Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đêm Sài Gòn, giới nghệ sĩ đi đâu?

Tạp Chí Giáo Dục

Sài Gòn ni tiếng là chn phn hoa vi nhng cuc chơi thâu đêm sut sáng. Cho dù là mùa nng hay mùa mưa, c mi sau gi din, gii ngh thường tìm nhng thú vui riêng cho mình trước khi v nhà…

T hàng quán đến vũ trường…

Thú vui ăn khuya của các nghệ sĩ - diễn viên (ảnh minh họa)Các ngh sĩ, ca sĩ t ngôi sao đến “thường thường bc trung” hay mi vào ngh đều có nhng s thích riêng. Nhng ngày không đi din hoc sau khi din xong, người mu Xuân Lan, ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hng Ngc… thường “r rê” bn bè và c mt s phóng viên thân quen ca mình đến quán cà phê Grammy ca nhiếp nh gia Đoàn Minh Tun trên đường Trn Cao Vân – qun 1 ngi tâm s cũng như bàn bc công vic trong mt không gian m cúng, khá yên tĩnh. Ngh sĩ Vit Hương, Trung Dân, Hng Tơ… thì thích ngi quán lu cá kèo Mưa Rng đường Sư Thin Chiếu vì va ngon, va lch s. Trước đây, khi còn đặt ti khu b kè Nhiêu Lc thì quán A Bu tp trung rt đông gii ngh sĩ, ca sĩ, người mu đến ăn sau 0 gi, hin quán đã di v đường Bùi Th Xuân – qun 1 vi không gian đẹp, sang trng thu hút nhiu ngôi sao ca nhc như Quang Dũng, M Tâm, H Qunh Hương, H Ngc Hà… đến ăn cũng như bàn bc công vic cn thiết vì thc ăn ngon, li không n ào… Dĩ nhiên giá c đây cũng không “mm” chút nào. Mt s ca sĩ – ngh sĩ tr thì chn Diamon Plaza là “đim đến” ăn ti, chơi đin t và Bolling. Ngh sĩ Hu Châu có s thích rt đặc bit, mi ti khi din xong thường ngi vi mt s đồng nghip như Phương Dung, Hu Nghĩa, Vân Trường cùng các din viên tr mt quán nhu l đường Mc Th Bưởi – qun 1. Hu Châu thích ngi nhng quán “ngàn sao” như thế vì nó va thoáng mát, thoi mái li hp khu v thc ăn và thc ung.

Sau gi din, câu nói ca ming ca hơn mt na gii ngh là r rê nhau đi “sinh t”. Hai khu vc “sinh t” thường tp trung gii ngh ni tiếng, có c ngh sĩ hi ngoi Hoài Linh là khu l đường Võ Văn Tn và Lê Văn S, tt c nhng chuyn vui bun, scandal hay nhng chuyn xy ra trong gii đều được r tai nhau hai khu sinh t này…

Nhiu ca sĩ, ngh sĩ, người mu không thích thú vi chuyn ăn nhu l đường mà mun quay cung trong nhng vũ điu âm nhc và rượu ngoi thì đến vũ trường. Không th nào đim danh hết s xut hin ca gii ngh các vũ trường thuc hàng sang trng bc nht thành ph như Palat, MGM, Vocanal, Phương Đông… Có th h ch mun tìm vui cho mình sau nhng gi mang đến nim vui cho khán gi, nhưng cũng có nhiu người trong gii b “ghin” đến vũ trường để chng t s sành điu, thích đốt tin, thích cm giác mnh ca thuc lc… Trong nhiu cuc càn quét đột xut ca công an, có rt nhiu ca sĩ tên tui cũng như “sao mi mc” b nm trong din “th nước tiu”… ri sau đó lên báo phân bua này n.

Coi bói ban đêm, mt cái thú?

Mt ln, khong 23 gi đêm, tôi theo chân mt nhóm nhc tr đến nhà mt bà thy bói được xem là ni tiếng khu ch Vườn Chui. Bà cm tay tng thành viên, hết quan sát gương mt ri phán đủ mi chuyn hên xui. Trên đường v, ca sĩ L. được xem là “hên” c luôn ming cười nói, khen đáo khen để, riêng ca sĩ H. b “phán” là “xui” thì nét mt ru rĩ. Thế đấy, vn đề mê tín cũng “can thip” khá sâu vào gii ngh sĩ. Ngh sĩ hài M. h nghe đến bói toán là mt sáng r. Anh cho biết: “Thy T. đặc bit ch thích coi ch tay và nhìn sc mt vào lúc na đêm mà thôi. Chính nh thy “báo trước” mà tôi đã thoát khi bàn tay “t thn” trong mt ln đụng xe. Đồng nghip tôi là V. thì nh thy đổi bàn th t v hướng khác mà sân khu do V. làm giám đốc pht lên như diu gp gió, còn ngh sĩ S. nh thy đặt phong thy mà khai trương sân khu nào cũng ht bc…”. Tt nhiên đã là nim tin thì bt k nim tin nào cũng cn được coi trng. Tin vào mt điu không tht đối vi mt người đang tuyt vng cũng ging như mt người chết đui sp v được phao. Nhưng tin mt cách mù quáng thường dn đến sai lm. Ca sĩ T.N m c k “Tôi đi coi thy bói, ng nói mình s đậu phng vn chuyến đi lưu din M sp ti, mng quá mình dc túi tin ra khao bn bè. Không ng ba ln phng vn đều rt, mi sáng mt ra”. Hay như ngh sĩ X. nghe thy bói nói năm nay trong gia đình anh s có mt người thân vĩnh bit cõi đời, mà gia đình anh ch có ba, m, em gái và anh… Kết qu là my tháng nay tâm trng anh c như “ngi” trên đống la, c lo s vin vông, không mun hát xướng gì na. Cũng may là nh bn bè biết được khuyên nh, anh mi ly li tinh thn.

Kết

Mi người đều có th chn cho mình mt thú vui riêng, là người ca công chúng, vui chơi càng lành mnh bao nhiêu thì n tượng đẹp và s trân trng ca khán gi dành cho h càng nhiu by nhiêu.

KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)