Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tân Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009: Ấn tượng đẹp về Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 25-11, Tổng Lãnh sự quán Nga tại TPHCM đã có buổi gặp gỡ thân mật tân Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009 – Victoria Radochinskaya, trước khi cô rời Việt Nam trở về nước Nga vào hôm nay.

Trong căn phòng nhỏ giản dị là một không khí ấm áp, thân tình. Gần 20 em nhỏ người Nga, cùng cha mẹ chờ hoa hậu với nhiều thú nhồi bông và hoa. Một cậu bé Nga đọc bài thơ thật xúc động nói về tình mẹ con tặng hoa hậu, khiến cô bật khóc vì nhớ nhà và cậu con trai 4 tuổi của mình.

Sau đó, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga Nikolav D. Ubushiev nói lời chúc mừng chiến thắng của Victoria và cùng mọi người tặng cô những món quà lưu niệm. Nhưng dường như đối với hoa hậu, sự đồng cảm của một người mẹ xa nhà, cô thấy hạnh phúc nhất là lúc được tặng quà, nhận lời chúc từ các em nhỏ và được ôm những đứa trẻ Nga trong lòng.

Hoa hậu Victoria Radochinskaya hạnh phúc và xúc động bên một bé gái Nga. Ảnh: An Dung

Chúng tôi đã kịp có cuộc trao đổi ngắn với tân hoa hậu, khi cô vẫn còn cảm xúc rưng rưng.

* Trong gần 1 tháng ở Việt Nam tham gia cuộc thi, ấn tượng của chị về đất nước Việt?

* Hoa hậu VICTORIA: Việt Nam thật tuyệt vời. Đất nước các bạn có nhiều thắng cảnh du lịch rất đẹp, con người Việt Nam rất thân thiện. Điều đó cho tôi cảm giác tuy đang ở Việt Nam mà thấy như ở nhà. Mrs World là một cuộc thi nhan sắc lớn, mang tầm cỡ quốc tế và các bạn đã tổ chức thành công sự kiện này, điều đó thật ấn tượng. Nếu có dịp trở lại Việt Nam, nhất định tôi sẽ đến đây cùng với gia đình của mình.

* Còn hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mắt chị?

* Tôi thấy phụ nữ Việt Nam đẹp, thông minh và… giỏi chịu đựng.

* Theo chị một người mẹ đẹp, thông minh có khác với một người mẹ bình thường?

* Dù đẹp hay không thì người mẹ nào cũng vẫn là người mẹ. Cuộc thi sắc đẹp đánh giá những tiêu chuẩn đẹp của một phụ nữ và cách ứng xử của họ. Đoạt giải Hoa hậu cuộc thi này giúp tôi có nhiều điều kiện hơn trong việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn khác.

* Chồng chị có ủng hộ khi chị tham gia cuộc thi?

* Lúc đầu anh ấy cũng có vẻ ngần ngại, nhưng sau đó ủng hộ và thường xuyên cùng con trai 4 tuổi gọi điện thoại hỏi thăm, động viên trong những ngày tôi ở Việt Nam.

* Liệu cuộc sống của chị có thay đổi gì khi đoạt danh hiệu Hoa hậu?

Victoria Radochinskaya năm nay 30 tuổi, hiện là giám đốc một công ty thuộc lĩnh vực quan hệ công chúng (PR). Cha cô là đại tá phi công quân đội, đã nghỉ hưu và cô còn một em gái kém mình 11 tuổi.

* Tôi chưa từng thi một cuộc thi sắc đẹp nào và tôi tin việc giành danh hiệu Hoa hậu chắc chắn sẽ không làm cho cuộc sống của tôi thay đổi.

* Ngày nay có nhiều phụ nữ rất thích đi thẩm mỹ viện để chỉnh trang nhan sắc, quan điểm của chị về vấn đề này thế nào?

* Tôi nghĩ, phụ nữ đến thẩm mỹ viện để cho mình đẹp hơn nên không có gì xấu cả. Tuy nhiên, nếu giữ cho mình vẻ đẹp tự nhiên thì vẫn tốt hơn. Mỗi khi ra ngoài hoặc phải giao tiếp, chị em nên trang điểm cho tươi tắn và tự tin hơn, như thế cũng là đủ.

* Thời gian một ngày của chị được sắp xếp như thế nào?

* Tôi bắt đầu công việc của mình từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối, sau đó là thời gian dành cho chồng con

N. HOA – AN DUNG (Theo SGGP)

Bình luận (0)