Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Bỏ lớp bán trú để nhận thêm trẻ vào lớp một

Tạp Chí Giáo Dục

Sau nhiều ngày bức xúc với cách tuyển sinh vào lớp 1 ở phường Đa Kao, quận 1 (TP.HCM), chiều ngày 24/6 Phòng GD – ĐT Q.1 thông báo điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh lớp 1 ở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. 
Chiều 24/6 rất đông phụ huynh ở các khu phố 1, 2A và 7 đã đến Trường Đinh Tiên Hoàng để nộp hồ sơ sau khi vừa nhận được thông báo của Phòng GD – ĐT Q.1. 
Rất đông phụ huynh phấn khởi đến chờ nộp hồ sơ cho con ở Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Minh Quyên
Theo thông báo điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2009 – 2010 tại phường Đa Kao ngày 24/6, tất cả các khu phố của phường Đa Kao đều có thể được xét vào trường này theo thứ tự ưu tiên. 
Lần lượt là trẻ có giấy khai sinh và hộ khẩu thường trú tại phường Đa Kao từ khi sinh (năm 2003). Tiếp đó là trẻ có hộ khẩu theo cha mẹ (hoặc ông (bà) nội, ngoại) thường trú tại phường Đa Kao ưu tiên theo thứ tự năm 2003, 2004, 2005… Số còn lại được xếp học tại Trường Đuốc Sống hoặc một trường tiểu học công lập khác. 
Trẻ sinh năm 2003 có hộ khẩu hoặc KT3 trên địa bàn phường này đều được đảm bảo có chỗ học.
Trước tình hình số trẻ tăng cao như hiện nay, Trường Đinh Tiên Hoàng dự kiến nhận đến 390 trẻ thay vì 340 trẻ như dự kiến ban đầu. Trong số đó 2 lớp Tiếng Anh tăng cường được giữ nguyên với 70 học sinh, 7 lớp thường được nâng lên thành 8 lớp với 320 học sinh. 
Đặc biệt, không như năm ngoái, năm nay trường không tổ chức lớp bán trú vì không đủ chỗ học mà thay bằng lớp 1 buổi. 
Căn cứ theo thông báo này, sau khi xem xét lại toàn bộ hồ sơ đăng ký nhập học lớp 1 năm nay, Trường Đinh Tiên Hoàng sẽ công bố danh sách học sinh được học lớp 1 tại đây vào ngày 4/7. 
Trong bản thông báo cũng đề cập đến cách giải quyết như vậy là đảm bảo công bằng cho người học và giải quyết hợp lý những nguyện vọng chính đáng của người dân. 
“Hôm nay được tin này tôi mừng quá, vội vàng đi làm hồ sơ cho con để nộp, đến chiều tôi mới nhớ ra mình chưa ăn trưa” – anh P.H.Quý, phụ huynh khu phố 7 phấn khởi kể. 
Cùng ngày, UBND phường Đa Kao thông báo danh sách các trẻ sinh năm 2003 có hộ khẩu tại phường Đa Kao, diện nhập hộ khẩu một mình đến UBND phường ngày 30/6 để xem thông báo nhập học. Thông báo nhấn mạnh sẽ sắp xếp đủ chỗ học cho trẻ để phụ huynh yên tâm. 
Trong danh sách có đến 74 trẻ thuộc diện này. Trong số đó có 8 cặp trẻ có cùng địa chỉ nhà?!
  • Minh Quyên (Vietnamnet) 

Bình luận (0)