Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Xuống hạng – vé không dành cho tân binh?

Tạp Chí Giáo Dục

Lẽ thường tình, tân binh luôn bị đánh giá là chủ nhân của tấm vé quay trở lại hạng Nhất. Nhưng mùa giải năm ngoái, cả Thể Công lẫn XM.HP đều trụ lại với thứ hạng cao. Cú “phá cách” của bộ đôi ấy đều nhờ nền tảng lực lượng mạnh, nguồn tài chính dồi dào. Còn lại, cứ sau một mùa giải mới lên, có ít nhất một tân binh phải “quay về chốn cũ”. Đồng Tháp, Huda Huế, Tiền Giang là những ví dụ điển hình cho những cuộc chia tay vội vã ấy.

Tân binh T&T HN không phải đội bóng dễ bị bắt nạt

Năm nay, có đến 3 đội hạng Nhất lên đá ở V.League. Trước khi mùa giải khởi tranh, chỉ mình T&T HN được đánh giá có khả năng trụ hạng sáng sủa nhất. Đơn giản vì đội bóng Thủ đô lắm tiền, nhiều của, nên không ngại bạo chi cho tuyển quân, lương – thưởng. Còn lại, QK4 và CS.ĐT đều khó khăn đủ bề. Nếu như đội bóng quân đội “tắc” ở khâu tài chính thì tân binh miền Tây lại gặp vấn đề về lực lượng, bởi sự ra đi của gần một nửa đội hình chính thức.

Song, dường như cú phá dớp của XM.HP và Thể Công năm ngoái là “tiền đề” để các tân binh quyết tâm thay đổi thế cuộc. Nhìn trật tự trên BXH ở thời điểm này, cả ba tân binh đều ít nhiều đã gây ấn tượng khi không thuộc ở nhóm cuối bảng mà đứng ở những vị trí khá “hiên ngang” cùng với điểm số tương đối cao. QK4 và CS.ĐT đã gây ngạc nhiên lớn khi lập được những chiến thắng đáng nể. QK4 đã đánh bại cả HAGL và B.BD, trong lúc CS.ĐT lại tạo nên những “chiến thắng không tưởng” trước HAGL, Thể Công. T&T HN tỏ ra khiêm tốn hơn khi chưa thể hiện được hình ảnh của một đội bóng giàu tham vọng. Tuy nhiên, điểm số của đội bóng Thủ đô cũng không đến quá “bèo” so với hai “người bạn đồng cảnh” ấy.

Nhìn vào kết quả bước đầu, người ta có cảm giác sau mùa bóng này, cả 3 tân binh vẫn ở lại V.League. Hiển nhiên, khi mùa giải còn dài, khoảng cách an toàn còn mong manh thì sự khẳng định lúc này e rằng còn quá sớm. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, không phải không có cơ sở để tin vào sự tồn tại của cả 3 tân binh ở giải VĐQG.

Hồng Quảng (theo baobongda)


Bình luận (0)