Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Chiến lược mới trong điều trị suy thận mạn

Tạp Chí Giáo Dục

Vào lúc 8h00 ngày 03/07/2010, tại Hội trường tầng 6 Thông Tấn Xã Việt Nam (số 116- 118-120 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM)  sẽ diễn ra Hội thảo khoa học chuyên đề: “Chiến lược điều trị suy thận mạn” do Hội Niệu Thận học TP.Hồ Chí Minh tổ chức.
Hội thảo nhằm mang đến thông tin cập nhật và những giải pháp mới trong việc điều trị, phòng ngừa suy thận mạn trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, tại Hội thảo có sự tham gia trình bày trao đổi của các Giáo sư, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y dược như: PGS.TS Phạm Văn Bùi – Tổng Thư ký Hội Niệu Thận học HCM-Phó Giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP. HCM; PGS.TS Nguyễn Thị Bay – Trưởng khoa Nội YHCT, bệnh viện ĐH Y Dược HCM, cùng nhiều bác sĩ tại các bệnh viện trên toàn TP. Hồ Chí Minh
Theo đánh giá của các cơ quan Y tế, hiện nay tại Việt Nam, tỉ lệ người mắc ngày càng tăng. Con số thống kê cho thấy có khoảng 6 triệu người bị suy thận mạn (6,73% dân số) – Thông tin báo động này được đưa ra tại Hội nghị “Thận nhân tạo và chất lượng trong lọc máu” diễn ra vào năm 2009 tại TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, suy thận mạn là hội chứng thận mất chức năng dần dần và ngày càng nặng theo thời gian. Qúa trình suy thận diễn tiến kéo dài, âm ỉ và được chia thành 5 giai đoạn: Giai đoạn 1: thận bị tổn thương, mức lọc cầu thận (GFR) bình thường hoặc tăng nhẹ,… Đến giai đoạn 5 là nặng nhất (GFR<15ml/phút), ở giai đoạn này, để duy trì cuộc sống, bệnh nhân phải được chạy thận hoặc ghép thận.
Trước nguy cơ của suy thận, tại hội thảo này, các bác sĩ trao đổi về những phương pháp mới giúp điều trị suy thận hiện nay, trong đó có phương pháp sử dụng Ích Thận Vương. Ích Thận Vương chứa các dược liệu thiên nhiên như Đan sâm, Dành dành, Hoàng kỳ, Linh chi đỏ, L-carnitin, Coenzym Q10,… nên an toàn trong sử dụng lâu dài và có tác dụng bảo vệ, tăng cường chức năng thận, làm chậm tiến trình suy thận, ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn; Kiểm soát triệu chứng của suy thận như sưng phù, mệt mỏi, tiểu ra máu, tăng creatinin huyết, protein niệu …; Đồng thời giúp kiểm soát các bệnh gây suy thận như sỏi thận, tăng huyết áp, suy tim,… Với những tác dụng đó, Ích Thận Vương dùng cho người bị suy thận ở các giai đoạn, người đang phải chạy thận, ghép thận. Mặt khác, còn có thể dùng lâu dài để phòng ngừa suy thận mạn.
PV

Bình luận (0)