Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HC bạc Olympic Hoàng Anh Tuấn từng dính doping?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hoàng Anh Tuấn giành HC bạc tại Olympic 2008Thông tin từ mt t báo th thao cho biết lc sĩ s 1 VN, HC bc Olympic 2008 –  Hoàng Anh Tun tng dính doping đã gây xôn xao dư luận.

Theo bài báo, trong quá trình tập chung vi nhóm VĐV c t người Bulgaria ti nước này trước lúc d Olympic, khi ăn ung Tun đã dính phi cht Metandianon, mt loi cht kích thích có th tn ti 6 tháng trong máu, làm tăng sc mnh. Nhưng Tuấn đã thoát nn gi chót nh được chuyên gia Tupurov cho ung loi “thn dược” hóa gii đc t này.

Người trong cuc đã phn ng rt quyết lit trước thông tin trên. Hoàng Anh Tun cho biết: “Mi năm tôi luôn được kim tra doping my ln mt cách ngu nhiên khi thi đu quc tế. Tôi luôn ý thc được chuyn khi dùng thuc phi hết sc cn trng và phi được s giám sát và kim tra cht chẽ ca các bác sĩ và chuyên gia VN. Khi tp hun ti Bulgaria, tôi cũng tuân theo quy trình như vậy nên các kết qu kim tra bao gi cũng âm tính. Lúc xy ra vic mt s VĐV Bulgaria b dính doping, tôi đã tách ra không tp chung vi h. Tôi có th khng định không có chuyn tôi dính doping trong thi gian tp hun ti Bulgaria. Mà nếu có, thuc gii nào li hay đến như vậy?”.

Ông Đỗ Đình Kháng (phải) và Hoàng Anh Tuấn tại Olympic 2008
Tương tự, Trưởng b môn c t Đỗ Đình Kháng cũng nêu ý kiến: “Tôi rt bt ng và tht vng vi thông tin được đưa lên mà không có sự kim chng. Không hiu h ly t ngun nào mà quy chp như vậy. Ngay c vic kim tra doping ti Bulgaria, tôi cũng thường xuyên ch đo cho tr lý Nguyn Văn Ngc giám sát k. Tôi được báo li là do đu đá ni b nên mt vài VĐV c t Bulgaria b phát hiện dính doping. Không h có chuyn mt báo đ Tun lánh nn và ung thuc gii như thông tin đã nêu. Thật vô lý khi nói rng có loi thn dược có th “thng được doping. Nếu có, sao các VĐV Bulgaria không dùng đ tránh nn?”.

Sự vic đúng, sai còn phi ch ý kiến ca B VH-TT-DL cũng như những xét nghim y khoa t trung tâm hun luyn Bulgaria – nơi Hoàng Anh Tuấn tng tp hun. Trước mt s c này đã gây hoang mang cho người hâm m VN. Lãnh đo ngành th thao cn sm vào cuộc để làm rõ s tht v chuyến tp hun ti Bulgaria ca Hoàng Anh Tun.

Đ.Khoa – L.Phương (theo thanhnien)

Bình luận (0)