Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

ĐT Việt Nam thi đấu thất vọng, ông “Tô” mong người hâm mộ bình tĩnh

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

ĐT Việt Nam chưa cải thiện được hình ảnh với người hâm mộChấm dt mch thua, đó là cái được ln nht ca ĐT Vit Nam sau trn hòa vi Singapore. Nhưng trên khán đài sân Mỹ Đình người hâm m vn chưa hài lòng, chắc hn ông Calisto không th vui trước thc tế CĐV bt đu quay lưng với đi tuyn.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Tuyển VN – tuyển Singapore 0-0: Tạm được!

ĐT Việt Nam hòa, nhưng không phải vì các tuyn th đã duy trì được thế trn ngang nga vi Singapore. 1 ngày sau trn hòa Singapore, nhiu người hâm m có chung nhn đnh: ĐT Vit Nam hòa là quá may mn, nếu không có tài cn phá xut sc ca th môn Dương Hồng Sơn có thể chuỗi trn thua đã kéo dài lên con s 7 ri…

Những ý kiến ca người hâm m có th khiến cho HLV Calisto không vui, nhưng đó là nhận xét có cơ sở. Công bng nhìn nhn, nhng thay đi v con người trong đi hình xut phát đã giúp cho ĐT Vit Nam th hin được nhiu nét tiến b hơn so với gii TPHCM. Các đường tn công ca ĐT Vit Nam xut hin nhiu hơn, khả năng bc lót cũng dn được nâng lên…

Nhưng tất c nhng điu mi y không đ mang đến cho ĐT Vit Nam mt thế trn cân bng vi Singapoe. Nhng cơ hội ăn bàn rõ ràng ch đếm được trên đu ngón tay, nh nhng cú sút bt ng sau nhng phút lóe sáng cá nhân ca Tn Tài, Thành Lương, hay Công Vinh mà thôi.

Và một điu na rt d nhn thy, s t tin ca các tuyn th cũng đã vơi đi phần nhiu trong cuộc đi đu vi Singapore. Nhìn li c trn, ĐT Vit Nam luôn b trí mt đi hình rt thp, theo như giải thích ca ông Calisto “các tuyn th đã thc hin đúng yêu cu đm bo yếu t chc chn trên phn sân nhà…”. Nhưng nhìn màn trình diễn e dè ca các tuyn th, nhiu khán gi đã t rõ thái đ chán nn vi li chơi của ĐT Vit Nam, dù các tuyn th đã gii được “hn thua”.

Các hậu vệ áo đỏ vất vả ngăn chặn 1 cầu thủ Singapore
ĐT Vit Nam đã đt được thành tích đu tay là mt trn hòa, không b thng lưới thêm bàn nào. Tuy nhiên, cú hích tinh thn đó ch dành riêng cho HLV Calisto và các cu th mà thôi, còn không đ ly li nim tin t người hâm m.

Lượng khán gi xut hin trên sân không phi lúc nào cũng là thước đó đúng và đ v nim tin người hâm mộ dành cho ĐT Vit Nam. Nhưng khi CĐV đến sân quá ít, đó cũng là con s đáng báo đng cho ĐT Vit Nam. trn hòa Singapore ch có chưa đầy 4000 khán gi có mt trên sân, mt con s thuc dng thp k lc k t khi ĐT Vit Nam thi đu trên sân M Đình.

Nó tương phản vi không khí sc sôi đến t hơn 4 vạn khán gi khi ĐT Vit Nam thi đu Asian Cup 2007,  nhng trn đi đu vi Thái Lan, hay các gii đu giao hu din ra trước đó.

Chỉ có chưa đầy 4000 CĐV, nhưng khi kết thúc trn đu, HLV Calisto và các cầu th vn phi đón nhn đ li ch trích. Nhưng chẳng ai có th ép buc khán gi phi ng h cung nhit, khi ĐT Vit Nam th hin mt li chơi bế tc và kém thuyết phc.

ĐT Việt Nam đang mất điểm trong mắt CĐV
Kết qu hòa Singapore giúp cho HLV Calisto gim được chút áp lc, nhưng nhìn cảnh sân M Đình “lnh ngt” ti ngày 14/10, ông Calisto đã phi tha nhn mt thc tế bun. Trước khi bước vào bui tp chiu qua, ông thy người B Đào Nha cho biết:

“Tôi hiểu s ng h ca người hâm m cho ĐT Vit Nam đang ít dn, tôi rt hiu ni tht vng và nhng điu không hnh phúc mà người hâm m đã phi tri qua. Người hâm m ch đi mt kết qu tt, nhưng thành tích của ĐT Vit Nam va qua li không tt cho lm. Nhưng tôi muốn nói rõ, đó không phi là mc tiêu chính. Đích phn đu vn là AFF Cup, sp ti có thêm thi gian chc chn li chơi sẽ được ci thin….”.

Cái đích cuối cùng mà ông Calisto đúng là sân chơi AFF Cup, nhưng có một s tht bt di bt dch: Mun người hâm m quay li ng h, trước hết ĐT Vit Nam phi th hin được mt li chơi thuyết phc gii T&T Cup din ra vào cui tháng 10. Như ông Chủ tch hi đng HLVQG đã tng phát biu, “Phi có gì đó đ người ta tin tưởng”.

T&T Cup chính là cơ hội cuối cho ông Calisto và các tuyn th ly li nim tin, bng không tht khó đ thuyết phc người hâm m kiên nhn ch đến AFF Cup!

Quang Vinh (theo dantri)

Bình luận (0)