc cọ sát trong cuộc thi như một trường học cho họ thêm kiến thức về nghề, rút tỉa được những kinh nghiệm, nhận ra những thiếu sót để tự hoàn thiện chính mình.

Hoàng Thị Lan Anh – phát thanh viên Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên vui vẻ cho biết: “Em mới vào nghề được 3 tháng. Đây là lần đầu tiên em đến TPHCM để học hỏi, giao lưu với đồng nghiệp ở các đài bạn. Các chị đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo nên em thấy rất vui và không còn căng thẳng nữa”.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi – Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1988), phát thanh viên của Đài Phát thanh-Truyền hình Nghệ An, hào hứng: “Ngày đầu tiên đến với cuộc thi, em buồn và căng thẳng. Thêm vào đó, giọng Nghệ An của em hơi khó nghe nhưng em nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm của mọi người nên đã tự tin hơn rất nhiều.

Qua cuộc thi này, em học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Chúng em trao đổi, góp ý với nhau về chất giọng, về cách viết kịch bản cho một chương trình. Nhìn hai chị Phương Thảo và Hồng Phượng dẫn trong đêm thi, em cũng tự mình học thêm cách xử lý tình huống.

Duyên dáng truyền hình trở thành nơi giao lưu, học hỏi và nâng cao nghiệp vụ của các nữ phát thanh viên, biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình trên cả nước. “Lẽ ra chúng tôi chỉ tổ chức cuộc thi năm 2007 để chào mừng Liên hoan truyền hình toàn quốc nhưng do kết quả tốt đẹp từ cuộc thi này, nên quyết định tổ chức hàng năm” – ông Nguyễn Chí Tân cho biết. Cứ khi tiết trời se lạnh, không khí năm mới ngập tràn, cũng là lúc cuộc thi Duyên dáng truyền hình diễn ra tưng bừng. Một nét đẹp mới của truyền hình hôm nay!

Như Hoa (Theo SGGP)

Bình luận (0)