Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Trang Phương: Lập cú đúp cho đài nhà

Tạp Chí Giáo Dục

Sinh năm 1989, nhỏ tuổi nhất trong số 12 thí sinh tham dự chung kết Duyên dáng truyền hình lần 4 nhưng lại có vẻ ngoài nổi bật với chiều cao 1,7m, gương mặt xinh xắn, thí sinh Nguyễn Thị Trang Phương, phát thanh viên của Đài phát thanh truyền hình Hậu Giang đã giành vị trí cao nhất tại cuộc thi năm nay

Đêm 28.12, khi MC Hồng Phượng xướng tên Nguyễn Thị Trang Phương lọt vào top 5 để tham dự tiếp phần thi đối thoại, nhiều khán giả phía dưới sân khấu vỗ tay hào hứng. Một lần nữa những tràng vỗ tay lại vang lên khi cô trở thành thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Trong hai năm liên tiếp, thí sinh đến từ Đài PTTH Hậu Giang đều đoạt giải cao nhất cuộc thi Duyên dáng truyền hình. Năm ngoái, phát thanh viên Chúc Anh cũng đã nhận được giải cao nhất.

Ngoài giải nhất với phần thưởng 25 triệu đồng, Trang Phương còn là “Thí sinh được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn với phần thưởng 8 triệu đồng.

Giải nhì: Biên tập viên Trần Quỳnh Mai, Đài PTTH Hà Nội.

Giây phút công bố kết quả 3 vị trí cao nhất của cuộc thi trở nên căng thẳng khi tất cả thí sinh đều tỏ ra ngang sức nhau…Lần thứ ba, cái tên Nguyễn Thị Trang Phương được xướng lên khi cô phát thanh viên của đài PT-TH Hậu Giang trở thành thí sinh duyên dáng nhất cuộc thi. Một kết quả làm hài lòng khán giả theo dõi cuộc thi trong suốt tuần qua.

Ngay từ những vòng ngoài, Trang Phương được đánh giá có gương mặt sáng, vóc dáng chuẩn và cách kể chuyện chân thật. Những yếu tố này được coi là lợi thế của Phương so với các thí sinh khác. Trong đêm chung kết, dù là thí sinh thi đầu tiên, Trang Phương vẫn tỏ ra bình tĩnh trong cuộc đối thoại với MC Hồng Phượng về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.

MC Quỳnh Hoa, thành viên ban giám khảo của cuộc thi cho biết: “Tôi rất ấn tượng với câu chuyện Phương kể lúc thực hiện chương trình trực tiếp vào đêm Trung thu mà trời bị mưa. Phương nói rất tự nhiên, chân thật và cảm xúc chứ không phải “học thuộc lòng”.

“Trời mưa lớn, phấn trang điểm trên mặt bị trôi hết và lúc đó Phương bối rối không biết nên làm thế nào. Ngay lúc ấy, chú giám đốc đài đưa nón và động viên rằng, xấu đẹp không quan trọng mà phải đảm bảo chương trình được diễn ra tốt nhất”, Trang Phương từng chia sẻ.

Trang Phương trong trang phục áo bà ba – Ảnh: C.T.S

Là người thứ hai liên tiếp của đài Hậu Giang giành giải cao nhất tại cuộc thi Duyên dáng truyền hình. Trang Phương thấy thế nào?

Đây là một kết quả bất ngờ đối với Phương bởi năm trước có chị Chúc Anh đã đoạt giải nhất rồi. Thật ra Phương mới chỉ đăng ký trước khi cuộc thi diễn ra một tuần nên chẳng chuẩn bị gì cả. Cứ thế mình cùng mẹ khăn gói lên Sài Gòn. Tuy nhiên chú giám đốc đài động viên rất nhiều: “Con cứ thi đúng với khả năng của mình và không cần phải lo lắng”. Điều này giúp Phương cảm thấy an tâm hơn.

Là người làm truyền hình, chắc hẳn bạn thoải mái lắm khi đi thi cuộc thi về ngành của mình?

Không phải đâu, lúc đầu Phương cũng lo lắng lắm, căng thẳng khi chưa quen với tập cách đi đứng trên sân khấu, nét mặt biểu hiện ra sao và ngay cả tư thế ngồi cũng phải để ý. Tuy nhiên, qua mấy ngày Phương cũng cảm thấy quen dần khi được các chị giúp đỡ, mọi người rất cởi mở, thân thiện. Phương còn kết thân được với một chị ở đài Cần Thơ, hai chị em hay nói chuyện với nhau.

Nghe nói Trang Phương đang học chuyên ngành kinh tế và chẳng có liên quan đến truyền hình?

Thật ra Phương mới bắt đầu làm ở đài được 7 tháng. Lúc đầu là do một người bạn nói là đài PT-TH Hậu Giang đang tuyển phát thanh viên nên “liều” nộp hồ sơ. Rồi mình được chọn. Nhưng khi vào đài rồi mới thấy công việc không dễ dàng chút nào. Phương gặp nhiều khó khăn vì giọng nói của mình bị chê là giống trẻ con, rồi phải học cách thể hiện nét mặt như thế nào, cả công việc viết kịch bản… Phương nhớ tháng đầu tiên, tiền đọc thuyết minh của mình chỉ có 72.000đ vì đọc dở quá. Nhưng bây giờ thì đã cải thiện lên được hơn 500.000đ/tháng rồi.

Học trường nào thì không quan trọng, miễn là mình thu được gì từ đó. Trong quá trình học về kinh tế, Phương được trau dồi về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống. Nhờ đó, Phương biết cách giải quyết nhanh những tình huống bất ngờ xảy ra tại hiện trường nhất là trong những chương trình truyền hình trực tiếp.

Nhiều khán giả khen Trang Phương đủ tiêu chuẩn để thi hoa hậu, Phương nghĩ sao về điều này?

Còn gần 2 năm nữa Phương mới kết thúc việc học nên Phương vẫn chưa nghĩ đến điều đó đâu. Hiện tại mình vẫn muốn tập trung vào việc học và hoàn thành công việc tại đài. Phương đang ấp ủ kế hoạch sau này đứng ra làm kinh doanh độc lập.

Bạch Điệp (Theo TNO)

Bình luận (0)