Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Hơn 2,5 triệu học sinh được khám, tư vấn miễn phí bệnh răng miệng

Tạp Chí Giáo Dục

5 năm qua, trong khuôn khổ chương trình giáo dục nha khoa học đường, toàn quốc đã có hơn 2,5 triệu học sinh được khám, tư vấn miễn phí bệnh răng miệng, hơn 7,5 triệu học sinh lớp 1 được tặng kem và bàn chải răng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Colgate Palmolive ký thỏa thuận tiếp tục hợp tác.  

Ngày 5- 1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công ty Colgate- Palmolive Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình giáo dục nha học đường “Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng” giai đoạn 2006- 2011 và Lễ ký kết thực hiện chương trình giai đoạn 2012- 2016.
Qua 5 năm triển khai thực hiện chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện và đã thu được nhiều kết quả đang ghi nhận. Trên phạm vi cả nước đã có hơn 25 nghìn trường mầm non và tiểu học nhận được các giáo cụ trực quan dùng cho công tác giảng dạy chăm sóc sức khỏe răng miệng. Hằng năm, khoảng 1,5 triệu em học sinh lớp 1 được nhận kem và bàn chải răng miễn phí. Trong giai đoạn 2006- 2011, có hơn 500 nghìn học sinh tiểu học, mẫu giáo được khám răng, tư vấn miễn phí bệnh răng miệng; hơn 200 nghìn em được bác sĩ đến dạy chải răng tại lớp học, tại trường.
Cùng với các hoạt động giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em, chương trình giáo dục nha khoa học đường còn tập huán nâng cao kiến thức, thực hành chăm sóc sức khỏe răng miệng cho khoảng 20 nghìn cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách nha học đường của các cơ sở giáo dục. Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia, được cha mẹ học sinh hưởng ứng và cộng đồng quan tâm.
Từ hiệu quả của chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Colgate- Palmolive Việt Nam đã ký kết thỏa thuận tiếp tục hợp tác trong giai đoạn 5 năm tới 2011- 2016. Mục tiêu là cải thiện tình trạng sức khỏe răng miệng cho người dân thông qua giáo dục kiến thức và nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, hình thành những thói quen chăm sóc răng miệng đúng đắn cho trẻ em ngay ở lứa tuổi đi học.
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những đóng góp của các chuyên gia, các đơn vị nha khoa và công ty Colgate- Palmolive trong sự nghiệp giáo dục nha học đường đồng thời bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe học sinh và giáo dục toàn diện trong nhà trường.
.
Theo NGỌC TRÁC
(NDĐT)

Bình luận (0)