Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bé Xuân Nghi rạng rỡ tuổi 16

Tạp Chí Giáo Dục

Là một hiện tượng âm nhạc từ khi còn rất nhỏ, cũng như Xuân Mai, cô bé Xuân Nghi được các bạn đồng trang lứa và các bậc phụ huynh rất quan tâm. Ngày 13/5, Xuân Nghi tròn 16 tuổi, cô bắt đầu theo đuổi dòng nhạc dành cho tuổi teen, phong cách chụp ảnh cũng thiếu nữ hơn.

Xuân Nghi sinh năm 1994 và đến với âm nhạc muộn hơn bé Xuân Mai vài năm. Những năm học cấp 1, Xuân Nghi từng đoạt nhiều giải thưởng như: Giải đặc biệt Tiếng hát tuổi thơ, Giải nhất Liên hoan tiếng hát thiếu nhi… Sau đó, cô bé được khán giả nhí khắp nơi đặc biệt mến mộ khi đoạt giải nhì Tiếng hát măng non truyền hình TP HCM.
Với ngoại hình xinh xắn và giọng hát trong trẻo, Xuân Nghi nhanh chóng trở thành gương mặt đắt sô trong các chương trình ca nhạc cũng như băng, đĩa dành cho thiếu nhi. Không những thế, cô bé còn tham gia đóng vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình như: "Hoa ngũ sắc", "Gia đình phép thuật", "Lối rẽ"… Với điện ảnh, Xuân Nghi được đánh giá diễn xuất rất tự nhiên mặc dù cô bé chưa từng học qua trường lớp nào.
Bận rộn với công việc ca hát và đóng phim nhưng Xuân Nghi học rất giỏi. Từ lớp 1 cho đến lớp 9, cô luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và nằm trong top dẫn đầu của lớp. Chia sẻ về những khó khăn gặp phải khi cùng lúc hoạt động nghệ thuật và học văn hóa, Xuân Nghi cho biết, có những lúc cô phải đem cả sách vở đến trường quay để tranh thủ học bài. Nhiều hôm đi quay về muộn, thay vì được lên giường ngủ, cô chong đèn học bài cả đêm. Xuân Nghi cho biết, cô luôn cố gắng để đảm bảo tốt được cả hai.
Sau 8 năm ca hát, Xuân Nghi đã phát hành được 4 album riêng và góp mặt trong rất nhiều sản phẩm chung với các ca sĩ nhí khác. Ngày 13/5, cô tiếp tục cho ra mắt album vol.5 với chủ đề "Nghi 16". CD gồm 10 bài hát về tuổi teen, trong đó có đến 6 ca khúc do chính Xuân Nghi sáng tác bằng cả hai ngôn ngữ Anh và Việt. Còn lại 4 bài hát là của nhạc sĩ Phạm Duy viết cho lứa tuổi mộng mơ như: “Tuổi ngọc”, “Tuổi hồng”…
16 tuổi, không còn là trẻ con nhưng cũng chưa hẳn đã trở thành người lớn. Do đó, Xuân Nghi xây dựng hình ảnh và phong cách đúng lứa tuổi của mình, không quá nhí nhảnh nhưng cũng không quá già dặn. Cô cũng muốn gửi thông điệp đến các bạn bè của mình rằng, hãy sống hết mình và học hết sức, để sau này không có gì phải hối tiếc. Xuân Nghi cũng vừa hoàn tất vai diễn Lan Chi trong bộ phim teen “Giấc mơ biển” của đạo diễn Trương Dũng. Các khán giả sẽ “gặp” cô từ ngày 28/5, khi phim lên sóng HTV7 vào 11h trưa hàng ngày.

Hàn Quốc Việt (Theo Ngoisao)
Ảnh: Hải Đông
Stylist: Kan Nguyễn

Bình luận (0)