Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

8 bé mầm non bị uống nhầm hóa chất vẫn chưa xuất viện

Tạp Chí Giáo Dục

Hai ngày sau khi 50 trẻ lớm mầm trường Hòa Bình (Bình Dương) bị bảo mẫu cho uống nhầm hóa chất Cloramin B để ngừa bệnh tay chân miệng, nhiều cháu vẫn chưa được xuất viện do sức khỏe không ổn định.
Toàn bộ trẻ 2 lớp mầm trường mầm non Hòa Bình nhập viện vào chiều 29/7 do bị bảo mẫu tưởng Cloramin B dùng sát khuẩn sàn nhà, lau rửa vật dụng để phòng chống bệnh tay chân miệng, là bột ngũ cốc nên pha cho các cháu uống.
Chiều 31/7, vẫn còn 8 em nằm lại bệnh viện do tình hình sức khỏe chưa ổn định. Hiện còn 3 ca nặng, trong đó có 2 cháu được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương, một bé điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng I (TP HCM) và 5 ca còn lại đang được Bệnh viện thị xã Thuận An theo dõi.
chiều ngày 31/7 vẫn còn 8 cháu bé chưa được xuất viện sau khi uống hoá chất
Chiều 31/7, vẫn còn 8 cháu bé chưa được xuất viện sau khi uống nhầm hóa chất. Ảnh: Nguyệt Triều
Bà Nguyễn Thị Vui, chủ cơ sở giữ trẻ không phép Hòa Bình (khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) khai báo, hôm xảy ra sự việc, người nhà đến trạm y tế phường lấy Cloramin B về. Bà gọi điện thoại đến trạm y tế và được một nhân viên trạm hướng dẫn pha vào cháo hoặc pha vào nước rồi cho các cháu uống.
Chiều 29/7, bà Vui và các bảo mẫu đã trực tiếp pha Cloramin B vào nước cho khoảng 50 cháu đang học tại cơ sở uống để phòng bệnh tay chân miệng. Ngay sau khi uống, nhiều cháu đã bị ngất xỉu, ói mửa… phải nhập viện. Rất may có nhiều cháu ngửi thấy mùi lạ nên không uống, nhờ vậy đã không bị nạn như các bạn.
Bước đầu bà Vui đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho 3 cháu bé bị ngộ độc nặng. Phòng Giáo dục thị xã Thuận An cũng đã chi hỗ trợ 700.000 đồng cho các trường hợp điều trị tại Bệnh viện thị xã Thuận An và 1,2 triệu đồng cho 3 cháu ốm nặng.
Theo Nguyệt Triều – Kiều Trang
(suckhoe)

Bình luận (0)