Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Mầm mống bạo lực

Tạp Chí Giáo Dục

Cầu thủ XMHP phản ứng quyết liệt với TT Trần Khánh Hưng sau trận đấu -Ảnh: Khả Hòa

Xem trận HAGL-XMHP chiều qua, khán giả thích thú với những bàn thắng đẹp mà cầu thủ 2 đội đã cống hiến. Trong đó cú ngả người vô-lê của Thonglao hay cú đá phạt ăn bàn phút chót của Evaldo có thể gọi là những pha kết thúc mẫu mực.

Người xem cũng rất hài lòng với lối chơi lăn xả của 2 đội trong điều kiện chỉ có HLV trưởng tạm quyền Đinh Thế Nam và Dusit. Nhưng cả 2 ông thầy này dù chỉ là kẻ thế vai nhưng đã làm tròn trách nhiệm, xốc được tinh thần cầu thủ, biến trận cầu trở nên máu lửa và thu hút sự chú ý từ đầu đến cuối.

Thế nhưng trận đấu này cũng để lại nhiều điều tiếng. Trước hết chính là việc lãnh đạo đội bóng chưa trang bị tốt kiến thức về luật cho cầu thủ của mình nên đã để xảy ra tình trạng ăn mừng bàn thắng cứ cởi áo qua khỏi đầu để thể hiện niềm vui. Chủ tịch Hội đồng trọng tài kiêm Giám sát trận này Nguyễn Văn Mùi cho biết nếu là cầu thủ trẻ trong phút bốc đồng thì có thể hiểu được, nhưng chuyên nghiệp như Lee Nguyễn và cả Evaldo mà xử sự như vậy để dính thẻ vàng thì quả là… lãng xẹt !

Song có lẽ những pha xô đẩy, đánh nguội, trả đũa, dẫm đạp vào nhau khi không có bóng rồi chửi tục của cầu thủ 2 đội mới chính là điều làm người xem lo ngại. Rất nhiều lần ống kính truyền hình cho thấy những cảnh lộn xộn trên sân với nhiều hành động khó coi của cầu thủ 2 đội. Đầu tiên xuất phát từ cú giật chỏ ngược của Leandro trúng mặt Thonglao, rồi pha trả đũa của Thonglao với Đặng Văn Thành.

Sau đó là hàng loạt tình huống nhạy cảm khác khiến cầu thủ 2 đội chực chờ lao vào nhau như muốn ăn thua đủ. Đỉnh điểm chính là 2 lần liên tiếp hậu vệ Đào Thế Phong của XMHP và Tăng Tuấn của HAGL gây hấn nhau khiến Tuấn ngã té kéo cầu thủ 2 đội lao vào cãi vã, chửi bới nhau. Sau khi trận đấu kết thúc, theo báo cáo của tổ trọng tài , 2 cầu thủ dự bị của XMHP là Đinh Vũ Hải Anh (14) và Nguyễn Minh Châu (6) còn lao vào sân mạt sát trọng tài bằng những lời lẽ thiếu văn hóa.

Để xảy ra tình trạng này, lỗi chính thuộc về 2 đội nhưng cách cầm còi của trọng tài Trần Khánh Hưng cũng cần phải cương quyết hơn. Dù rút đến 10 thẻ vàng nhưng đôi lúc ông Hưng lại quá “nhu” trước những hành vi xô đẩy bạo lực, không kiên quyết xử lý lỗi làm cho những cái đầu nóng càng thêm nóng. BTC cần phải rút kinh nghiệm nghiêm túc sau trận cầu này, để dập tắt hoàn toàn mầm mống bạo lực.

Q.T (Theo TNO)

Bình luận (0)