Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Giảm ăn muối để không gây bệnh tật

Tạp Chí Giáo Dục

Thói quen ăn mặn của người dân Việt Nam đã tác hại xấu đến sức khỏe, vì thế một số sản phẩm nước mắm mới ra đời đã giảm nồng độ muối ăn.

Cty Acecook đã đưa sản phẩm mới Nước chấm Bếp vàng ra trên thị trường vào dịp Tết này với tiêu chí giảm độ mặn của muối.  Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm được điều giảm hàm lượng muối hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Theo đó, hàm lượng muối tương đối thấp, chỉ từ 170-210g/lít, sản phẩm được chế biến từ tinh cốt cá cơm, cho sản phẩm không biến đổi màu sắc và giữ chất lượng trong suốt quá trình sử dụng.
Theo khuyến cáo mới nhất của các Tổ chức y tế trên thế giới và chiến dịch phòng chống cao huyết áp tại Việt Nam thì người ăn lượng muối cao sẽ làm động mạch nhỏ co thắt gây tăng huyết áp. Lượng muối tích tụ lâu dần qua thói quen ăn mặn được xem là một yếu tố gây ra huyết áp cao, đau tim và đột quỵ. Trong khi đó, công bố của Viện Dinh dưỡng Việt Nam, người dân đang sử dụng lượng muối trung bình lên đến 18 – 22 gram/người/ngày, cao gấp 3 lần so với kiến nghị của WHO (dưới mức 6gram/người/ngày). 
Theo T.T
(laodong)

Bình luận (0)