Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Yêu” với diện mạo mới

Tạp Chí Giáo Dục

 

Tùng Dương – Thanh Lam (Ảnh: Ngọc Thắng)

Sau hai đêm diễn thành công của live show Yêu tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào cuối tháng 11.2010, Thanh Lam và Tùng Dương đang chuẩn bị Yêu vào tối 15.1 tại Nhà hát TP.HCM.

Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với hai ca sĩ trước khi họ bay vào TP.HCM.

Sau thành công tại Hà Nội, Thanh Lam và Tùng Dương mới có ý định tổ chức tại TP.HCM, nhưng sao lại chỉ tổ chức chỉ một đêm?

Tùng Dương: Cuối năm do có nhiều chương trình lớn nên chúng tôi chỉ tập trung để làm một đêm, hơn nữa đây cũng là bước khởi đầu cho sự kết hợp của Thanh Lam và Tùng Dương trong live concert. Sau này chúng tôi sẽ còn nhiều chương trình Thanh Lam – Tùng Dương nữa. Tiêu chí của chúng tôi là các đêm nhạc sẽ thật chất lượng và có đẳng cấp cao để dành tặng cho khán giả yêu tiếng hát Thanh Lam – Tùng Dương. Yêu được tổ chức tại TP.HCM cũng là sự gợi ý của người bạn thân thiết đã luôn song hành, cổ vũ, khích lệ, chia sẻ cùng chúng tôi là chị Tuyết Mai (Vidogroup).

Yêu ở Sài Gòn có khác với Yêu ở Hà Nội?

Tùng Dương: Sẽ không khác nhiều vì chúng tôi đã phải tập luyện rất kỹ lưỡng cho chương trình, tuy nhiên chúng tôi sẽ có một số điều chỉnh về bố cục của chương trình để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Chương trình có nhiều bài nhạc xưa, vậy điểm mới của Yêu là gì?

Thanh Lam: Cái mới là các ca khúc vượt thời gian của Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Văn Phụng, Phạm Đình Chương, Ngô Thụy Miên được khoác lên mình một diện mạo mới – diện mạo của các bản hòa âm phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cùng sự sáng tạo trong cách hát cũng như cách xử lý của ca sĩ. Chúng tôi cũng sẽ hát ca khúc của một số tác giả trẻ đương đại như Giáng Son, Lê Minh Sơn…

Khi hai “sao” kết hợp với nhau, đâu là điểm mạnh và điểm cần lưu tâm?

Thanh Lam: Chúng tôi đều có chung xu hướng, tư duy và thẩm mỹ âm nhạc. Bên cạnh đó, chúng tôi là những nghệ sĩ cầu toàn, chúng tôi không cho phép xảy ra bất kỳ sơ suất nào dù là nhỏ nhất trong khi kết hợp với nhau.

Tùng Dương: Khi kết hợp với nhau, điều quan trọng nhất là phải biết lắng nghe nhau, phải biết điều tiết để kích ứng lẫn nhau, để người này nâng người kia lên, để tác phẩm được thăng hoa, chứ không phải là mỗi người mang cái tôi riêng của mình ra trưng trổ, phô diễn.

Sau live show chúng tôi sẽ hoàn thiện CD chung có tên Hương xưa. Ngay sau đó chúng tôi sẽ ra mắt DVD của Yêu như một sự tri ân với những khán giả đã ủng hộ chúng tôi và những người yêu tiếng hát Thanh Lam – Tùng Dương nhưng không đến nhà hát xem được.

Phạm Ngọc (Theo TNO)

Bình luận (0)