Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Show diễn lớn của Lệ Thủy và con trai

Tạp Chí Giáo Dục

Kỷ niệm 50 năm ca hát, nghệ sĩ ưu tú Lệ Thủy, cô đào cải lương tài danh vào hàng bậc nhất Việt Nam sẽ tổ chức một đêm ca nhạc đặc sắc. Ngoài những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng còn có các ngôi sao ca nhạc, hài kịch và đặc biệt là con trai của chị

Tối nay khán giả sẽ gặp lại NSƯT Lệ Thủy, cô đào cải lương xuất sắc của Việt Nam trong đêm live show mừng sinh nhật lần thứ 61 và cũng là dịp kỷ niệm 50 năm đi hát của chị.

Đêm nhạc càng có ý nghĩa hơn đối với Lệ Thủy khi ý tưởng thực hiện chương trình lại do chính con trai chị – ca sĩ Đình Trí vừa từ Úc trở về đề xuất và thực hiện. Với tên gọi “Bước chân hai thế hệ”, đây là một show diễn kết nối 2 thế hệ nghệ sĩ – ca sĩ, và cũng là cơ hội để Đình Trí tái ngộ khán giả trong nước sau hơn 3 năm vắng bóng.

Chương trình sẽ có khoảng 20 tiết mục được dàn dựng công phu, xâu chuỗi với nhau theo từng câu chuyện. Khán giả sẽ được biết thêm về cuộc sống đời thường của hai mẹ con sau hậu trường và có dịp hiểu rõ thêm về ca sĩ Đình Trí.

Mở màn sẽ là những trích đoạn cải lương nổi tiếng như Máu nhuộm sân chùa, Kiếp chồng chung, Đắc Kỷ – Trụ Vương… qua giọng ca ngọt ngào của NSƯT Lệ Thủy. Các bài tân cổ giao duyên như Bánh bông lan, Tình đẹp mùa chôm chôm, Bánh phồng tôm…cũng sẽ được trình bày và dàn dựng lại thành một câu chuyện thú vị. Các tiết mục tân cổ giao duyên trên được coi như là sự  chuyển tiếp để ca sĩ Đình Trí tiếp nối mẹ làm nhân vật chính của chương trình. Anh sẽ trình bày các ca khúc nhạc trữ tình nổi tiếng một thời và đang được thịnh hành trở lại như: Yêu một mình, Thành phố buồn, Sao em nỡ đành quên, Lâu đài tình ái, Đêm đô thị, Chuyện hẹn hò… Từng tiết mục, Đình Trí đều có sự chuẩn bị dàn dựng riêng với nhiều màu sắc khác nhau.

 

 

NSƯT Lệ Thủy cho biết chị rất vui vì con trai sau nhiều năm đi học xa quê hương vẫn không từ bỏ đam mê âm nhạc của mình. Chị cũng muốn dành nhiều đất diễn cho Đình Trí để cậu con trai có sự trở về trọn vẹn hơn.

Đa số các bạn bè nghệ sĩ nổi tiếng sẽ đến tham gia biểu diễn để cùng chung vui với hai mẹ con như NSƯT Minh Vương, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Vũ Linh, Kim Tiểu Long… Ngoài ra còn có các danh hài Hoài Linh, Tấn Beo, Tấn Bo…và các ngôi sao nhạc trẻ như ca sĩ Phương Thanh, Lâm Vũ, Quách Tuấn Du…Các diễn viên điện ảnh là khách mời như Phi Thanh Vân, Lương Thế Thành, Đức Tiến…

Đình Trí, tuy là một cái tên còn khá xa lạ với khán giả Việt Nam nhưng anh cũng đã may mắn có được một bước khởi đầu khá tốt. Sau live show này anh sẽ chính thức ở lại quê hương ca hát lâu dài và các CD nhạc trẻ và trữ tình do anh thể hiện cũng sẽ được anh phát hành ngay sau live show.

Nhiều người nói lần này anh trở về đã cố gắng dựa vào tên tuổi của mẹ để đẩy mạnh việc hát của mình?

Tôi không phủ nhận điều này. Thị trường ca hát luôn cạnh tranh khốc liệt, chỉ cần đôi ba tháng không xuất hiện thì đã bị khán giả lãng quên ngay rồi chứ đừng nói gì tôi đã vắng bóng suốt 3 năm. Đêm nhạc vì thế mà cũng cần phải có khách mời. Có thể khán giả vào xem không vì cái tên của tôi, nhưng sau đêm diễn, tôi hy vọng họ sẽ có ấn tượng tốt với Đình Trí. Song điều ý nghĩa nhất đối với tôi là được dâng tặng mẹ trong dịp này tấm lòng của một đứa con.

Sự nghiệp kiểm toán ở Úc đang ổn định thì bỏ ngang để bắt đầu ca hát lại khi tuổi không còn quá trẻ, anh có thấy mình quá liều lĩnh?

Tôi thấy bình thường. Ngày xưa tôi đi Úc du học vì nghe lời người lớn và thấy mình còn nhỏ thì nên lo học hành cho tốt đã. Nhưng khi đã tốt nghiệp và làm việc ổn định thì tôi mới biết mình quá mê hát nên muốn tạm dừng. Kiến thức thì đã có sẵn trong đầu mình rồi, tôi muốn quay lại làm việc lúc nào cũng được. Còn nghiệp hát thì đâu thể chần chừ thêm được nữa. Tôi biết chặng đường phía trước sẽ có rất nhiều gian nan, nên tôi phải càng tự tin, nếu không thì làm sao trụ nổi với nghề hát.

Quyết định về Việt Nam, hình như anh cũng phải ngậm ngùi gửi lại xứ người “một nửa yêu thương”?

Những năm tháng sống một mình ở Úc tôi nhớ nhà rất nhiều, có những ca khúc tôi tự sáng tác dành riêng cho live show lần này để tặng mẹ và cũng không thể thiếu ca khúc tôi viết riêng cho người ấy. Gần 10 năm ở xứ người tôi cũng có một vài mối tình, nhưng bây giờ thì vẫn một mình vì có lẽ duyên số mình chưa tới.

Anh đã chuẩn bị gì cho sự nghiệp ca hát lâu dài sắp tới của mình?

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp đại học ở Úc tôi có về Việt Nam hát khoảng 3 năm và đã phát hành một số DVD. Lần này về hát lâu dài, tôi dự định sẽ phát hành một CD nhạc trẻ Vầng trăng lỡ hẹn vào tháng 10 và một CD nhạc trữ tình vào tháng 11. Còn đêm live show tối nay sẽ được ghi hình để phát hành song song ở Mỹ và Việt Nam vào tháng 9.

 

Thông tin

Thời gian: 19g30 ngày 19-6- 2009

Chương trình dự kiến kéo dài 4 tiếng

Địa điểm: Nhà hát Hưng Đạo – 136 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP. HCM

Giá vé: 80.000đ, 100.000đ, 150.000đ, 200.000đ, 250.000đ

Biên tập: Đình Trí

Hòa âm: Minh Khang – Hiệp Định

Dàn nhạc cổ: NSƯT Thanh Hải Band

Vũ đoàn Sao Xanh

Thúy Vy (Theo TNO)

Bình luận (0)