Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Những thói quen có hại cho sắc đẹp

Tạp Chí Giáo Dục

Có thể trong sinh hoạt thường nhật, bạn đã mắc phải một vài sai lầm nào đó, tuy không đáng kể, nhưng theo thời gian thói quen xấu đó sẽ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của bạn.
Dưới đây là những sai lầm bạn cần sửa ngay.
– Hay liếm môi: Có thể bạn cho rằng như thế sẽ làm cho đôi môi của mình mọng đỏ, tươi hơn, nhưng kỳ thực thói quen đó sẽ chỉ làm cho môi bạn càng khô và dễ bị nứt nẻ. Vì các protein và chất nhầy trong nước bọt sẽ quánh đi để lại một hỗn hợp trên da, làm cho da trở nên thô ráp hơn.
– Nhai một bên hàm: Vì một lý do tế nhị nào đó mà bạn chỉ nhai một bên hàm, lâu dần việc làm này khiến cho khuôn mặt của bạn bị lệch, vì cơ hàm trái và phải phát triển mất cân đối.
– Không rửa mặt khi đi ngủ: Các loại mỹ phẩm trang điểm luôn là chất giữ bụi bặm khi bạn ra đường; cùng với mồ hôi, chúng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu sau một ngày làm việc, bạn vẫn để nguyên bộ mặt đầy son ấy lên giường, thì với một làn da không được thông thoáng, nhầy nhụa sẽ là một môi trường tốt cho các loại vi khuẩn tha hồ hoành hành, gây nên những cái mụn đáng ghét và da sẽ sớm bị lão hoá.
– Tắm nước nóng quá nhiều: Nếu thỉnh thoảng bạn tắm nước nóng một lần thì quả là lý tưởng cho sức khoẻ và sắc đẹp, nhưng việc làm này khi xảy ra thường xuyên lại là yếu tố có hại cho da, vì nước nóng sẽ làm vỡ các tuyến vi huyết quản dưới da, gây cản trở cho máu và dưỡng chất đến vùng da ngoài cùng, khiến da lão hoá nhanh, sần sùi, xuất hiện nếp nhăn.
– Ăn vặt và nghiện ngập: Thuốc và rượu là những chất có hại cho sắc đẹp, vì chúng là thủ phạm của các vấn đề về tuần hoàn, hô hấp. Nếu thuốc lá làm giảm tuần hoàn máu ở da, khiến sớm xuất hiện vết nhăn thì rượu là nhân tố gây mất nước cho da, khiến da bạn trở nên thô nhám. Trong khi đó, những thức ăn quà vặt ít dinh dưỡng chất với hàm lượng muối cao sẽ dễ làm cho mặt bị phì nộn, tích mỡ.
– Giải toả cơn ngứa: Vì một vài nguyên nhân chưa rõ, một số người thường có thói quen như vô thức là gãi bất cứ nơi đâu trong khi ngủ, nhất là mặt. Việc làm này tuy có giải quyết được tạm thời cơn ngứa, nhưng sẽ để lại những vết thâm, bầm và trầy da rất khó hồi phục, thậm chí có thể gây nên những vết sẹo xấu trên mặt. Nếu bạn bị thói quen này, tốt nhất là nên cắt sạch móng tay (nếu có thể) khi đi ngủ để tránh làm tổn thương cho da. 
Trần Văn/ Gia Đình
Theo Health

Bình luận (0)