Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Tiếp tục có thêm sản phẩm có melamine

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tại hội nghị sơ kết hoạt động ngăn chặn sữa, sản phẩm sử dụng nguyên liệu sữa có melamine do Bộ Y tế tổ chức ngày 18-10 ở Hà Nội, ông Trần Văn Dũng, giám đốc Trung tâm kiểm nghiệm 3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, cho biết mới có thêm ba mẫu bánh quy do một cơ sở trong nước sản xuất được xác định có melamine với hàm lượng khá cao. Rất có thể những cơ sở nhỏ đã sử dụng sữa rẻ tiền, sữa Trung Quốc có melamine sản xuất bánh.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Danh sách các loại sữa và sản phẩm từ sữa không chứa melamine có bán tại Việt Nam

Ông Trần Quang Trung, chánh thanh tra Bộ Y tế, nhận định sữa bột Trung Quốc nhập lậu vẫn đang lưu hành tại một số địa phương, nhưng rất khó phát hiện vì người kinh doanh giấu hàng, ngụy trang hoặc thay nhãn mác. Ông Trung cho rằng việc tiếp tục phát hiện mẫu sữa có melamine trong khi Bộ Y tế công bố đã cơ bản kiểm soát được thị trường sữa là do số mẫu còn tồn ở các phòng kiểm nghiệm mới có kết quả!

Tính đến ngày 18-10, cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Công Khẩn cho biết Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Lương nông LHQ vẫn đang lưỡng lự, họ cho rằng chưa có giới hạn an toàn melamine cho người, các quy định hiện có đều suy ra từ động vật. Chưa kể hai tổ chức này còn băn khoăn ngoài nguy cơ gây sạn thận, melamine có nhân vòng và những chất có nhân vòng thường liên quan đến bệnh ung thư.

LAN ANH (Theo TTO)

Bình luận (0)