Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Xem TV nhiều tăng nguy cơ đột quỵ

Tạp Chí Giáo Dục

Những người xem TV hoặc ngồi trước màn hình máy tính nhiều hơn 2 giờ đồng hồ mỗi ngày có nguy cơ đột qụy hoặc mắc các bệnh tim mạch cao gấp đôi so với những người ít xem TV.
Emmanuel Stamatakis, chuyên gia dịch tễ học và sức khỏe cộng đồng thuộc trường Đại học Luân Đôn (Anh), đã tiến hành nghiên cứu lại số liệu của cuộc khảo sát về sức khỏe gia đình đối với hơn 4.512 người lớn ở Xcốtlen. Những người này được hỏi về thời gian xem TV, sử dụng máy tính và chơi điện tử mỗi ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người ngồi trước màn hình vô tuyến hoặc máy tính ít nhất 4 giờ đồng hồ mỗi ngày có 48% nguy cơ đột qụy và 125% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch so với những người khác.
Nhóm nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa chứng viêm nhiễm và nồng độ cholesterol trong số những người dành nhiều thời gian trước màn hình TV. Theo nghiên cứu trên, 25% mối liên hệ giữa thời gian xem TV và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch là do protein CPR, chỉ số BMIm và nồng độ cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao. Lượng protein CPR có trong những người xem TV nhiều hơn 4 giờ mỗi ngày cao gấp đôi so với những người ít xem TV…
Theo MedicineNet.com, 1/2011/SK&ĐS
 

Bình luận (0)