Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Không để thiếu thuốc phòng bệnh tay – chân – miệng

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều nay 20.7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn số 9954/QLD-KD về việc cung ứng thuốc phòng chống dịch bệnh tay – chân – miệng (TCM) đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành của nước ta.

Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược khẳng định, Cục sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc trong phác đồ điều trị bệnh TCM của các đơn vị để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng chống dịch bệnh TCM.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, dịch bệnh TCM đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng đặc biệt tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng chống dịch, Cục Quản lý Dược yêu cầu, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn tỉnh có kế hoạch cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị, phòng chống dịch bệnh không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc tại các cơ sở KCB.

Cục cũng yêu cầu, các cơ sở KCB chủ động lập dự trù, xây dựng kế hoạch cung ứng để đảm bảo đủ thuốc chống dịch. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc chuẩn bị sẵn nguồn cung ứng thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để phục vụ vụ nhu cầu điều trị bệnh TCM.

Theo Đông Bích

Lao Động

Bình luận (0)