Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Cái chết oan nghiệt của một cô giáo mầm non

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cô Ngọc (bìa trái) đang chụp hình lưu niệm với các cháu học sinh của trườngVào lúc 11 giờ 30 ngày 4-10-2008 tại hẻm số 40, đường 19, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM đã xảy ra cái chết oan nghiệt của cô giáo Lý Thị Như Ngọc, sinh năm 1985, giáo viên Trường Mầm non 4 (nay là Mầm non Hoa Lan), phường 4, Gò Vấp, TP.HCM.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giết, tưới xăng đốt xác người yêu rồi tự sát

Cái chết định mệnh

Theo ông Lý Văn Hai (cha Như Ngọc) thì hôm xảy ra sự việc lẽ ra Ngọc đi học lớp đại học tại chức, nhưng thấy người không khỏe nên xin ở nhà từ sáng. Vào lúc 10 giờ ông đi ra khỏi nhà thì Nguyễn Tiến Sơn (sinh năm 1983, nhà ở đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp) người yêu của Như Ngọc đến nhà ông chơi. Khoảng 11 giờ 30 em Lý Thị Thu Thảo (em gái Ngọc) đi học về phát hiện thấy nhà mình bị cháy liền hô cứu nhưng cửa nhà đã bị khóa trái. Thảo nhìn vào trong nhà thấy chị mình người bị đâm nhiều nhát, đang lê lại gần sàn nước và gục xuống. Phải một lúc sau hàng xóm mới trèo qua cửa sổ vào bên trong sau đó phá cửa và mang nạn nhân đi cấp cứu. Và nạn nhân đã chết tại bệnh viện vào lúc 12 giờ trưa cùng ngày. Khi công an đến xác minh còn phát hiện thêm một xác chết của một thanh niên, sau đó được xác định là Nguyễn Tiến Sơn (người yêu của Ngọc). Theo ông Hai, công an thu được tại hiện trường một con dao Thái Lan, một còng khóa số 8, một can xăng, một ổ khóa, đựng trong một vali do Sơn mang đến.

Theo khám nghiệm tử thi của cơ quan công an thì Ngọc bị đâm 13 nhát trên người, sau đó bị đổ xăng đốt cháy. Theo người nhà của Ngọc cho biết thì gần đây Ngọc đã dần phai nhạt tình cảm với Sơn, và có nhiều mối bất hòa, nhưng không rõ nguyên nhân thì sự việc trên xảy ra. Cũng theo gia đình vào chiều 3-10 Sơn có trúng 3 tờ vé số, mỗi tờ 100 ngàn đồng, nên cho Ngọc một tờ rồi sau đó mượn xe của Ngọc đi mãi đến tối mới về. Và sáng hôm sau Sơn đến nhà cùng với những “đồ nghề” để thực hiện hành vi giết chết người yêu rồi tự sát. Hiện hồ sơ đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ước mơ… dang d

Khi chúng tôi đến nhà để tìm hiểu sự việc, cảnh tang thương bao trùm hai bên con hẻm dẫn vào nhà cô Ngọc, những người hàng xóm đều tiếc thương cho cô giáo trẻ, hồng nhan bạc mệnh. Cô giáo có khuôn mặt khả ái vừa bước sang tuổi 24 với một ước mơ cháy bỏng là hoàn thành chương trình đại học. Chị Tú Minh có con đang học ở Trường MN Hoa Lan bần thần: “Cháu nhà tôi học ở lớp lá 3 của cô Ngọc, cháu quý cô lắm. Nghe tin cô mất cháu khóc suốt từ hôm qua đến nay, bắt tôi hôm nay dẫn tới để thắp cho cô nén nhang”.

Ông Hai nói trong nước mắt: “Cháu mới khoe với tôi là vừa mới được bầu làm bí thư Đoàn trường. Từ nhỏ cháu đã ước mơ làm một cô giáo, và cháu hứa sẽ cố gắng học có bằng cử nhân để sau này cố gắng theo nghề giáo được tốt hơn, nhưng không ngờ hôm nay cháu đã mãi mãi ra đi”. Còn từ hôm qua đến giờ bà Đoàn Thị Thu (mẹ Ngọc) thì chỉ biết vật vã, ngất lên ngất xuống vì mất đứa con ngoan hiền mà bà thương yêu từ tấm bé. Cô Diễm Hằng, bạn thân dạy cùng trường nghẹn lời: “Ngọc xin vào trường từ năm 2005 cho đến nay chưa mất lòng một ai. Ngọc là người luôn lấy công việc làm đầu, rất nhiệt tình và năng nổ, thế nhưng hôm nay người đồng nghiệp ấy đã không còn”. Còn cô Đào Thị Bích Trâm và cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn cũng là đồng nghiệp của cô Ngọc, mà tôi gặp trong buổi viếng thì không giấu được nỗi buồn về sự ra đi đột ngột của một đồng nghiệp giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề ươm mầm tương lai.

Thắp nén nhang cho cô giáo trẻ Như Ngọc mà lòng tôi không khỏi tiếc thương cho một cô giáo tâm huyết với nghề dạy học, nhưng ước mơ vẫn còn dở dang…

n Mạnh

Bình luận (0)