Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Nước uống có gas dễ gây quá khích

Tạp Chí Giáo Dục

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện giới trẻ dễ kích động và trở nên hung dữ hơn nếu thường xuyên sử dụng các loại đồ uống có gas.
Tạp chí Injury Prevention vừa đăng kết quả nghiên cứu trên 1.878 thanh thiếu niên độ tuổi từ 14-18. Kết quả nghiên cứu cho thấy nếu uống trên 5 lon đồ uống có gas mỗi tuần, trẻ dễ có những hành vi quá khích như mang theo vũ khí và tấn công bạo lực. 
Các nhà khoa học thực hiện đợt khảo sát trên nhằm tìm ra mối liên hệ giữa đồ uống có gas với hành vi bạo lực. Kết quả, thường xuyên uống đồ uống có gas có thể làm tăng từ 9-15% khả năng gây ra những hành vi gây hấn.
Tỉ lệ hành vi bạo lực gia tăng khi sinh viên dùng nhiều đồ uống có gas. Theo khảo sát này, khoảng 23% thanh niên có mang theo súng hoặc dao cho biết họ dùng một lon hoặc không dùng lon nước ngọt nào trong một tuần. Trong khi tỉ lệ này là 43% ở những người sử dụng 14 lon trở lên.
Đồ uống có ga cũng là yếu tố làm gia tăng tỉ lệ bạo lực đối với những người cùng tuổi từ 35% lên 58%, đối với anh chị em ruột thì tăng từ 25,4% lên hơn 43%.
Theo Vietnamplus

Bình luận (0)