Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Người mẫu VN 2008: Hết năm, hết giải, chưa hết rắc rối

Tạp Chí Giáo Dục

Giải xuất sắc nhất – Người mẫu Việt Nam 2008 (VMA) đã được trao cho Vũ Thu Phương và Nguyễn Bình Minh. Nhưng ban tổ chức cho biết, họ cảm thấy bị xúc phạm khi tạp chí Người mẫu cho đăng bức thư nặc danh bêu xấu giải thưởng và dọa sẽ kiện đến cùng.

Bà Nguyễn Thu Trang và người mẫu xuất sắc 2008 Vũ Thu Phương trong buổi gặp gỡ báo chí  Ảnh: Đ.T.T

Trong đơn khiếu nại gửi Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch…, bà Nguyễn Thu Trang- Chủ tịch HĐQT Cty CP Truyền thông sự kiện TAF – Trưởng ban tổ chức VMA 2008, cho biết:

“Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm và vô cùng ngạc nhiên bởi một bài báo được đăng dưới mục Thư bạn đọc trên tạp chí Người mẫu số ra đầu tháng 12/2008 nội dung bôi nhọ ban tổ chức Giải thưởng Người mẫu VN…”. 

Tạp chí Người mẫu phát hành tháng 12/2008, trong mục thư bạn đọc, cho đăng bức thư: “Tháng qua có rất nhiều trang báo mạng nêu trường hợp người mẫu Phi Thanh Vân lấy lý do bị đột quỵ để xin rút tên khỏi sanh sách bình chọn của giải thưởng Người mẫu VN xuất sắc năm 2008.

Đây không phải là trường hợp duy nhất từ chối. Trước đó, hàng loạt người mẫu nổi tiếng như Vũ Thu Phương, Kim Hồng, Thanh Hằng, Ngọc Diệp, Vân Anh…cũng lần lượt xin ra khỏi danh sách bởi lý do xác đáng là không đăng ký mà bỗng dưng thấy tên mình có trong danh sách, cạnh những cô gái trẻ chưa từng gặp trên sàn catwalk bao giờ…

Đã có những tai tiếng về một số Cty cài người vào cuộc thi và rất quyết liệt tìm cách tranh giải. Thế nên, tâm lý các người mẫu chân chính làm nghề bấy lâu, nay e sợ cho tính công bằng trong quá trình chấm chọn và đánh giá kết quả, là khó tránh khỏi.

Hình thức bình chọn lại rất thiếu minh bạch. Bình chọn qua những tin nhắn điện thoại, khác nào bày vẽ ra một phương án ngụy quân tử, đơn giản là chỉ cần người dự thi có tiền bỏ ra mua fan hoặc chịu khó vận động sự ủng hộ từ những người thân quen, thì chắc chắn người dự thi sẽ có phiếu bầu cao?”. Dưới bức thư là dòng chữ “tất cả các người mẫu có tên tuổi ở TPHCM”.  

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 28/12 vừa qua do TAF tổ chức, Vũ Thu Phương –  Người mẫu nữ xuất sắc nhất trong cuộc thi VMA 2008 – nói cô không hề rút lui như bài trên tạp chí Người mẫu viết.

“Tôi biết không phải 10/10 người của hội đồng thẩm định đều chọn tôi. Có thành viên đã loại tôi vì sự cố hở ngực hồi trước. Nhưng tôi biết, hội đồng thẩm định đã làm việc nghiêm túc, căng thẳng dù thù lao của họ rất ít ỏi” – Vũ Thu Phương nói.

Bà Nguyễn Thu Trang cũng khẳng định sẽ khởi kiện tạp chí Người mẫu nếu sau 10 ngày không nhận được phản hồi của tạp chí, tức đến ngày 3/1/2009. 

Trả lời Tiền Phong, ông Nguyễn Quang Minh – Phó Tổng biên tập tạp chí Người mẫu, cho biết: “Sáng nay, chúng tôi đã gửi thư cho Cty TAF giải thích rõ. Chúng tôi thấy rằng người ta ngộ nhận. Nếu đọc kỹ bức thư ấy sẽ thấy rằng chúng tôi không nói trực tiếp vào VMA. Bức thư nguyên bản rất tệ hại, chúng tôi đã biên tập lại. Có những việc cần góp ý, chẳng hạn cách thức bầu chọn bằng tin nhắn, không ổn”.

“Nhưng trong khi cuộc thi đang diễn ra, ông có thể góp ý bằng cách khác mang tính xây dựng hơn?”. Ông Minh nói: “Ý kiến của những người mẫu đó đăng trên mạng nhiều rồi. Chúng tôi chả có ý xấu gì. Cuộc bình chọn đó tốt cho nghề người mẫu thôi.

Hơn nữa, Cty Cát Tiên Sa tổ chức cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam hàng năm, chính là cái nguồn để người ta bình chọn chứ lấy nguồn nào nữa. Chúng tôi không có cớ gì để phản đối cuộc bình chọn này, tôi lại còn là người phụ trách Hội Người mẫu VN. Chúng tôi muốn họ thay đổi cách thức bình chọn cho lần sau, thế thôi”.

Hỏi: “Một số người cho biết, phía Cty Cát Tiên Sa mà anh làm giám đốc cũng muốn chiếm giải này?”.

Ông Minh trả lời: “Đó là sự hiểu lầm. Nếu làm thì Hội Người mẫu làm chứ không phải Cát Tiên Sa. Chúng tôi đã tổ chức giải Siêu mẫu VN 6 năm rồi, không cần thêm giải nào nữa”.

Trần Thanh (Theo TPO)

Bình luận (0)