Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

MC Quốc Bình: Luôn luôn “làm mới” mình

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Quốc Bình (bên phải) trong game show Siêu thị may mắnPV: Quốc Bình đến với nghề MC như thế nào?

– Mình sinh ra tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp khoa Tâm lý Trường ĐHKHXH&NV, mình quyết định vào TP.HCM lập nghiệp. May mắn mình được nhận vào làm marketing cho một công ty nước ngoài, thường xuyên tổ chức các chương trình ca nhạc giới thiệu sản phẩm và đảm nhận luôn vai trò MC. Năm 2004, mình tự đăng ký tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình, “đối thủ” năm đó hầu hết là những gương mặt “nặng ký” như  Tường Vân, Kiều Hải Chuyên, Anh Quân, Thùy Dương… Tuy nhiên, mình đã xem cuộc thi là cơ hội để thử sức mình nên không bị một áp lực nào, mình đoạt được giải khuyến khích.

Có thể nói đây là bước ngoặt lớn đưa Bình đến gần với khán giả hơn?

– Đúng là như thế. Sau cuộc thi, mình được HTV chú ý và mời làm MC game show Nhịp sống sôi động chung với Thùy Dương và nhiều chương trình lớn như  Siêu mẫu Việt Nam, Quà tặng trái tim, Giai điệu bạn bè… Khi về làm chính thức cho Cát Tiên Sa một thời gian, mình được tin tưởng giao làm chủ nhiệm và xây dựng format một số chương trình. Khi anh Thanh Bạch – Quyền Linh hết hợp đồng với chương trình Siêu thị may mắn, mình chính thức được chọn vào thay thế. Bên cạnh chương trình này là chương trình Album vàng được truyền hình trực tiếp trên HTV hàng tháng mình cũng nhận được rất nhiều sự đóng góp của khán giả.

Theo Bình, nghề MC cần nhất là những yếu tố gì?

– Đầu tiên là kiến thức phải rộng, tự tin trước công chúng và nhất là phải biết xử lý những tình huống bất ngờ. MC phải luôn là chiếc cầu nối giữa khán giả và nghệ sĩ, phải biết nắm bắt mỗi đối tượng khán giả của mỗi chương trình để có cách dẫn dắt phù hợp.

Những MC nào mà anh xem là thần tượng cho bản thân mình?

– Mình không có thần tượng, rất thích cách dẫn chương trình tự nhiên và có chút dí dỏm của anh Lại Văn Sâm, Thanh Bạch, Quỳnh Hương… Nói chung mỗi MC đều có những cái hay riêng mà trong quá trình làm việc chung hoặc xem trên truyền hình mà mình rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Mỗi ngày, mình càng khám phá thêm nhiều điều thú vị từ nghề này.

Anh ước mơ gì trong nghề MC?

– Mình may mắn được dấn thân vào nghề mà mình đam mê, có cơ hội lên sóng truyền hình nên được nhiều người biết đến, tuy nhiên mình cũng chưa dám nghĩ mình là người nổi tiếng. Mình mơ ước khán giả VN đừng có cái nhìn khắt khe về nghề MC.

KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)