Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Phụ cấp ưu đãi luôn đi cùng với lương

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Báo Giáo Dục TP.HCM số ra ngày 3-10, có bài “Q.12, TP.HCM: Hàng ngàn giáo viên chờ tiền phụ cấp” phản ánh về tình trạng cứ “đến hẹn lại lên”, từ tháng 9 đến 12, thậm chí là tháng 1, tháng 2 (năm sau), thì hàng ngàn giáo viên dạy ở Q.12 không nhận được tiền phụ cấp đứng lớp. Xung quanh bài viết này, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến của các cán bộ, giáo viên… Tất cả các ý kiến đều khẳng định: “Phụ cấp ưu đãi luôn đi cùng với lương”. Nhiều giáo viên còn bày tỏ sự ngạc nhiên về cách làm của Q.12.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Quận 12, TP.HCM: Hàng ngàn giáo viên chờ tiền phụ cấp

Bà Hoàng Thị Hồng Hải – Trưởng phòng GD-ĐT Q.Tân Phú:

Ngày 3-10, sau khi đọc xong bài báo “Q.12 – Hàng ngàn giáo viên chờ tiền phụ cấp”, tôi vô cùng ngạc nhiên. Nếu phóng viên hỏi 24 quận, huyện thì chắc chắn chỉ có Q.12 mới để xảy ra tình trạng như vậy.

Lương của giáo viên có bao nhiêu đâu, bởi vậy có thêm 35% phụ cấp đứng lớp cũng giúp được phần nào đời sống của các thầy, các cô. Vậy mà còn bị nợ lại mấy tháng sau mới thanh toán. Nếu chuyện này xảy ra ở Q.Tân Phú có lẽ giáo viên đã “la làng” lên rồi…

Theo tôi, sở dĩ Q.12 để xảy ra tình trạng hàng ngàn giáo viên phải chờ tiền phụ cấp ưu đãi là do công tác dự toán không chính xác nên những tháng cuối năm mới xảy ra tình trạng thiếu tiền. Vì thiếu tiền nên chỉ có thể trả được lương cho giáo viên, còn phụ cấp thì đành phải đợi đến khi có ngân sách cấp về…

Bà Ngô Ánh Thơm – Hiệu trưởng Trường MN 12, Q.Tân Bình:

Tôi bắt đầu đi dạy từ năm 1978 và không còn nhớ chính xác phụ cấp ưu đãi có từ năm nào nhưng tôi nhớ rất rõ phụ cấp ưu đãi luôn lãnh theo lương. Trong bảng lương dù có tách bạch giữa lương và phụ cấp nhưng hàng tháng giáo viên vẫn nhận nguyên một “cục”.

Ở những quận, huyện khác thì tôi không biết nhưng riêng đối với Q.Tân Bình thì tình trạng nợ phụ cấp ưu đãi đến tháng 12, thậm chí tháng 1, tháng 2 năm sau mới trả là chưa bao giờ xảy ra. Hàng tháng, kế toán dựa theo danh sách CB-GV để chuyển lương và phụ cấp ưu đãi vào thẻ ATM cho từng người.

Bà Lê Thị Ngọc Điệp – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1:

Chưa bao giờ Q.1 để xảy ra tình trạng nợ phụ cấp ưu đãi của giáo viên. Khoảng tháng 4, tháng 5 (năm học cũ), hiệu trưởng sẽ dự toán số học sinh và CB-GV của năm học mới và gửi lên Phòng GD-ĐT của quận. Tiếp theo, Phòng GD-ĐT và Phòng Tài chính sẽ làm việc cùng nhau, rồi căn cứ theo đầu học sinh để cấp kinh phí cho mỗi trường. Trường sẽ căn cứ vào đó để chi, hầu hết là chi cho con người như lương, phụ cấp ưu đãi… Trong năm học, nếu có phát sinh mới như tăng lương (mức lương căn bản tăng) thì làm văn bản gửi lên quận xin thêm, và được quận đồng ý ngay lập tức.

Hòa Triều (ghi)

Bình luận (0)