Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Quận Cam” – bộ phim “top ten” dành cho tuổi học trò

Tạp Chí Giáo Dục

Ra mắt khán giả VTV bắt đầu từ tháng 9, bộ phim Quận Cam (The O.C) đang thu hút sự chú ý đặc biệt của lứa tuổi teen dù giờ chiếu khá sớm: 6h30 phút sáng. Đây cũng là điều khá dễ hiểu bởi Quận Cam đã từng được xếp vào hàng top ten và được đánh giá là một trong những phim nổi tiếng về đề tài cuộc sống của lứa tuổi học trò tại Mỹ.

 

Bốn diễn viên chính của bộ phim Quận Cam

Quận Cam – cuộc sống muôn màu của teen

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Ryan Atwood – một thanh niên 15 tuổi đến từ Chino gặp nhiều rắc rối và bất hạnh trong cuộc sống bị mẹ đuổi ra khỏi nhà và trở thành đứa trẻ vô gia cư, vào tù vì tội trộm cắp…

Nhưng vận may mỉm cười với Ryan khi anh được 2 vợ chồng nhà Cohen là Sandy và Kristen nhận nuôi, họ là một nhà giàu có và có tấm lòng khoan dung, độ lượng… Từ đó cuộc sống của Ryan bước sang một trang mới.

Ở Newport Beach, California – nơi sống mới của Ryan, mọi người không sống theo kiểu tự do như nơi ở cũ. Mọi thứ ở Newport dường như sang trọng hơn, lịch sự hơn và giàu có hơn, nhưng Ryan chợt nhận ra rằng, sự giàu sang và xa hoa cũng có mặt trái của nó. Mọi vấn đề mà Ryan gặp phải cùng cô bạn gái Marissa và cặp đôi Seth – Summer cùng những cuộc phiêu lưu tình ái phức tạp, bí mật gia đình, xung đột hàng ngày phải đối mặt là nội dung khai thác chủ yếu của phim.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Peter Gallagher, Kelly Rowan, Benjamin McKenzie, Mischa Barton, Adam Brody, Rachel Bilson, Melinda Clarke, Tate Donovan…

 

Các diễn viên trong phim

Quận Cam đã được trình chiếu trên 50 quốc gia

Quận Cam là series phim tuổi teen được đánh giá là thành công nhất của hãng FOX. Bắt đầu khởi chiếu từ ngày 5/8/2003, Quận Cam chính thức nói lời chia tay khán giả vào ngày 2/22/2007 với bốn phần phim được chiếu liên tiếp.

Không chỉ được công chiếu tại Mỹ, bộ phim cũng được khán giả tuổi teen của hơn 50 quốc gia trên toàn thế giời chào đón nồng nhiệt từ Canada đến Brazil, Mexico qua Anh, Bỉ, Hà Lan, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Nauy, Đan Mạch… tới Nam Phi, Ấn Độ, Đài Loan…

Người đưa Quận Cam từ ý tưởng lên đến màn ảnh một cách sinh động và cuốn hút chính là đạo diễn Josh Schwartz – một tác giả kịch bản và đạo diễn phim truyền hình trẻ tuổi. Josh đã viết kịch bản cho Quận Cam từ chính những kỷ niệm tuổi thơ ấu tại ngôi trường Wheeler – đảo Rhode.

Vào năm 2002, khi hãng FOX đang tìm kiếm một kịch bản phim truyền hình dành cho lứa tuổi teen nhẹ nhàng, hấp dẫn để thay thế cho “cỗ máy kiếm tiền” 90210, thì Josh Schwartz tình cờ gặp hai nhà sản xuất của hãng này là McG và Stephanie Savage. Câu chuyện xoay xung quanh cậu thanh niên Ryan Atwood trên con đường hoà nhập với cuộc sống của những người giàu tại Quận Cam đã ngay lập tức thuyết phục được hai nhà sản xuất. Vài tháng sau, bộ phim chính thức bấm máy những cảnh đầu tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi bộ phim được công chiếu và thu được rất nhềiu thành công, đạo diễn Josh phát biểu: “Tôi nghĩ vào thời điểm đó, khán giả đang phải xem quá nhiều những bộ phim truyền hình bi kịch, căng thẳng. Chính vì thế tôi tự hỏi tại sao không thay vào đó bằng những kịch bản khác đi, hài hước một chút, châm biếm một chút… Bộ phim thành công có lẽ chính vì nhờ những lý do đó”.

Các diễn viên của Quận Cam trong một bữa tiệc sau khi bộ phim kết thúc

Quận Cam và những thông tin bên lề

Bài hát nhạc nền được sử dụng trong Quận Cam mang tên California do Christopher Tyng sáng tác, nằm trong album The Guest do nhóm nhạc Rock Phantom Planet thể hiện, bài hát có thứ hạng khá cao tại các bảng xếp hạng tại Úc, Anh và Mỹ.

Cũng như các series truyền hình khác, Quận Cam được quay chủ yếu ở các Studio tại Los Angeles, Manhattan. Các ngoại cảnh như bãi biển, khách sạn… được quay tại thành phố bờ biển phía Nam California (cách bãi biển Newport – địa danh thực sự được nhắc đến trong phim 40 dặm), ngoài ra các nhà sản xuất còn dùng đến khung cảnh của bãi biển Redondo và Hermosa trong một vài cảnh quay khác…

Đài truyền hình Việt Nam đã mua bản quyền và dự định phát sóng 51 tập – tương ứng 2 mùa chiếu đầu của phim để phát sóng trên VTV3. Khán giả đón xem Quận Cam (The O.C.) vào 6h30 sáng các ngày trong tuần trừ Chủ Nhật.

VT (Nguồn VTV)

Bình luận (0)