Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Chất béo no không quá tệ hại

Tạp Chí Giáo Dục

Chất béo no là nguyên nhân chính gây nên cholesterol trong máu cao. Như ta đã biết, chất béo no có trong thịt bò, mỡ bò, thịt bê, thịt cừu, thịt heo, mỡ heo, mỡ gia cầm, bơ, kem, sữa, phô mai, dừa, dầu dừa…

Nhiều người tự hào nói rằng họ có một chế độ ăn uống lành mạnh vì họ không ăn bơ, phô mai hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào có nhiều chất béo no. Đồng thời, họ ăn những loại thực phẩm ít chất béo.
Ngoài ra, hơn 50 năm qua, chúng ta đều tin rằng chất béo no gây ra bệnh tim. Theo dữ liệu từ 21 cuộc nghiên cứu trên khoảng 350.000 người, trong số đó có 11.000 người mắc bệnh tim mạch và sau 14 năm theo dõi kỹ lưỡng, các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng không có mối liên hệ nào giữa việc ăn chất béo no và tỉ lệ người mắc bệnh tim hoặc đột quỵ.
Như thế, có thể khẳng định rằng chất béo no không gây ra bệnh tim.

Phô mai có nhiều chất béo no
Như tất cả mọi chất béo, chất béo no là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, hỗ trợ việc hấp thu các vitamin hòa tan trong chất béo và một số dưỡng chất khác. Nó được sử dụng để tạo ra màng tế bào và đáp ứng các yêu cầu khác. Cơ thể con người có thể tạo ra toàn chất béo no nếu cần.
Trước đây, cũng đã phải mất nhiều năm để có thể thuyết phục mọi người rằng ăn mỡ động vật có hại cho sức khỏe, trong khi ăn các loại dầu thực vật như đậu nành rất tốt. Hy vọng rằng không mất quá nhiều thời gian nữa người ta mới tin hoàn toàn vào kết luận trên.
Nguoi Lao Dong/Healthy Skeptic

Bình luận (0)