Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Choi Jin Sil: “Nếu tôi chết, mọi người sẽ tin tôi trong sạch”

Tạp Chí Giáo Dục

Những thị phi và lời đồn đầy ác ý đã dồn Choi Jin Sil, nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc vào bước đường cùng khi cô tự kết liễu đời mình vào ngày 2/10. Nguyên nhân sâu xa nào đã đẩy cô vào thế tuyệt vọng đến như vậy? Mới đây, những tiết lộ về cuộc đàm thoại cuối cùng của Choi Jin Sil với một phóng viên đã phần nào giải thích được điều đó.

Choi Jin Sil (1968 – 2008)

Theo nguồn tin được biết, cuộc gọi này được thực hiện sau khi Choi Jin Sil nhận được điện loại của Baek – người sau này đã được cảnh sát xác định là thủ phạm đã tung những tin đồn thất thiệt về Choi lên mạng. Ngày 28/9, Baek đã gọi điện đến khủng bố tinh thần của Choi với những cáo buộc cho rằng cô đã dồn Ahn Jae Hwan đến chỗ tự sát khi đòi anh phải trả lại số tiền lên đến hàng triệu USD Mỹ.

Qua lời tâm sự với phóng viên, Choi Jin Sil cho biết, cô thực sự lo sợ và cảm thấy bất ổn khi biết Baek nắm rõ thông tin về nhà riêng, thậm chí là số điện thoại riêng – điều riêng tư mà các nghệ sĩ rất hạn chế tiết lộ với người ngoài.

Ngày 30/9, Choi Jin Sil tiếp tục gọi điện cho phóng viên tòa báo – người mà cô tin tưởng như một người bạn và tâm sự nhiều chuyện. Trong cuộc trò chuyện này, Choi Jin Sil đã cho biết, việc báo cảnh sát và tìm hiểu về cú điện thoại nặc danh có thể sẽ chấm dứt sự khủng bố tinh thần này. Tuy nhiên, chưa kịp đợi cảnh sát truy ra hung thủ giết người bằng những tin đồn thất thiệt, Choi Jin Sil đã treo cổ tự tử tại nhà riêng khi những thị phi không chỉ dừng lại ở những cuộc điện thoại mà còn được phát tàn tràn lan trên mạng và trở thành đề tài cho thiên hạ đàm tiếu.

Trong những lời bộc bạch cuối cùng của đời mình, Choi Jin Sil đã buồn bã nói: “Có thể nếu tôi chết đi, mọi người sẽ tin tôi vô tội. Tên tôi là Choi Jin Sil (Jin Sil trong tiếng Hàn nghĩa là thành thật), nhưng giờ đây, mọi người cho rằng tôi là kẻ lừa đảo, hại bạn bè và gọi tôi là Choi “dối trá”. Điều này khiến tôi thực sự chán nán và tuyệt vọng. Biết rằng, nếu tôi không còn trên cõi đời này, hai bé Hwan Hee và Soo Min sẽ buồn lắm. Nhưng thà như vậy, còn hơn để cho các con tôi bị coi là con của một người phụ nữ xấu xa. Tôi sẽ là một người mẹ tốt, một người mẹ trong sạch, bởi vậy, có thể, cái chết của tôi sẽ khiến mọi việc trở nên tốt hơn”.

Choi Jin Sil dùng cái chết để chứng tỏ sự trong sạch của mình

Và như vậy, cô đã chọn cho mình cái chết. Qua những tiết lộ về cuộc trò chuyện này của Choi, nhiều người mới hiểu rõ vì sao Choi tự vẫn. Nhiều người vẫn trách Jin Sil, vì sao cô nỡ ra đi, bỏ lại hai bé Hwan Hee và Soo Min còn quá nhỏ? Nhưng tìm hiểu kỹ, có thể thấy, với những khủng hoảng và áp lực tinh thần, cô đã lựa chọn cái chết với hy vọng sẽ rửa sạch được những tin đồn và trả lại một người mẹ trong sạch cho hai con thơ!

Ngày 3/10, cảnh sát Hàn Quốc đã xác định được người đã chủ động tung tin đồn thất thiệt về Choi, là một người phụ nữ họ Baek đang làm việc tại một công ty tài chính. Trong quá trình điều tra và thẩm vấn, Baek đã phủ định lời cáo buộc cố ý tung tin đồn và cho biết, mình không phải là người đầu tiên phát tán những lời thị phi này. Baek cũng đã khóc và cầu xin sự tha thứ của Choi Jin Sil từ thiên đường. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn!

Cùng bị thẩm vấn với Baek là 4 người nữa có liên quan. Những nhân vật này cũng đang làm viêc tại các tổ chức tài chính. Tuy nhiên, sau nhiều ngày tìm hiểu và thẩm vấn, phía cảnh sát cũng đã tuyên bố chấm dứt điều tra cái chết của Choi Jin Sil, vì việc truy ra nhân vật thật sự phát tán tin đồn qua những hình thức như mạng, điện thoại, chat… là không thể.

Cảnh sát đã tìm được tất cả 4 người có liên quan và tất cả đều làm việc tại công ty tài chính. Tuy nhiên, 4 nhân vật này, khi được hỏi đều trả lời vòng vo, có người cho biết, họ biết thông tin này qua chat. Nhưng cảnh sát không thu thập được chứng cứ nào khi huy động những chuyên viên kỹ thuật đến xử lý thông tin trên máy của người này, dù đã phục hồi những dữ liệu bị xóa hay khảo sát kỹ chương trình chat đã được sử dụng.

“Việc truy tìm thông tin đến tận cùng là chuyện vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không thể” – Cảnh sát cho biết. Họ cũng đã bắt giữ Baek được 3 ngày nay và tiếp tục hỏi cung vào hôm qua, tuy nhiên, kết quả thu được không có gì tiến triển hơn so với trước. “Chúng tôi đang xem xét, việc đưa những tin đồn thị phi lên mạng có thể khép vào tội đưa thông tin sai lệch ra trước công chúng hay không. Đồng thời, cảnh sát cũng sẽ cân nhắc xem những người này có ý thức được việc họ phát tán những tin đồn thất thiệt lên mạng có thể dẫn đến cái chết của Choi khi họ làm việc này hay không, rồi mới đưa ra quyết định cụ thể”. Sau đó, cảnh sát sẽ ngưng điều tra vụ này, và để lại câu chuyện quản lý thông tin cho các nhà chức trách có liên quan.

 

Theo Netlife

Bình luận (0)