Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Diễn viên Trung Quốc Cổ Hồng Sinh tự tử

Tạp Chí Giáo Dục

>

Cổ Hồng Sinh và Châu Tấn trong phim "Sông Tô Châu"
Vào 6 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 5.7, nam diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, 43 tuổi, Cổ Hồng Sinh đã tự tử bằng cách nhảy xuống từ tầng thứ 19 của khu chung cư anh đang ở (khu Triều Dương, Bắc Kinh).

Cổ Hồng Sinh sinh ngày 19.3.1967 trong một gia đình hoạt động sân khấu. Bố mẹ anh đều là diễn viên kịch nói của Nhà hát kịch Đông Bắc. Cổ Hồng Sinh tốt nghiệp Học viện Kịch nói trung ương và nổi tiếng qua nhiều vai chính trong hàng loạt phim truyện nhựa: Chờ đợi mùa hè, Tuyết đen, Sông Tô Châu, Lửa đen, Người tình cuối tuần, Cực lạnh, Ngày hôm qua, Chào Bắc Kinh… Đặc biệt với vai một thanh niên nghiện ngập quyết tâm cai nghiện, tìm lại ánh sáng cuộc đời trong phim Ngày hôm qua (đạo diễn Trương Dương), Cổ Hồng Sinh từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Singapore (2002). Với gương mặt lạnh, dáng vẻ phong trần và lối diễn tự nhiên, Cổ Hồng Sinh được các đạo diễn Trung Quốc thế hệ thứ 6 đặc biệt yêu thích. Diễn viên Châu Tấn từng là bạn gái một thời của Cổ Hồng Sinh.

Từ đầu tháng 4, Cổ Hồng Sinh đã lộ rõ những chán chường khi viết lên trang web cá nhân hai câu: "Bạn sống có ý nghĩa không?", "Tại sao bạn lại sống?", và trưng cầu ý kiến của người hâm mộ về ý nghĩa của sự sống. Hàng xóm của Cổ Hồng Sinh cho biết tuy sống chung với bố mẹ nhưng ngôi sao này hiếm khi về nhà và vừa mới cai nghiện ma túy trở về cách đây không lâu.

Vào sáng 5.7, hàng xóm còn chứng kiến anh cãi nhau dữ dội với bố mẹ trong thang máy. Có giả định cho rằng anh tự tử có thể do chứng thần kinh phân liệt và những hậu quả ức chế từ thói nghiện ngập. Tuy nhiên, bạn bè thân lại hé lộ rằng anh là một nghệ sĩ sống có lý tưởng, hết mình và thích tự chịu trách nhiệm, trái ngược hoàn toàn với vẻ bề ngoài lạnh lùng và tuyệt vọng của anh. Việc Cổ Hồng Sinh tìm đến ma túy bởi quá chán chường cái thế giới không phải toàn mỹ như anh hằng tưởng tượng và những bộ phim ngày càng chạy theo xu hướng phi nghệ thuật.

Tính tới nay, Cổ Hồng Sinh đã tham gia đóng tới 19 bộ phim truyện nhựa, 3 vở kịch và 1 phim truyền hình. Nhiều người hâm mộ Cổ Hồng Sinh đau xót cho rằng cái chết của các nhân vật mà anh từng hóa thân trong phim (như tự sát bằng súng, uống thuốc độc, chết trong băng…) hẳn có tác động ít nhiều tới đời sống tinh thần của anh ở ngoài đời.

Ngọc Bi (Theo TNO)

Bình luận (0)