Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

6 tháng đầu năm: Tai nạn giao thông được kéo giảm

Tạp Chí Giáo Dục

Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp của toàn xã hội trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định Luật Giao thông đường bộ đến người dân.

Tại Trường THCS Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) vừa diễn ra Ngày hội tập huấn kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Bách – Trưởng phòng Lái xe an toàn Công ty TNHH TMDV Honda Visacoop (bìa phải) nhận thư cảm ơn từ chính quyền địa phương trong phối hợp tổ chức ngày hội

Tại ngày hội, hơn 100 học viên, khách mời được hướng dẫn viên lái xe an toàn của Hệ thống HEAD Visacoop tuyên truyền các điểm mới, các điểm cần lưu ý của Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, người tham gia còn được tập huấn kỹ năng lái xe an toàn trên mô hình lái xe chuyên dụng, mô hình thực địa vượt chướng ngại vật; tham gia hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, hội thi kỹ năng lái xe an toàn.

Hướng dẫn viên lái xe an toàn tập huấn kỹ năng lái xe an toàn trên mô hình thực địa vượt chướng ngại vật cho người tham gia

“Qua ngày hội, chúng tôi được trang bị những kiến thức lái xe an toàn, hiệu quả và kỹ năng ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. Ngày hội còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực thông qua các hoạt động khác giúp chúng tôi ý thức hơn trong chấp hành pháp luật và thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông”, bà Nguyễn Tuệ Lâm cho biết.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2024, tai nạn giao thông được kéo giảm về số người chết với cùng kỳ năm 2023, cụ thể là giảm 634 người chết (10,61%), ùn tắc giao thông được kiểm soát tốt và giảm trên 65% so với cùng kỳ năm 2023. Số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước.

Năm 2024 tiếp tục được Chính phủ chọn là năm ATGT, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, gồm 3 mục tiêu: nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; kiềm chế và giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Sự phối hợp của toàn xã hội trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, đặc biệt tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động truyền thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia – Không lái xe” góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ đến người dân.

Người dân tham gia phát biểu sôi nổi tại ngày hội

Ông Nguyễn Xuân Bách – Trưởng phòng Lái xe an toàn Công ty TNHH TMDV Honda Visacoop bày tỏ hy vọng người tham gia ngày hội cần nêu cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, tích cực tham gia xây dựng văn hóa giao thông không chỉ bằng những lời nói mà cả bằng hành động cụ thể để góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

Dịp này, HEAD Visacoop còn tổ chức ngày hội thay nhớt miễn phí lên đến 250 suất.

Hà Khánh

Bình luận (0)