Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Mr. Đàm không muốn bị ai thay thế trong lòng khán giả

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù thừa nhận trái tim tê tái mùa Noel, Đàm Vĩnh Hưng vẫn cho biết, anh đang vui với cuộc sống của người nghệ sĩ được công chúng đón nhận và yêu thương. Mơ ước lớn nhất của anh là trở thành điều không thể thiếu trong mọi gia đình Việt.

>> Đàm Vĩnh Hưng trái tim tê tái mùa Noel

Cuộc sống hiện tại của anh so với ngày anh chưa nổi tiếng có nhiều khác biệt không? Anh đã chuẩn bị những gì cho cuộc sống của riêng mình sau khi chia tay với đỉnh cao sự nghiệp ca hát? (Nguyễn Thanh Thảo – Phòng 503, Trung tâm Thông tin di động khu vực II, MM 18 Trường Sơn – phường 14 – quận 10 – TP HCM)

– Dĩ nhiên là có rất nhiều thay đổi khác biệt, từ việc nhỏ nhất đến những việc quan trọng nhất. Chỉ có một điều không thay đổi là lòng đam mê dữ dội của Đàm Vĩnh Hưng dành cho âm nhạc,và sự bình tĩnh, bình dị trong cuộc sống của tôi vẫn như ngày nào. Đó là những điều cơ bản mà tôi phải luôn căn dặn mình để không bị hoang tưởng và "bay" quá xa.

Tôi đang rất hạnh phúc với cuộc sống của một người nghệ sĩ được công chúng đón nhận và yêu thương như bây giờ, nên chưa nghĩ đến chuyện chia tay vinh quang để có một cuộc sống khác. Tôi mong muốn sẽ luôn được mọi người quý mến và dành cho mình một nơi trong trái tim.

Hồng Ngọc trở thành "người ấy" của Đàm Vĩnh Hưng trong "Mùa Noel đó…". Ảnh: Thành Nguyễn.

Anh thích nhất mùa nào trong năm, nếu có điều ước cho đêm Giáng sinh thì anh sẽ ước điều gì? Chúc anh và gia đình có nhiều sức khỏe – riêng anh thì sẽ không còn lạnh giá trong những Noel sắp tới. (Trần Thị Kim Giang, 83/1A ấp 6, xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP HCM)

– Noel và Tết là 2 mùa tôi thích nhất. Nếu được ước tôi sẽ ước rất nhiều. Trong số đó có một điều ước là Đàm Vĩnh Hưng sẽ hát hay hơn, trẻ mãi không già, và không một ai thay thế mình trong lòng khán giả của mình.

Chào Hưng! Noel xa nhà Hưng thích quà gì đây? Một nồi cháo gà sau giờ biểu diễn hay là bánh Christstollen (một loại bánh có nhân nho ở giữa mà người châu Âu hay ăn trong ngày Noel)? Rất hân hạnh được phục vụ Hưng cùng các bạn của Hưng tại Hamburg! Fan của Hưng.

– Lời đề nghị của bạn quá tuyệt vời. Những điều này thật là quý giá khi nó đến từ lòng chân thành yêu mến của fan đặc biệt dành cho tôi và cả đoàn. Tình cảm đó như một sự ấm áp dành cho tôi và mọi người trong đợt lưu diễn này.

Đôi khi phải trả giá rất đắt mới có sự thành công, giống như muốn nổi tiếng phải bất chấp thủ đoạn. Nhìn lại thời gian qua anh thấm thía những gì mình phải hy sinh, chịu đựng để có thành công hôm nay? (Huyền Trân 118Dickinson st, NY13501USA)

– Bất chấp mọi thủ đoạn để nổi tiếng – nghe mà tội nghiệp và đáng sợ cho nghề hát quá. Có thể nói bất chấp mọi gian lao thử thách thì được. Tôi bằng lòng với con đường mình đã chọn, ngành nghề nào và địa vị nào cũng được đánh đổi bằng những khó khăn và mồ hôi nước mắt. Tôi tự hào về bản thân mình đã được tôi luyện bằng những ngày tháng nghiệt ngã đó, để trưởng thành và biết trân trọng những thành quả mình có được.

Xin anh cho biết anh có lời khuyên nào cho giới ca sĩ trẻ mới vào nghề ở Việt Nam hiện nay? Lại một mùa Giáng sinh nữa đã qua, anh có dự định gì về một gia đình tương lai của mình sau này thế nào không? (Ngô Quý Kha, Công ty Cổ phần kỹ thuật đóng tàu Vinashin – 80B Trần Hưng Đạo – Hà Nội)

– Tôi đã có rất nhiều lần được nói và nhắn gửi đến với các em đồng nghiệp trẻ rồi, nhưng nghề này không phải đơn giản cứ nhận được lời khuyên mà thành công hay nổi tiếng. Chưa chắc gì họ đã muốn nghe mình nói.

Tôi biết sắp xếp cho cuộc đời mình thế nào, rất cám ơn sự quan tâm chân tình của bạn.

Dường như anh đã có mọi thứ mà một ca sĩ mơ ước (giải thưởng, danh tiếng, giàu có…), vậy bản thân anh nhận thấy còn điều gì thiếu trong nghiệp ca hát của mình không? Nếu thiếu thì anh sẽ làm gì để cho nó được trọn vẹn? (Đỗ Minh Mẫn, 153C – Khu phố 3 – Phường Trung Mỹ Tây – Q.12 – TP HCM)

– Tôi luôn luôn cho mình vẫn là chưa tới đâu để mà đi tiếp. Tôi muốn mình là một chuyên viên giảng dạy các kỹ năng biểu diễn, kinh nghiệm sân khấu và cách chọn hình ảnh, các chiến lược trong nghề này. Tôi làm sao mà hoàn hảo được, phải chỉnh sửa mỗi ngày, mỗi giờ cũng chỉ đủ để làm vừa lòng những người xung quanh mình thôi.

Bạn là người nhiều người biết đến, trẻ lại đa tài, đa năng. Vậy xin hỏi, công danh và gia đình, bạn cảm thấy cái gì quan trọng nhất? (Nga Nguyen, 4012 Willow Leaf Ct Dallas, TX 75212, USA)

– Một câu trả lời sẽ giống như các thí sinh thi hoa hậu là cả hai đều rất quan trọng với tôi. Tôi chú trọng về sự nghiệp và công danh của mình, nhưng gia đình sẽ là mãi mãi, thậm chí khi mình chỉ là một kẻ hành khất. Tôi sẽ lấy cho bằng được 2 điều này, bạn đồng ý nhé.

Đàm Vĩnh Hưng đón Noel một mình tại Châu Âu. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

– Anh Hưng à, cả nhà em ai cũng thích giọng hát của anh, tiếng hát của anh dìu dặt, xúc động lòng người. Những bài hát của anh hầu hết là buồn, cô đơn, chia ly… Em nghĩ album mới "Mùa Noel đó…" cũng không ngoại lệ có phải không anh? Anh lấy cảm xúc ở đâu khi thể hiện những bản tình ca buồn đến nao lòng như vậy? (Huỳnh Khánh Phương, 305/3 Trường Chinh phường 14 quận Tân Bình, TP HCM)

– Cho tôi gửi lời cám ơn đến bạn và gia đình bạn nữa nhé, đúng là tôi rất hợp với những ca khúc kịch tính, mang nhiều tâm sự buồn. Có lẽ vì luôn có hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong đó nên dễ xúc cảm và không khó khăn gì khi thể hiện. Tôi biết cách khoác lên mình những chiếc áo của từng nhân vật trong mấy bài hát nên mới có được những fan đặc biệt như bạn và cả nhà bạn đó.

Chào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Em rất thích cách hát của anh. Người ta bảo cách hát ấy có sự pha trộn của nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam và chị Chanh. Vậy anh nghĩ thế nào về nhận định đó? Theo cá nhân anh thì phong cách âm nhạc của anh chịu ảnh hưởng nhiều nhất của ai? (Nguyễn Thiện Kiên, trú tại nhà 241 tổ 40 Phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội)

– Tôi cũng nhận được nhiều lời nhận định gần giống như bạn vậy. Có người nói trong phong cách của tôi vừa có Rod Stewart với Marc Anthony, có người nói tôi lại có một chút Michael Bolton và một chút Thanh Lam…

Tôi thần tượng Thanh Lam, Whitney Houston. Thanh Lam là người ảnh hưởng nhiều nhất trong giọng hát của tôi.

– Anh tâm đắc nhất bài hát nào về mùa Noel và có kỷ niệm sâu sắc nào với bài hát đó? Cuối cùng em mong anh hạnh phúc trong mùa Noel này và tặng cho em một đĩa CD của anh. (Nguyễn Thành Nam lớp tự động hoá 4 k49 đại học Bách khoa Hà Nội)

– Có rất nhiều bài hát hay về Noel, nhưng tôi thích nhất là Bài thánh ca buồnMùa đông mong manh, vì bản thân hai ca khúc này sở hữu những nốt đẹp nhất và lời lẽ tuyệt vời nhất, giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời của Đàm Vĩnh Hưng nữa.

Anh hát nhạc xưa hay quá, bạn gái em nhiều lúc nghe anh hát còn quên cả em luôn, nhưng chúng em lại rất hạnh phúc mỗi khi ngồi bên nhau và nghe các ca khúc của anh. Nhưng hình như em thấy các ca khúc anh hát dường như đều nói về hình ảnh một anh chàng cô đơn luôn nhường bước trong chuyện tình cảm, sẵn sàng để người yêu ra đi không lời oán trách rồi sau đó mình ở lại với sự tiếc nuối đơn độc. Đó có phải là tính cách của anh không? Nếu đúng sao anh không làm gì đó để giữ chặt tình yêu bên mình? (Trung, 306B Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội)

– Cám ơn hai bạn nhé. Tôi mong giọng hát của mình sẽ là một người bạn không thể thiếu của cả hai bạn, chứ đừng làm người nọ quên mất cả người kia.

Bạn nhận xét khá đúng rồi đó, khi người ta đã chọn một ai khác thì điều đó có nghĩa là trong tim họ đã không còn chỗ cho mình. Tôi chọn giải pháp rút lui trong chịu đựng và sẽ có cách làm cho người đó phải vô cùng hối tiếc.

Mùa Noel này, anh có chương trình từ thiện nào cho trẻ mồ côi và trẻ kém may mắn không? Tôi rất ấn tượng và tin tưởng vào các chương trình từ thiện của anh, đặc biệt xúc động với chuyến về quê của em bé ung thư. Mong anh có nhiều sức khỏe để cống hiến cho cộng đồng. (Hà Thị Thu Hiền, 169 Trần Quốc Thảo – P.9 – Q.3 – TP HCM)

– Noel năm nay tôi biểu diễn ở châu Âu. Đây cũng là một chương trình gây quỹ để xây dựng trường học cho trẻ em nghèo tại Bắc Kạn do hội người Việt Nam tại Đức tổ chức. Cám ơn sự quan tâm và lời chúc của bạn.

– Trong cuộc sống hàng ngày bận rộn với những show diễn, anh Hưng tìm thấy sự bình yên cho mình ở đâu, vào thời gian nào? (Nguyễn Thị Như Hương, 225 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Quận 7, TP HCM)

– Nếu được khán giả khắp nơi yêu thương, tin tưởng, che chở thì đó là nơi bình yên nhất của tôi.

Đàm Vĩnh Hưng không coi lập gia đình là mục đích cao nhất trong cuộc sống. Ảnh: Thành Nguyễn.

Hi anh Hưng! Được gọi tên anh thân thiết như thế này thật là đặc biệt và hạnh phúc, điều này rất cảm ơn Ban Văn hoá của VnExpress. Em có một vài tâm sự và một câu hỏi dành cho anh trong dịp đặc biệt này.

Anh Hưng thân mến, dù em rất chăm theo dõi tin tức về anh, nhưng cũng không biết được nhiều, những thông tin chỉ là những điều úp mở, hình như gần đây anh Hưng phong trần hơn với công chúng. Như thế thật tốt anh ạ, chỉ biết rằng tiếng hát anh càng bay xa, giọng hát anh vẫn ấm lửa, và những album, show diễn mới của anh vẫn thật nhiều fan là em rất vui, đấy mới thực sự là điều quan tâm của em. Đã có lần anh làm trái tim em và các khán giả rung động khi anh thể hiện tình cảm của anh với chị Tâm trong một show diễn của chị Tâm tại Hà Nội bằng bài hát anh tự sáng tác "vì anh là Hưng còn em là Tâm". Dấu ấn đó mãi theo em khi được nghe giọng hát anh, ấn tượng đó còn về anh Hưng không những nồng nàn trong âm nhạc mà còn bùng cháy trong tình yêu. Đúng là cuộc sống có nhiều khúc thăng trầm, có những điều cả anh và em đều không như mong ước. Và khi nghe những bài Noel anh hát, âm hưởng của cuộc sống thật lắng đọng tha thiết. Đọc được những điều trải lòng của anh trên VnExpress.net em lại xốn xang, lại cảm giác được rằng mình đồng cảm với anh qua từng tâm sự, lại có nhiều điều muốn hỏi anh, nhưng biết tất cả không còn quan trọng, điều còn lại là dù thế nào, anh Hưng vẫn luôn cháy hết mình với âm nhạc và với khán giả. Chưa thấy album "Mùa Noel đó…" trên các cửa hàng băng đĩa (hay do em chưa biết tìm) nên nếu nhận được quà tặng này của anh sẽ thật là một mùa Noel đáng nhớ của em, và anh Hưng có muốn tặng điều ngọt ngào đấy cho em không? (Lê Hải Linh, Công ty CP TID, 74 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

– Cám ơn về những suy nghĩ và đồng cảm của em nhé.

Trước tiên em chúc mừng anh đã giành giải thưởng Ca sĩ của năm. Em muốn hỏi anh: Với tình hình kinh tế và chính trị của thế giới nói chung và đất nước ta nói riêng, anh có suy nghĩ rằng những ca sĩ Việt Nam nên tham gia vào chính trị không và theo anh ca sĩ sẽ đóng góp gì cho sự bền vững của chính trị, xã hội. Giả sử nếu anh là người làm lãnh đạo, anh có đưa ra những đường lối chính trị cho ca sĩ không? (Phạm Hoài Anh, Phòng Khoa học-Đào tạo-Hợp tác Quốc tế, Viện Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam, Số 32- Hào Nam- Ô Chợ Dừa- Đống Đa- Hà Nội

– Các chính trị gia đã được đào tạo và tôi luyện về kiến thức và vốn sống, nên những người nghệ sĩ như chúng tôi sẽ không bao giờ làm được như họ. Nghề nghiệp và giọng hát là trời cho, để làm đẹp cuộc sống và để mọi người giải trí đúng nghĩa, thế thôi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sử dụng giọng hát và sức ảnh hưởng của mình dành cho những hoạt động của xã hội, nhằm chia sẻ bớt gánh nặng và sự lo lắng của chính phủ dành cho những người bất hạnh trong cuộc sống.

Văn Hóa (Theo VNE)

Bình luận (0)