Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Siêu mẫu Lan Hương mê đóng phim

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi được tiếng trên sàn catwalk, Top 5 Miss Model of The World tiếp tục thử sức với nghệ thuật thứ bảy. Lan Hương xem diễn xuất là công việc thực sự chứ không chỉ là cuộc dạo chơi.

– Chị bất ngờ xuất hiện trong phim "Tiếng dương cầm trên biển". Nguyên nhân của việc lấn sân này?

– Đây là bộ phim do công ty Cát Tiên Sa sản xuất. Họ tổ chức casting, tìm diễn viên cho bộ phim, nhưng tìm suốt ba tháng vẫn chưa thấy ứng cử viên nào thích hợp. Lúc đó, công ty mới nhớ đến tôi, từng tham gia cuộc thi siêu mẫu do họ tổ chức. Mọi người nhìn thấy ở tôi có ngoại hình và tính cách phù hợp với nhân vật nữ nên mời vào phim. Tôi cũng muốn thử sức với lĩnh vực điện ảnh nên quyết định nhận lời.

– Chính những cuộc thử sức như vậy mới hình thành nên khái niệm "bình hoa di động" trên màn ảnh. Chị nghĩ sao?

– Tôi sẽ dấn sâu vào điện ảnh trong thời gian tới. Đây là niềm đam mê thứ hai của tôi bởi dù mới tham gia lần đầu, tôi đã nhanh chóng xác định, muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp chứ không phải là người đẹp đi đóng phim.

Ngay vai diễn đầu tiên, tôi đã được giao nhân vật khá nặng ký. Sau khi phát sóng, nhiều người chúc mừng và đánh giá cao vai này. Tôi cảm thấy rất vui.

Bộ phim "Tiếng dương cầm trên biển" là phim truyền hình đầu tiên Lan Hương tham gia. Ảnh: H.L.

– Trong phim, chị vào vai một phụ nữ dám đánh đổi tất cả để thỏa mãn ý thích bản thân. Chị đã đồng cảm thế nào để diễn tốt?

– Tôi thấy thú vị với tính cách của người phụ nữ có sự nghiệp và đầy tham vọng, muốn chiếm đoạt mọi thứ cho bản thân. Cô ấy dám đánh đổi cả tình yêu và gia đình để đạt được mục đích của bản thân.

Nhưng đó chỉ là trên phim. Nhiều khán giả thường có thói quen đánh đồng nhân vật và diễn viên nhưng tôi không sợ. Tôi đồng cảm, hiểu được suy nghĩ của cô ấy, để khi vào quay, tôi không còn là Lan Hương. Mọi hành động, cử chỉ mà tôi có là của nhân vật, xuất phát từ tính cách nhân vật. Xong cảnh quay, tôi tìm cách thoát khỏi nhân vật nhanh chóng để trở về cuộc sống đời thường.

Thực sự, nếu là tôi, tôi không dám đánh đổi. Công việc bao giờ cũng phải đi đôi với gia đình.

– Nghe có vẻ mâu thuẫn với vẻ ngoài lạnh lùng, cá tính của chị khi diễn?

– Ai thân sẽ biết, với tôi, gia đình là tất cả. Sau cuộc thi quốc tế, tôi từng từ chối hợp đồng độc quyền 3 năm ở Hong Kong để làm người mẫu, ca sĩ kiêm diễn viên vì gia đình không đồng ý. Bố mẹ cho rằng tôi còn quá nhỏ để sống độc lập, một mình bươn chải ở nước ngoài. Thực sự, gia đình tôi rất phong kiến. Ngoài những giờ đi diễn, tôi luôn phải về nhà rất sớm.

Tôi nghĩ mình phải về Việt Nam làm việc 1-2 năm cho vững rồi mới tìm kiếm cơ hội ngoài nước. Tôi sẽ tranh thủ từng cơ hội tốt trước mắt như lần tham gia điện ảnh vừa rồi vậy.

– Chị sẽ tập trung cho điện ảnh hay thời trang?

– Đúng là tham gia điện ảnh thì nhiều người biết đến mình hơn. Còn ở thời trang, chỉ có một lượng người quan tâm thì mới chú ý đến mình. Dù vậy, tôi sẽ không bỏ lỡ một cơ hội nào. Tôi vốn dĩ là người tham lam mà (cười).

So với các anh chị đi trước, tôi thấy mình có một bước tiến khá nhanh. Trong khi, họ phải cố gắng từ 3 đến 4 năm mới khẳng định được vị trí, thì từ 2009 khi gia nhập tôi đã được biết đến.

Tôi là người có khả năng học hỏi rất nhanh, vì thế mà tôi luôn tự tin mình sẽ tiến xa hơn nữa. Trong điện ảnh cũng vậy, mặc dù là một diễn viên tay ngang, vai diễn đầu tiên đã mang đến cho tôi một bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Người đẹp muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Ảnh: L.H.

– Thời gian này, nhiều cuộc thi sắc đẹp được tổ chức. Sao chị không tìm thêm danh hiệu cho bản thân?

Tôi nghĩ sẽ không thi thố sắc đẹp trong nước mà chỉ hướng đến các cuộc thi quốc tế. Hơn nữa, tôi luôn biết bản thân mình chỉ hợp với các cuộc thi người mẫu. Khuôn mặt và phong cách của tôi không thể tiến tới vương miện hoa hậu.

Khi tham gia bất kỳ đấu trường nào, ngoài sắc đẹp và hình thể, người dự thi còn phải có cả cái duyên và sự may mắn. Mà năm nay, tuổi của tôi nằm trong tứ hành xung nên phải thận trọng trong mọi việc.

Chị có vẻ duy tâm?

Thành công của tôi có đến 40% may mắn rồi. Tôi biết chứ. Còn chuyện không may thì cũng nhiều. Năm ngoái, đi thi thế giới, tôi từng bị mất tiền. Năm nay khi đóng phim, tôi liên tiếp bị mất đồ, mất điện thoại. Tôi không muốn tin cũng không được. Hiện giờ, tôi kiêng cữ màu sắc, tránh cả lời qua tiếng lại.

Khi gặp trắc trở trong công việc, chị làm cách nào để vượt qua?

– Tôi sống duy tâm nên biết kiêng để được lành. Chính bản thân mình đứng lên và tự xây dựng cho mình một con đường đi mới. Trước đây mỗi khi bị nói, nhận những cuộc gọi điện thoại khiếm nhã, tôi rất buồn. Nhưng rồi nghĩ, mình phải tĩnh tâm để… đạp trên dư luận mà đi.

Tôi không đánh đổi để thành công nên muốn mọi người nhìn nhận đúng về nó. Tôi đang tính bước đường dài. Thời gian này, tạm thời tôi ít nhận lời biểu diễn catwalk mà tập trung cho việc học hành. Tôi dự tính học tiếp đại học.

Dung Lâm (Theo VNE)

Bình luận (0)